Thursday, August 17, 2017

TĂNG THUẾ TRÀN LAN SỰ BẾ TẮC CỦA KẺ CẦM QUYỀN

Người Dân Tự Quyết

Những đánh giá từ dư luận quần chúng cho rằng thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Xuân Phúc, là một nguyên thủ đứng đầu một chính phủ tệ hại nhất trong các đời thủ tướng tệ hại của csVN từ trước đến nay thật không sai. Ông Phúc cầm giấy đọc diễn văn đánh vần còn không ra chữ, phát biểu trước đám đông thì trích thơ ông nọ cắm vào cằm bà kia, đi ra nước ngoài gặp nguyên thủ các nước thì điệu bộ quê mùa, cục mịch nhưng lại thích thể hiện mình như một ngôi sao điện ảnh. Cả một cái đảng cộng sản đỉnh cao trí tuệ là thế, giáo sư tiến sỹ hàng chục ngàn người, nhưng không thể bói ra được một ai khá hơn ông đầu hói. Thế mới hay chính sách ngu dân – hồng hơn chuyên của Đảng xem ra đang ngáng đường tiến lên xã hội chủ nghĩa của đầu đảng Nguyễn Phú Trọng, và cũng bởi không có ai tài giỏi nên chế độ đang trong tình trạng sụp đổ bất cứ lúc nào.

Việc gì đến thì phải đến: khi con nghiện hết tiền thì sinh mòi đạo chích. Cũng vậy, một nhà nước cạn tiền thì nghĩ liền đến tăng thuế. Tổng cục Thống kê cho biết, tổng thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/7/2017 ước tính đạt 584 nghìn 600 tỷ đồng, nhưng tổng chi ngân sách Nhà nước cùng thời điểm ước tính đạt 646 nghìn 400 tỷ đồng, bội chi 61 nghìn 800 tỷ đồng. Trong đó chi cho guồng máy cai trị của đảng và nhà nước đã là 474 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang trong tình trạng thiếu hụt và thiếu nợ trầm trọng, nhưng tất cả các quan chức đầu ngành không hề có ý thức trách nhiệm cần phải thắt lưng buộc bụng, cũng như cần phải chấn chỉnh cách thức tiêu xài phung phí tiền thuế là mồ hôi xương máu của dân. Chế độ csVN giờ được người dân ví như những con đỉa đói hút máu dân nghèo. Gần bốn triệu đảng viên và 11 triệu công chức – viên chức các loại là những ký sinh trùng sống bám bầu sữa ngân sách quốc gia, họ vừa ăn vừa phá rồi trí trá trộm cắp đem về nhà. Người dân nghèo khổ cơ hàn đất nước lụn bại, một phần cũng do những con người này gây ra. Đã qua mấy đời thủ tướng hô hào cắt giảm nhân lực trong biên chế nhà nước, nhưng kết quả là bộ máy công quyền ngày càng phình to nguyên do cũng bởi con ông cháu cha, chạy chọt chức tước mà ra.
Người dân đang phải phải gồng mình đóng cho nhà nước hàng ngàn loại thuế và phí mỗi năm, nhưng rõ ràng đời sống dân chúng ngày càng lầm than cơ cực, còn quan chức thì ngày càng giầu có, béo tốt, lại còn được đè đầu cỡi cổ dân đen từ buổi bình minh cho đến khi đêm xuống. Dân đói dân khát nhà nước ngó lơ, bởi 42 năm thống nhất đất nước nhà cầm quyền vẫn chưa xây dựng nổi hệ thống phúc lợi xã hội cho người dân. Dân bệnh tật ốm đau không dám bước chân qua cổng bệnh viện vì không tiền trả viện phí cắt cổ do Nhà nước quy định. Trẻ em thất học gia tăng những năm gần đây, vì các bậc phụ huynh không lo nổi tiền học phí cho con em mình, dù họ đã lao động cật lực trong thời buổi vật giá leo thang không ngừng nghỉ. Sinh viên vừa ra trường là tham gia ngay đội quân thất nghiệp, lý do là kinh tế thị trường nhưng họ lại được đào tạo theo mô hình định hướng xã hội chủ nghĩa Mác – Lenin của thế kỷ trước. Kinh tế tư nhân nhiều lần đượcđảng và nhà nước cho ăn bánh vẽ là động lực chính thúc đẩy nền kinh tế phát triển và giờ đây khi kinh tế tư nhân đang lần lượt phá sản, sụp đổ và lụi tàn, thì cũng chính là lúc đảng tuyên bố vẫn kiên định kinh tế nhà nước mới là chủ đạo để nuôi sống lãnh đạo. 12 đại án tham ô, tham nhũng thuộc về các Tập đoàn và các Tổng công ty nhà nước gây thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ đồng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, thì giờ đây cơn địa chấn sai phạm đang làm rung rinh nền móng hệ thống ngân hàng của csVN.
Từ đầu năm đến thời điểm 15/7/2017, chỉ tính riêng tổng nợ gốc và lãi phải trả cho nước ngoài cộng chung với bội chi ngân sách, đã là gần 232 ngàn tỷ đồng, mức thâm thủng ngân sách khá cao đủ làm đắm con tàu kinh tế của csVN. Chính vì ngân sách không đủ tiêu xài, thừa lệnh Thủ tướng chính phủ, Bộ tài chính bắt đầu tăng thuế đất phi nông nghiệp lên 400 %,tăng thuế giá trị gia tăng lên 12%. Dự kiến, hơn nửa triệu doanh nghiệp và hầu hết người dân sẽ chịu tác động từ việc tăng mức thuế giá trị gia tăng này. Bộ tài chính còn bắt đầu rục rịch chuyện tăng thu thuế tài sản: Nhà đất, phi cơ, du thuyền, xe ôtô, đồng thời sửa thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế thuốc lá, đánh thuế nước ngọt, rượu bia, trúng thưởng vé số..v.v…
Với tình hình thuế phí tăng tràn lan chắc chắn sẽ dẫn đến hàng hóa tăng phi mã trong thời gian tới, trong khi lương tăng không kịp theo thời giá, đời sống người dân trong nước lại càng phải thắt lưng buộc bụng khốn khó trăm bề… Để đồng cảm và hỗ trợ với người dân trong nước sớm đứng dậy để giải thể chế độ csVN, đồng bào hải ngoại cần tiếp tục thực hiện ba không: “Không gởi tiền, không du lịch, không đầu tư về trong nước”. Tiếp theo là hạn chế mua hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam, bởi những sản phẩm này có chứa đựng sự bóc lột người dân trong nước bằng thuế, phí của nhà cầm quyền csVN. Đây là thời khắc quyết định phối hợp với ba mũi giáp công chống cộng: Người dân trong nước, người Việt hải ngoại và vận động quốc tế.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment