Monday, September 30, 2019

Đoàn thể chính trị và những trò hề phải diễn để kiếm miếng ăn

Người Dân Tự Quyết

Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết: “Đoàn thể chính trị và những trò hề phải diễn để kiếm miếng ăn”, sẽ được Hướng Dương trình bày.

Sân khấu chính trị của csVN mới lại vừa sáng đèn để trình diễn vở tuồng có tên: “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, gồm các diễn viên chính-phụ của cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc, rồi cả các cụ, các cựu từng là lãnh tụ của đảng, đều có mặt để thi thố tài năng diễn xuất trước bàn dân thiên hạ.

Vở tuồng: “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển” cách đây năm năm đã được diễn hài tập một và nay Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 lại diễn hài tập hai, cũng cùng một chủ đề. Nói về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì một sự thật không thể chối cãi là từ khi đảng csVN xuất hiện là chúng đã đẻ ra ngay Mặt trận trước làm bình phong sau là để làm công cụ theo dõi giám sát người dân chặt chẽ.
Ngày nay Mặt Trận tổ quốc cũng vẫn là cánh tay nối dài của đảng nhưng không còn được đảng ưu ái như xưa. Những kẻ ở trong Mặt trận tổ quốc giờ trở thành những kẻ bất tài vô tướng, chẳng làm được trò trống gì ngoài việc ăn bám tiền thuế của dân. Thế nên người dân khinh bỉ cái đám đông 1.300 đại biểu về dự cái gọi là Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9. Chủ yếu bọn họ dự đại hội cốt chỉ lo ăn nhậu, toan tính chuyện xấu hãm hại dân lành là chính. Những sáo ngữ tuyên truyền như: Mặt trận tổ quốc là đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các giai cấp, dân tộc, tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài chẳng thể thuyết phục được ai vào lúc này. Đơn giản là vì khi người của Mặt trận đang ngồi phòng lạnh tâng bốc thành tích, khoác lác về lòng yêu nước, khéo tưởng tương ra mình là người hùng trong việc đoàn kết toàn dân tộc, thì ngoài Biển Đông tại bãi Tư Chính, bọn cướp biển Trung cộng mang tàu thuyền các loại, uy hiếp để cướp các mỏ dầu trong thềm lục địa của Việt Nam, nhưng 1.300 cái miệng của Mặt trận tổ quốc đều câm như hến vì còn phải chờ đảng cạy miệng ra để nhét chữ vào. Nhân dân Việt Nam hỏi ông Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn có thấy nhục mặt không vây? Chứ còn nhân dân thì tởm lợm cả cái đảng cộng sản bán nước cầu vinh và bè lũ Mặt trận tổ quốc theo đóm ăn tàn.
Ở Việt Nam ngoài việc người dân cả nước phải đóng hàng trăm loại thuế phí cao ngất ngưởng để nuôi bô máy cai trị bất tài là đảng và nhà nước ra, thì họ còn phải nuôi báo cô những tổ chức chính trị – xã hội “đã tàn lại còn có tật” do đảng đẻ ra. Nào là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Liên minh hợp tác xã.v.v… Chỉ tính Dự toán chi ngân sách trung ương năm 2016, tổng chi cho các cơ quan trung ương của sáu tổ chức chính trị – xã hội tới 1 triệu 503,740 tỷ đồng. Gồm Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam làm chơi ăn thật hết 92,435 tỷ đồng tiền thuế; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói láo lãnh lương hết 551,505 tỷ đồng; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chưa thấy làm gì nhiều cho giới nữ nhưng ngửa tay nhận 158,685 tỷ đồng tiền thuế của dân; Hội Nông dân Việt Nam nhưng chẳng lo gì cho nông dân nhưng lấy 346,515 tỷ đồng tiền ngân sách; Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, chuyên bóc lột 2% lương hàng tháng của công nhân, nhưng vẫn lấy 273,770 tỷ đồng tiền thuế của dân không biết để làm gì, có lẽ là để nuôi lực lượng trấn áp công nhân khi cần. Số tiền lên đến 1 triệu 523,200 tỷ đồng để trả lương cho khoảng 11 triệu công chức, viên chức trong năm 2018, nó nằm trong âm mưu và tính toán của csVN. Người cộng sản muốn nuôi dưỡng một lực lượng trung thành trên 10% dân số để kiểm soát người dân và đối phó với những bất ổn chính trị bất lợi cho đảng cầm quyền có thể xẩy ra bất ngờ. Vì thế mà bài ca tinh giản biên chế luôn được nhà nước ra rả phát đi, nhưng các lãnh đạo của guồng máy cai trị vẫn tiếp tục tuyển người qua việc bán ghế, chạy chức chạy quyền, khiến cho ngân sách nhà nước luôn trong tình trạng thâm thủng nặng. Trong khi đó csVN bằng mọi cách tận thu thuế người dân, nên tổng thu thuế năm 2018 tăng 11,2% so với năm 2017. Tuy nhiên, bội chi ngân sách của nhà nước năm 2018 là: 213.000 tỷ đồng và đảng cộng sản ăn hại đái nát này tiếp tục vay mượn 363.284 tỷ đồng, để bù đắp bội chi 206.150 tỷ đồng và vay để trả nợ gốc 157.134 tỷ đồng.
Nếu chính người cộng sản tự gọi mình là một bầy sâu phá hoại đất nước, thì người dân gọi những đoàn thể chính trị – xã hội do đảng đẻ ra như: Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam; Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam…, chỉ là những hội đoàn sâu mọt, rác rưởi và đáng khinh. Những tổ chức sâu mọt này cần ngưng ngay luận điệu rằng họ đại diện cho nhân dân Việt Nam. Bởi vì, trong lúc người dân Việt Nam đang vô cùng giận dữ về việc Trung cộng ngang nhiên xâm chiến biển đảo của tổ quốc, thì những hội đoàn này và cái đảng của chúng hoàn toàn câm miệng. Ngay cả tên của kẻ thù là Trung cộng chúng cũng không dám nói lên, thì rõ ràng người dân Việt Nam đã biết những hội đoàn này chúng đại diện cho ai. Đảng cộng sản hãy thôi diễn tuồng và hãy ngưng hút máu dân lành, để nuôi dưỡng những tổ chức chính trị- xã hội phản quốc nêu trên.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment