Sunday, July 5, 2020

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong dư luận xã hội và ngay cả trong những cuộc trà dư tửu hậu của giới quân nhân, nhiều anh chị em chúng ta đã nghe thấy những cụm từ “dân sự hóa quân đội” hay “phi chính trị hóa quân đội”. Đối với một số anh chị em chúng ta, đây có thể là những khái niệm, ý tưởng hơi xa lạ hoặc thậm chí khó hiểu. Nhưng ở góc độ tổ chức xã hội văn minh, dân chủ, đây là những ý tưởng, khái niệm đã được thực hiện từ rất lâu trên thế giới.
Vậy, bản chất hay mấu chốt của việc “dân sự hóa” hay “phi chính trị hóa” lực lượng quân đội là gì?
Thưa anh chị em và quí vị, nếu nói một cách thật ngắn gọn thì đó là việc quân đội Việt Nam phải bãi bỏ ngay một chức danh: chính ủy hay chính trị viên; và xóa ngay một cơ quan: Quân ủy Trung ương. Đây là những chức danh và cơ quan của đảng cộng sản Việt Nam – tức một đảng chính trị. Phải làm cho quân đội tách rời khỏi sự ảnh hưởng, thao túng của đảng chính trị; trả lực lượng quân đội lại cho toàn dân.
Nhưng, đến đây, có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn cảm thấy chưa rõ ràng: vậy quân đội sẽ do ai, do cơ quan nào điều khiển, chỉ huy? Kinh phí cho sự vận hành của quân đội sẽ đến từ đâu?
Đây là những câu hỏi rất thực tế nhưng hoàn toàn đơn giản. Bởi chúng ta từ lâu nay đã quen bị sống trong một môi trường trói buộc của thể chế độc đảng, độc tài của đảng Hồ-Tàu nên chúng ta cảm thấy khó hiểu, khó tưởng tượng được quân đội Việt Nam hiện nay sẽ ra sao khi không còn nằm dưới sự điều khiển, khống chế của đảng Hồ-Tàu nữa.
Một ví dụ thời sự để chúng ta thấy dễ hiểu hơn: Tổng thống Mĩ được hiến pháp trao quyền là tổng chỉ huy quân đội; quân đội Mĩ là quân đội phi chính trị hóa, người đứng đầu là Bộ trưởng Quốc phòng do tổng thống bổ nhiệm và quốc hội phê chuẩn; quân đội được quốc hội hàng năm phê duyệt một ngân sách công khai để chi tiêu. Trong đợt biểu tình chống “kì thị” ở Mĩ vừa qua, đã có lúc Tổng thống Trump định dùng lực lượng quân đội để chế ngự các hành vi quá đà của người biểu tình. Nhưng ý định của ông Trump, dù mới chỉ là ý định, đã bị nhiều người phản đối. Thậm chí nhiều đảng viên trong Đảng Cộng Hòa của ông Trump cũng lên tiếng phê phán ông.
Nhưng ở Việt Nam chúng ta, gần đây Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu của Trọng trong đảng Hồ-Tàu đã huy động cả hai lực lượng quân đội và công an ở mức quốc gia để tấn công nhân dân Đồng Tâm. Giả sử như quân đội của chúng ta đã được giải phóng khỏi sự điều khiển của đảng Hồ-Tàu, chắc chắn sẽ rất khó xảy ra vụ Đồng Tâm, bởi khi đó những người lãnh đạo quân đội sẽ không còn là cấp dưới của Trọng nữa; và nếu như lực lượng công an vẫn chưa được “phi chính trị hóa”, vẫn còn Đảng ủy công an Trung ương thì bọn chóp bu cũng phải cân nhắc rất kĩ khi muốn huy động công an để tấn công Đồng Tâm, bởi rất có thể lực lượng quân đội (đã được phi chính trị hóa) sẽ đứng ra bảo vệ người dân tại Đồng Tâm.
Thưa anh chị em và quí vị, đây chỉ là một giả thuyết có phần xa với thực tế hiện nay nhưng đã cho chúng ta thấy ngay lợi ích vô cùng lớn đối với nhân dân và xã hội khi quân đội chúng ta được phi chính trị hóa, được dân sự hóa, không còn chịu sự kiểm soát, điều khiển của đảng Hồ-Tàu.
Ở phương diện quốc phòng, một khi quân đội không còn chịu sự điều khiển của đảng Hồ-Tàu nữa, chắc chắn Trung Cộng sẽ phải dè chừng mỗi khi chúng định xâm hấn biển đảo Việt Nam. Bởi khi đó lực lượng quân đội của chúng ta không còn phải đọc lời thề “Trung với đảng” nữa, tức quân đội chúng ta khi đó chỉ phải cân nhắc lợi hại cho chủ quyền đất nước, lợi ích của nhân dân; hoàn toàn không còn phải quan tâm tới các hậu quả ảnh hưởng tới lợi ích của bọn chóp bu hay tới quan hệ “4 tốt, 16 chữ vàng”.
Về phương diện tài chánh, chi phí cho quân đội, một khi được phi chính trị hóa, quân đội Việt Nam của chúng ta sẽ được đầu tư tốt hơn về khí tài, vũ khí, công nghệ tùy theo nhu cầu thực tế bởi khi đó ngân sách dành cho quốc phòng của chúng ta sẽ được minh bạch hóa không còn bị đảng Hồ-Tàu giấu diếm để dễ bề tham nhũng, đục khoét.
Một khi được phi chính trị hóa, quân đội của chúng ta sẽ được trả về với vai trò đúng nghĩa cao cả của lực lượng vũ trang có sứ mệnh bảo vệ sự an toàn quốc gia trong mối tương quan với các quốc gia khác. Sẽ không còn chịu cảnh ràng buộc, làm tôi tớ cho bọn lãnh đạo Hồ-Tàu. Sẽ chấm dứt tình trạng quân đội đi làm kinh tế, kinh doanh gây tiếng xấu, tiếng nhục cho toàn lực lượng quân nhân. Sẽ chấm dứt thảm cảnh đau lòng người quân nhân phải chĩa súng vào nhân dân – những người đã sinh ra và nuôi sống quân nhân.
Tuy nhiên, việc “phi chính trị hóa quân đội” sẽ chặt đứt một công cụ trấn áp của đảng Hồ-Tàu, sẽ làm cho quyền lực độc tài của chúng trở nên chông chênh. Đó chính là lí do tại sao tất cả bọn chóp bu và bộ sậu hiện nay đều giật mình, hốt hoảng khi nghe nói đến “phi chính trị hóa quân đội”, đồng thời chúng dùng mọi thủ đoạn tuyên truyền giả dối để bóp méo bản chất tốt đẹp của “lực lượng quân đội phi chính trị”
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
05/07/2020

No comments:

Post a Comment