Monday, August 21, 2017

Tin tức ngày thứ Hai, 21.08.2017

Tin Tức

TRẦN ĐẠI QUANG TÁI XUẤT HIỆN TRÊN BẢN TIN LỀ ĐẢNG
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào hôm qua đã xuất hiện trên các tờ báo lề đảng, sau nhiều tuần lễ vắng bóng trên chính trường VN.
Trong bài viết được báo chí rầm rộ đăng tải vào hôm qua, ông Quang kêu gọi gia tăng biện pháp siết chặt mạng lưới internet, nhằm ngăn chận các tin tức chế độ cho là độc hại mà “thế lực thù địch” đang loan truyền trên mạng nhằm “gây chia rẽ nội bộ, xâm phạm lợi ích và an ninh quốc gia”. Kèm theo bài viết, các tờ báo đều đăng các tấm hình cũ của ông Quang.

Cần nhăc lại là hơn một tháng qua, gần như cùng lúc với vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, ông Trần Đại Quang và ông Đinh Thế Huynh không hề xuất hiện trước công chúng. Sau khi tin tức bị tiết lộ, bộ chính trị CSVN xác nhận ông Huynh đang đi chữa bệnh ung thư, nhưng không xác nhận tin đồn là ông Quang cũng bị bạo bệnh.
LUẬT SƯ VÕ AN ĐÔN BỊ CHỤP MŨ TỘI “NÓI XẤU NGHỀ NGHIỆP”
Luật sư đoàn tỉnh Phú Yên đang chụp mũ Luật sư Võ An Đôn tội danh “nói xấu nghề nghiệp” và đề nghị bộ công an mở cuộc điều tra và thi hành kỷ luật ông Đôn, một luật sư rất được dư luận yêu mến vì tình nguyện đứng ra biện hộ cho những dân oan ở VN.
Theo cáo buộc của ban chủ nhiệm luật sư đoàn Phú Yên thì ông Đôn đã tung lên mạng nhiều đoạn phim có nội dung bôi nhọ nghề luật sư, đồng thời loan tải các bài phỏng vấn với truyền thông ngoại quốc có nội dung xuyên tạc uy tín của đảng và nhà nước CSVN. Chính vì thế, sau khi thẩm định các tài liệu nói trên, ban chủ nhiệm luật sư đoàn Phú Yên đã đề nghị thi hành kỷ luật ông Đôn.
Trả lời chất vấn của báo chí vào hôm qua, Luật sư Võ An Đôn tuyên bố những gì mình viết chỉ nhằm thẳng thắn đóng góp cho giới đồng nghiệp nhằm nâng cao tay nghề của nhau. Ông khẳng định là có nhiều luật sư đang lừa gạt người dân để làm tiền, và đó là sự thật chứ ông không bôi nhọ ai.
Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên mà Luật sư Võ An Đôn bị gây khó dễ. Vào năm 2014, các sở ngành như công an, viện kiểm sát, luật sư đoàn Phú Yên, đã cùng ký tên vào văn thư đề nghị tước bằng luật sư của ông Đôn, nhưng không thành công vì bị dư luận chống đối.
6 NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI BỊ TRUNG CỘNG TẤN CÔNG ĐÃ VỀ ĐẾN ĐẤT LIỀN
Vào sáng hôm qua, 6 ngư dân bị Trung Cộng tấn công ở vùng biển Hoàng Sa vào hôm thứ Bảy đã về đến cảng Sa Kỳ, nhưng nhà cầm quyền Hà Nội chưa có phản ứng nào về vụ tấn công man rợ này của quân Tàu xâm lược.
Theo lời kể của ông Huỳnh Văn Khang, chủ tàu kiêm thuyền trưởng chiếc tàu Quảng Ngãi, thì vụ tấn công diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ Bảy 18/8 khi hai chiến hạm Trung Cộng mang số 46102 và 56105 áp sát tàu cá của ông Huỳnh Văn Tuấn. Ngay lập tức thuyền trưởng Khang tăng tốc tàu bỏ chạy nhưng giặc Tàu đã rượt theo khống chế, sau đó nhảy sang chiếc tàu cá, cướp đoạt hải sản, đập phá ngư cụ và đục chìm tàu trước khi bỏ đi.
Nhận thấy tàu ông Khang bị chìm, ông Tuấn cho tàu đến cứu vớt 6 ngư dân. Ông Tuấn cho biết là mình cũng bị giặc Tàu cướp đi 7 tấn hải sản, hai máy định vị, một máy dò cá, nhiên liệu và lương thực. Tổng thiệt hại của hai tàu cá Quảng Ngãi vào khoảng 250 ngàn Mỹ kim.
Hiện chưa rõ nhà cầm quyền Hà Nội sẽ có phản ứng gì. Tuy nhiên các vụ tấn công này sẽ còn diễn ra liên tiếp trong những ngày tới, với hàng ngàn tàu cá Trung Cộng được chiến hạm hộ tống đang ào ạt kéo tới Biển Đông trong một tuần qua.
ẤN ĐỘ PHỦ NHẬN VIỆC BÁN PHI ĐẠN BRAHMOS CHO VN
Bộ ngoại giao Ấn Độ vào cuối tuần qua đã mạnh mẽ phủ nhận các nguồn tin là họ đồng ý bán cho VN loại phi đạn siêu thanh Brahmos, do một liên doanh Ấn Độ và Nga sản xuất. Tuy nhiên phía VN lại không phủ nhận hay xác nhận tin này trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu 18/8.
Cần nhắc lại là mấy ngày trước đó, một nhật báo Mỹ loan tin là Ấn Độ và Nga đã đồng ý bán cho VN một số phi đạn Brahmos, dùng để chống chiến hạm với tầm xa 450 cây số. Đây là loại phi đạn có vận tốc cao có thể tới ba lần vận tốc âm thanh, và bắn đi từ đất liền, hay từ chiến hạm hoặc tàu ngầm.
HẢI QUÂN ANH SẼ GIA TĂNG SỰ HIỆN DIỆN Ở BIỂN ĐÔNG
Một ngày trước cuộc tập trận chung tại Nam Hàn, bộ quốc phòng Anh khẳng định là sẽ gia tăng sự hiện diện của hải quân Anh tại Biển Đông để bảo vệ quyền tự do lưu thông và sự ổn định trong khu vực.
Cuộc tập trận đa quốc gia khai diễn vào hôm nay, với hai quân đội Nam Hàn và Hoa Kỳ là chủ lực chính, đồng thời có thêm sự tham gia của Anh và Nhật. Mặc dù quân số tham gia năm nay là 17.500, ít hơn so với nắm ngoái, nhưng cuộc tập trận này mang ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Mục tiêu thao dợt vẫn là nhằm thẩm định khả năng đối phó với cuộc tấn công đại qui mô của Bắc Hàn.
Trong khi Bắc Hàn lên tiếng cảnh cáo là Hoa Kỳ đang “châm thêm dầu vào lửa” thì báo chí nước Anh, trích nguồn tin từ bộ quốc phòng, cho biết nước Anh muốn sát cánh với Hoa Kỳ để bảo vệ các khu vực đang bất ổn trên thế giới, đặc biệt là để tăng cường mối quan hệ với các nước không thuộc khối Liên hiệp Âu châu.
DÂN HỒNG KÔNG XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI VIỆC BỎ TÙ 3 THỦ LÃNH ĐẤU TRANH
Hàng chục ngàn người dân Hồng Kông vào hôm qua đã xuống đường phản đối việc bỏ tù ba thủ lãnh đấu tranh cho dân chủ tại khu tự trị này.
Đoàn biểu tình đã tuần hành đến trụ sở tòa án Hồng Kông, giương biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối phán quyết bỏ tù các ông Joshua Wong 20 tuổi, Nathan Law 24 tuổi và Alex Chow 27 tuổi với cáo buộc “tụ tập gây rối trật tự công cộng” trong cuộc tổng biểu tình vào ba năm trước. Cả ba bị kết án từ 6 đến 8 tháng tù, và bị cấm ra tranh cử nghị viện Hồng Kông trong vòng 5 năm tới.
Đa số những người xuống đường vào hôm qua đều là thanh niên nam nữ trẻ tuổi của Hồng Kông. Cựu thủ lãnh sinh viên Lester Chum, một thành viên của tổ chức cuộc xuống đường vào hôm qua, tuyên bố con số người tham gia biểu tình là mức cao nhất kể từ khi nổ ra cuộc cách mạng Dù, kéo dài suốt 79 ngày vào năm 2014, với hàng trăm ngàn người tham gia đòi quyền tự trị thật sự cho Hồng Kông.

No comments:

Post a Comment