Sunday, September 29, 2019

Thoát Trung 2?

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Tuần này như đã hẹn, chúng ta sẽ xem đến một khả năng sán lạn hơn cho đất nước trong tình hình bế tắc, đen tối hiện nay của dân tộc: bên trong, nhân dân ta bị bọn cầm quyền độc tài thống trị đàn áp, bên ngoài đất nước ta luôn bị Trung Cộng uy hiếp, xâm lấn và xâm nhập.

Trước hết chúng ta phải khẳng định nguyên nhân chính của tình trạng bi thảm hiện nay của dân tộc ta chính là đảng Hồ-Tàu, mà cụ thể là các lãnh đạo chóp bu của nó như Hồ, Duẩn, Đồng, Chinh, Giáp, Linh, Mười, Phiêu, Mạnh và Nguyễn Phú Trọng đương kim Tổng bí thư-Chủ tịch nước.
Một loạt cái tên vừa kể đều có các gắn bó rất chặt chẽ với Bắc Kinh, kể cả Lê Duẩn là người duy nhất đã có giai đoạn phát động chống đối Bắc Kinh.
Sự gắn bó, lệ thuộc, qui thuận chặt chẽ của các lãnh đạo đảng Hồ-Tàu đối với Bắc Kinh đều xuất phát từ tham vọng độc tôn, vị kỉ, coi lợi ích dân tộc thấp hơn lợi ích đảng phái, coi quyền lợi của cá nhân bọn chúng cao hơn quyền lợi của đất nước. Có ít nhất hai chứng cớ rõ ràng cho thấy mặc dù biết rõ tham vọng truyền thống của phương Bắc đối với Việt Nam nhưng vì quyền lực, quyền lợi cho riêng mình, các lãnh đạo chóp bu của đảng Hồ-Tàu vẫn chọn Tàu làm đồng minh quan thầy thay vì chọn một con đường khác.
Chứng cớ đầu tiên là thời điểm 1949, để có sức mạnh chống cự lại lực lượng chiếm đóng của người Pháp, Hồ và bộ sậu lại mở cửa trở lại cho lực lượng phương Bắc quay trở lại Việt Nam – đó là chấp nhận làm chư hầu, lệ thuộc vào Bắc Kinh cộng sản của Mao. Và để chiều lòng quan thầy Bắc Kinh, Hồ đã cho thực hiện những chính sách rất sai lầm và tàn bạo đối với dân tộc như “cải cách ruộng đất”, “nhân văn-giai phẩm”.
Chứng cớ thứ hai là năm 1990, đáng lẽ trước cơ hội sụp đổ của khối cộng sản trên toàn thế giới, đảng Hồ-Tàu phải dứt khoát chia tay với ý thức hệ toàn trị cộng sản để mở đường cho dân tộc đi lên, nhưng các bộ sậu cao nhất của đảng Hồ-Tàu lại chọn con đường sang Tàu cúi đầu xin làm đồ đệ cho bọn cầm quyền Bắc Kinh – những kẻ vừa dạy cho Việt Nam một bài học đẫm máu. Chọn lựa một kẻ thù truyền thống và một kẻ có tư tưởng man khai như Bắc Kinh làm đồng minh quan thầy, những lãnh đạo chóp bu của đảng Hồ-Tàu lúc đó như Linh, Mười, Đồng hi vọng sẽ duy trì được sự độc tôn quyền lực mãi mãi cho bản thân và đảng của chúng.
Trớ trêu thay, ngày hôm nay chính mối quan hệ khăng khít với Trung Cộng lại đang trở thành một mối nguy ngày càng lớn cho sự cầm quyền của bọn chóp bu Việt Nam.
Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã từng bàn luận, tham vọng bành trướng của Trung Cộng là không thể chấm dứt chừng nào chế độ chính trị tại Bắc Kinh chưa thể chuyển đổi sang dân chủ. Vì chính sách bành trướng nước lớn là một trong những công cụ để đảng cộng sản Tàu tiếp tục ru ngủ, thống trị người dân Trung Quốc. Nhưng đối với Việt Nam chúng ta, chính sách bành trướng ngày càng hung hăng, gấp gáp của Trung Cộng, như Bãi Tư Chính hiện nay, lại làm cho bộ mặt phản động, bán nước của đảng Hồ-Tàu ngày càng lộ rõ trước nhân dân.
Tham vọng bành trướng của Bắc Kinh đang đẩy bộ sậu chóp bu của đảng Hồ-Tàu vào tình thế lưỡng nan vô cùng khó khăn. Bọn chúng không thể im lặng mãi mãi khi Trung Cộng ngày càng lấn tới. Sự im lặng đê hèn này nếu cứ tiếp diễn tất yếu sẽ làm cho làn sóng phẫn nộ của nhân dân nói chung và trong nội bộ đảng nói riêng tích tụ lại thành một cơn đại hồng thủy bùng phát nhấn chìm đảng Hồ-Tàu vào một lúc nào đó. Song, để phản đối Trung Cộng, chống cự lại Trung Cộng một cách thực sự, bọn chóp bu hiện nay vừa không đủ bản lãnh, vừa e ngại sẽ bị Trung Cộng bạch hóa các bí mật đời tư hoặc các cam kết mật mà bọn chóp bu Hà Nội đã kí kết với Bắc Kinh.
Đứng trước vấn đề nan giải này bọn chóp bu hiện nay đều chỉ nhằm vào các giải pháp, thủ đoạn có tính câu giờ, tung hỏa mù, đánh lạc hướng dư luận và trấn áp dư luận.
Bọn chúng đã triển khai nhiều hoạt động có tính tăng cường, mở rộng hợp tác với phương Tây, Hoa Kì và liên Âu, như mua bán võ khí, hợp tác đào tạo quân sự, mở các cảng biển cho chiến hạm tới thăm và thậm chí tham gia vào các cuộc tập trận trên Thái Bình Dương với Hoa Kì.
Tuy nhiên, điều cơ bản nhất bọn chóp bu vẫn lờ đi không đụng chạm tới là việc xét lại các cam kết, thỏa thuận đối với Bắc Kinh. Không những thế, ngay trong những thời gian xảy ra các biến cố xung đột như Bãi Tư Chính, các nhân vật cao cấp của đảng Hồ-Tàu còn tiến hành nhiều hoạt động có tính thuần phục, xiển dương Bắc Kinh.
Những dấu hiệu này cho thấy tất cả bọn chóp bu hiện nay đều rất sợ và e ngại Bắc Kinh. Chúng có thể cho báo chí, cho các cuộc bàn luận có tính chỉ trích, phản đối Bắc Kinh để xoa dịu dư luận, nhưng riêng bọn chúng đều tránh né, không dám thể hiện thái độ bất đồng, phản đối trực tiếp Bắc Kinh dù là nhẹ nhàng nhất.
Nhưng, thưa anh chị em và quí vị, đây chính là cơ hội lớn cho bất kì ai có lòng với đất nước và dám làm một sự thay đổi lớn không chỉ cho dân tộc mà còn cho chính đảng Hồ-Tàu. Tất cả nhân dân Việt Nam và dư luận quốc tế đều đang trông đợi để chào đón, ủng hộ những hành động quả cảm để phá bỏ, vứt đi cái xiềng xích nô dịch của Trung Cộng đối với đảng Hồ-Tàu, mở rộng đường cho một thời kì mới tươi sáng hơn cho toàn dân tộc, trong đó có cả các đảng viên cộng sản hiện nay.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
29/09/2019

No comments:

Post a Comment