Friday, September 20, 2019

Chủ Quyền Quốc Gia Và Trách Nhiệm Công Dân

Quan Điểm

Trung cộng sau khi đã khống chế CSVN trên đất liền, thì giờ đây chúng ra tay để độc chiếm biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế. Sự ươn hèn và nhu nhục của CSVN đã được nhìn thấy trước và đây chính là lúc toàn dân Việt Nam cần phải quyết định hành động, vì sự trường tồn của quốc gia và dân tộc. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Chủ Quyền Quốc Gia Và Trách Nhiệm Công Dân” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

“Chủ quyền quốc gia đang bị Trung cộng xâm hại tại Bãi Tư Chính” thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tuy nhiên, người dân Việt Nam biết quá ít thông tin về các vụ gây hấn gần các giàn khoan dầu mà Trung cộng đang tiến hành để chèn ép, hăm dọa và có ý định cướp đoạt tài nguyên biển của Việt Nam. Chế độ csVN là một chế độ tệ lậu nhất trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam.
Còn những kẻ lãnh đạo cấp cao như: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc chính là những kẻ xôi thịt, hèn hạ, thích hưởng thụ, bán nước cầu lợi khi chủ quyền thiêng liêng của quốc gia bị xâm hại, nhưng vẫn ngậm miệng làm thinh như chẳng có chuyện gì hệ trọng xẩy ra. Những kẻ này sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước quốc dân đồng bào khi đồng lõa với ngoại bang làm mất đất đai biển đảo, cơ đồ của tiền nhân để lại.
“Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa nước Tàu. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước, cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta, họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu…”. Di chúc của đức vua Trần Nhân Tông từ xa xưa, đã nhìn thấu rõ tâm địa bành trướng của giặc Tàu. Nhưng thật tiếc thay những kẻ như: Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, là những kẻ dốt nát nhưng đầy tham vọng quyền lực, nên ăn phải bả do Trung cộng đút mớm mà cúc cung phục vụ Đại Hán. Còn có học như: Phạm Văn Đồng, Đặng Xuân Khu, Võ Nguyên Giáp do không thuộc lịch sử nước nhà, nên ngây thơ nghĩ rằng giặc Tàu xưa thì khác, còn Tàu cộng ngày nay có tình “đồng chí” bảo bọc nên coi nhau là anh em, láng giềng tốt. Nhớ lời tiền nhân căn dặn, nên khi người dân Việt Nam nhìn cái cách mà csVN chọn kẻ thù truyền kiếp là giặc Tàu để kết nghĩa bạn vàng bốn tốt, thì họ biết chắc chắn rằng số phận dân tộc này không sớm thì muộn, sẽ phải làm thân nô lệ cho giặc Tàu thêm một lần nữa.
Chúng tôi xác quyết rằng csVN đã phạm phải sai lầm lớn lao không thể sửa chữa ngay từ những ngày đầu, khi dựa vào Tàu cộng để cướp chính quyền. Và hậu quả của nó là ngày nay Trung cộng đã làm cho Việt Nam bị suy yếu trầm trọng. CSVN thì bị giặc Tàu khống chế về chính trị, còn kinh tế thì bị chúng lũng đoạn và phá hoại. Nhưng điều đau đớn hơn cả cho dân tộc, là csVN đã âm thầm dâng hiến từng phần lãnh thổ quốc gia cho Trung cộng, để đổi lấy sự bảo trợ về quyền lực cho đảng. Đó chính là một tội ác mà csVN không bao giờ được dung tha bởi nhân dân Việt Nam. “Luôn trung thành với Tổ quốc. Chỉ trung thành với chính quyền khi nó xứng đáng với điều đó.” Đó là câu nói của Mark Twain, nó rất đúng với thực trạng đất nước Việt Nam ngày nay, khi mà chế độ csVN chỉ chuyên “Hèn với giặc mà ác với dân” và nó đã không còn được phép tồn tại để cầm quyền.
Từ sau hội nghị Thành Đô năm 1990 đến nay, Trung cộng đã biến Việt cộng trở thành một bầy khuyển mã trung thành với chủ hơn bao giờ hết bằng sợi dây “4 tốt và 16 chữ vàng”. Phép màu cho việc này chính là Trung cộng đã dùng những đồng Dollar để hóa kiếp những tên lãnh đạo csVN, từ những kẻ ăn mày trở thành những tên tư sản “Đỏ”. Đổi lại csVN gần như phải chấp nhận thực hiện mọi yêu sách, chỉ thị từ Bắc Kinh. Thật đau lòng khi hiện nay trên toàn lãnh thổ Việt Nam nơi đâu cũng tràn ngập người Hoa gom đất, dựng làng, sinh con đẻ cái để ăn đời ở kiếp tại Việt Nam. Những công trình dự án, công ăn việc làm đều bị csVN dâng cho giặc Tàu để chúng trục lợi và cả lừa đảo trên mồ hôi nước mắt của người dân Việt. Các mỏ dầu trên biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam giờ Trung cộng nhảy vào để tranh giành, chiếm đoạt làm của riêng Còn csVN giờ đang phải ngậm bồ hòn, chịu sự phẫn nộ và lên án của người dân Việt Nam khi chúng đã trót “nhận giặc là cha, bán cả quốc gia, rước giặc vào nhà”.
John Dewey đã từng nói: “Một xã hội có quá ít người tư duy độc lập dễ bị tổn thương dưới sự khống chế của những kẻ lãnh đạo cơ hội và có vấn đề. Một xã hội muốn tạo ra và duy trì hệ thống xã hội tự do và dân chủ buộc phải tạo ra sự độc lập có trách nhiệm về tư duy ở thế hệ trẻ của nó.” Giới trẻ Việt Nam thay vì dầm mưa dãi nắng để chào đón người mẫu, ngôi sao điện ảnh của Hàn quốc, thì hãy dành thời gian để suy gẫm xem liệu nếu giặc Tàu tràn qua thì có còn cơm để ăn, nhà để ở – hay nước mất thì nhà tan, quốc gia suy tàn làm thân trâu ngựa e cũng còn khó. Đang lúc vận nước lâm nguy, sơn hà xã tắc bị vây khốn bởi thù trong là Việt cộng, giặc ngoài là Trung cộng đang lăm le xâm lấn bờ cõi, hơn lúc nào hết trách nhiệm bảo vệ non sông đang đặt nặng trên vai mỗi người dân nhất là với những người trẻ Việt Nam hôm nay.
LLCQ

No comments:

Post a Comment