Saturday, August 19, 2017

Tin tức ngày thứ Bảy, 19.08.2017

Tin Tức

Cứ 100.000 dân thì có khoảng 200 người mắc sốt xuất huyết
Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội vừa đưa ra một thống kê cho biết số trường hợp mắc chứng sốt xuất huyết từ ngày 1/1 đến hết ngày 16/8 là 17.365 trường hợp. Hà Nội có số bệnh nhân thuộc hàng thứ 2 trong cả nước sau Sài Gòn. Riêng trong tuần qua, đã có người 3.440 bị nhiễm bệnh này. Như vậy là cứ 100.000 dân thì có khoảng 200 người mắc sốt xuất huyết. Phản ứng của Bộ Y tế là cho phun thuốc diệt muỗi từng nhà, các chợ, trường học, lán trại, diệt loăng quăng, bọ gậy, v.v…

Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế “Giá trị gia tăng”
Trong những ngày qua, để giải quyết ngân sách nhà nước bị thiếu hụt trầm trọng, Bộ Tài chính đề nghị kể từ ngày 1/1/2019, cần phải tăng thuế VAT, tức thuế “Giá trị gia tăng” lên. Các mặt hàng đang chịu thuế 5% sẽ lên thành 6%; 10% sẽ lên thành 12%. Lý giải về mức tăng này, Bộ Tài chính nhận định mức thuế 10% hiện nay là tương đối thấp so với các quốc gia khác. Nhưng bộ này không hề nghĩ tới mức thu nhập của dân chúng Việt Nam là rất thấp so với dân chúng các quốc gia khác. Do đó, nếu so sánh như thế, thì mức thuế 10% hiện nay đã là quá cao đối với mức thu nhập của dân chúng rồi. Việc gia tăng mức thuế này sẽ khiến dân nghèo đã khốn khổ lại khốn khổ thêm. Trong khi tại các quốc gia dân chủ, những mặt hàng cần thiết cho đời sống như thực phẩm, thuốc men thông dụng không bị đánh thuế, và người thu nhập thấp được hệ thống an sinh xã hội nâng đỡ rất nhiều.

Hàng loạt người mẫu, diễn viên bán dâm với giá ‘ngàn đô’ tại Saigon
Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, ‘khoảng 11giờ 30 tối ngày 15/8 vừa qua, công an Sài Gòn bất ngờ ập vào khách sạn Minh Tâm, phường 10, quận 10 và khách sạn Hoàng Hải Lâm, phường Bến Thành, quận 1, bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đây là đường dây mại dâm do 3 mụ tú bà tại quận 3 và quận 6 tổ chức. Giá bán dâm tại khách sạn Minh Tâm là 15 triệu đồng, tức 700 mỹ kim. Còn tại khách sạn Hoàng Hải Lâm là 20-30 triệu đồng, tức khoảng 1,000 đến 1,400 mỹ kim.
Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội có bản phúc trình cho biết: Tại Sài Gòn đã xuất hiện một số đường dây “gái gọi hạng sang” gồm một số diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá hàng ngàn đô la.

Việt Nam đề nghị Đức đối thoại về vụ Trịnh Xuân Thanh
Một nguồn tin đáng tin cậy từ Bộ Ngoại giao Đức cho biết Việt Nam đã đề nghị với chính phủ Đức để 2 quốc gia đối thoại về vấn đề Trịnh Xuân Thanh. Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố: Hà nội vẫn mong muốn duy trì, phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức. Luật sư của Trịnh Xuân Thanh tại Đức cho biết chính phủ Đức đang chờ Việt Nam đưa ông Thanh trở lại Đức, nhưng cho tới nay Việt Nam vẫn chưa có hồi đáp.

Bình Nhưỡng tiếp tục cảnh báo thảm họa cho Mỹ và Nam Hàn
Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 21/8 tới, Nam Hàn và Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi”, với hàng chục ngàn binh sĩ của hai nước tham gia. Cả hai nước đều xác định cuộc tập trận này chỉ mang tính phòng vệ trước những đe dọa của Bắc Hàn. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joe Dunford cho biết: “Chừng nào mối đe dọa của Bắc Hàn còn tồn tại, thì Mỹ và Nam Hàn phải duy trì khả năng chống lại mối đe dọa đó”. Tuy nhiên, Bắc Hàn vẫn lên án cho rằng đây là cuộc tổng duyệt chuẩn bị chiến tranh hạt nhân chống Triều Tiên.
Trung Quốc từng đề nghị Mỹ và Nam Hàn hãy ngừng các cuộc tập trận này để đổi lại việc Triều Tiên ngừng các chương trình phát triển hỏa tiễn và hạt nhân. Tuy nhiên, cả Washington và Seoul đều bác bỏ do không tin được thiện chí của Bắc Hàn, vì tháng vừa qua, Bắc Hàn đã phóng thử 2 tên hai hỏa tiễn liên lục địa khiến cả thế giới phải lo ngại.

Tướng Mỹ cảnh báo hậu quả ‘khủng khiếp’ nếu Mỹ tấn công Triều Tiên
Ngày 17/8, khi nói chuyện với giới báo chí ở Bắc Kinh, ông Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết: Tổng thống Trump đã yêu cầu các vị chỉ huy quân đội vạch ra các lựa chọn quân sự khả thi. Vị tướng này nhận định rằng giải pháp quân sự cho mối đe dọa Triều Tiên sẽ mang lại hậu quả “rất khủng khiếp, không thể tưởng tượng được”. Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ đáp trả bằng “lửa và sự cuồng nộ” mà thế giới này chưa từng thấy đối với bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào Mỹ. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn tối 16/8, nhà chiến lược Steve Bannon tiết lộ rằng không thể có giải pháp quân sự nào cho cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nếu không tìm được giải pháp để giúp 10 triệu dân ở thủ đô Seoul của Nam Hàn được an toàn trong 30 phút đầu cuộc tấn công.

Nhật Bản kỷ niệm 72 năm ngày đầu hàng quân Đồng minh
Ngày 15/8, nhiều người Nhật đến thăm đền thờ Yasukuni, được thành lập từ năm 1869 ở Tokyo, để tưởng niệm 72 năm ngày Đại chiến Thế giới II kết thúc ở châu Á, sau khi Nhật đầu hàng quân Đồng minh trong hai ngày 14 và 15/8/1945.

No comments:

Post a Comment