Sunday, August 6, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 06.08.2017

Tin Tức

Dân biểu Đức kêu gọi CSVN trả tự do cho 4 nhà hoạt động nhân quyền
Ngày 03/8, hai dân biểu thành viên của Ủy ban Nhân quyền và Nhân đạo tại Quốc hội Liên bang Đức là ông Martin Patzelt và ông Philipp Lengsfeld đã ra thông cáo báo chí kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do tức khắc cho các nhà hoạt động cho nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội và Trương Minh Đức vừa bị bắt giữ ngày 30/07 vừa qua. Hai ông cũng tỏ thái độ rất thất vọng và tức giận về hành vi này của nhà cầm quyền CSVN, đồng thời khẩn thiết kêu gọi chính phủ Việt Nam phải tuân thủ các nguyên tắc và luật lệ của một nhà nước pháp trị.

Hơn 500 gia đình quận 12 kêu cứu vì tình trạng ô nhiễm môi trường
Báo Lao Động số ra ngày 5/8 cho biết: trong tuần qua, người dân ở chung cư Tecco Green Nest, số 285 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Sàigòn, đã thu thập hơn 500 chữ ký để gửi lên cơ quan chức năng kêu cứu vì tình trạng ô nhiễm không khí do hàng chục nhà máy, xí nghiệp xung quanh khu chung cư này ngang nhiên xả thải đêm ngày, bất chấp sức khỏe, cuộc sống của người dân xung quanh. Người dân ở đây cho biết: làm bất cứ việc gì trong nhà như rửa bát, quét nhà, xem tivi cũng phải đeo khẩu trang do khói và mùi khét từ các nhà máy xung quanh xả thải ngày đêm. Thế nhưng cho tới nay, nhà cầm quyền địa phương vẫn chưa có hành động cụ thể nào.

Nổ lớn tại kho quân khí Công an tỉnh Hà Giang
Khoảng 11g30 trưa mùng 5/8, một vụ nổ lớn tại kho quân khí của Công an tỉnh Hà Giang làm rung chuyển mặt đất với cột khói trắng bốc lên cao cả trăm mét. Nhiều nhà gần khu vực xảy ra vụ nổ bị vật lạ đâm vào vỡ ngói, vỡ kính. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng Công an tỉnh đã đến hiện trường và tiến hành các bước điều tra ban đầu, đến nay chưa có thông tin về số người bị thiệt hại.

Chủ tịch xã Đồng Tâm đình chỉ chức vụ các cấp Lãnh Đạo thôn Hoành
Ngày 02/8 vừa qua, Ông Hoàng Thanh Hương, Chủ tịch Xã Đồng Tâm vừa ký văn bản đình chỉ chức vụ Trưởng thôn Hoành của con trai Cụ Lê Đình Kình là ông Lê Đình Công, và đình chỉ chức vụ Phó thôn Hoành đối của các ông Lê Đình Ba và Nguyễn Văn Doanh. Văn bản nói việc đình chỉ này là để phục vụ công tác tiếp tục điều tra. Ngay lập tức, người dân thôn Hoành kéo lên xã để chất vấn về việc làm sái với quy luật điều hành này của chủ tịch xã. Lấy lý do là họ chỉ làm theo lệnh trên thôi, UBND xã từ chối cứu xét nguyện vọng của dân.

No comments:

Post a Comment