Saturday, August 5, 2017

Tin tức ngày thứ Bảy, 05.08.2017

Tin Tức

Thêm một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ bị bắt giam
Vào sáng ngày 04/08, khoảng 60 công an, an ninh vây quanh nhà ông Nguyễn Trung Trực, người phát ngôn của Hội Anh Em Dân Chủ, xông vào nhà lục soát, tịch thu một chiếc điện thoại của ông Trực, cho là tang vật để bắt ông, và đọc lệnh bắt ông theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự về tội “lật đổ chính quyền”. Ông Nguyễn Trung Trực là người thứ 7 trong số các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ bị bắt trong thời gian qua.

Tuyên bố chung của khối tín đồ Phật giáo Hòa Hảo về việc nhà hoạt động xã hội Nguyễn Bắc Truyển bị Công An bắt giữ
Ngày 03/8, khối tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã ra một tuyên bố chung phản đối việc Bộ Công An tùy tiện bắt giữ anh Nguyễn Bắc Truyển cùng với 3 nhà hoạt động nhân quyền khác vào ngày 30/07/2017. Tuyên bố cũng cho rằng tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” gán ghép cho anh Truyển là hoàn toàn vô căn cứ và thiếu thực tế, trong khi bản thân anh là người hiền hòa, nhã nhặn, có lòng thương người bao la và luôn tận tâm tận lực giúp đỡ cho người khác nên ai cũng yêu mến.

Bảy Cán Bộ Cấp Cao Dính Líu Vào Vụ Án Trịnh Xuân Thanh
Ngày 4/8, Truyền thông trong nước đã tổng hợp danh sách 7 cán bộ cấp cao liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh. Trước hết là ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ Trưởng Bộ Công Thương, đã đưa ông Trịnh Xuân Thanh lên làm chánh văn phòng của bộ này ở Đà Nẵng, và đề nghị Tỉnh Hậu Giang cho ông Thanh giữ chức phó chủ tịch tỉnh này. 6 người còn lại là Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc, Trần Công Chánh, Nguyễn Duy Thăng, Bùi Cao Tỉnh và bà Trần Thị Hà đều là những nhân vật cao cấp trong chính quyền đã góp phần giúp ông Trịnh Xuân Thanh thăng quan tiến chức nhanh chóng.

Nếu Không Đổ Bùn Xuống Biển, VN Phải Nộp Phạt Cho Trung Cộng Mỗi Ngày Trên 600,000 Mỹ Kim
Trong cuộc họp báo ngày 3/8, khi bị các phóng viên hỏi dồn vào thế phải nói sự thật, ông Trần Hồng Hà, Bộ Trưởng Tài Nguyên-Môi Trường, đành tiết lộ lý do chính khiến chính phủ Việt Nam không thể từ chối đề nghị đem bùn đổ xuống biển. Ông Hồng Hà nói: theo hợp đồng liên quan đến việc đầu tư, xây dựng nhà máy Nhiệt Ðiện Vĩnh Tân 1, bên nào chậm trễ sẽ bị phạt, mức phạt là $620,000/ngày. Vì vậy, Tập Ðoàn Ðiện Lực Việt Nam và Bộ Công Thương phải lựa chọn “phương án tốt nhất” là gật đầu cho “chủ đầu tư” dự án nhà máy Nhiệt Ðiện Vĩnh Tân 1 đổ xuống biển một triệu tấn bùn. Công ty Ðiện Lực Vĩnh Tân 1 là liên danh giữa Tập Ðoàn Than-Khoáng Sản Việt Nam với Trung cộng, trong đó phía Trung cộng góp đến 95% vốn.

Đức Sẽ Gia Tăng Áp Lực Với Nhà Nước CS Việt Nam Về Vụ Bắt Cóc Trịnh Xuân Thanh
Thứ sáu, 4/8, ông Sigmar Gabriel, bộ trưởng ngoại giao Đức, lên tiếng tại thành phố Wolfsburg về vụ mật vụ CSVN bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh: “Chúng tôi không chỉ trục xuất những người có trách nhiệm, mà còn đang thảo luận về các biện pháp khác nữa”. Về hành động man rợ này, ông nói: “Chúng tôi không thể dung thứ và sẽ không dung thứ”. Lập trường của Chính phủ Đức vẫn là yêu cầu CSVN phải để ông Trịnh Xuân Thanh quay trở lại Đức ngay lập tức để Chính phủ Đức xem xét và hành xử theo đúng trình tự pháp lý hồ sơ đề nghị dẫn độ của CSVN và đơn xin tị nạn của ông Trịnh Xuân Thanh.

Người Hùng Chống Virus Wannacry Bị Bắt Vì Đánh Cắp Dữ Liệu Ngân Hàng
Marcus Hutchins, 23 tuổi, công dân Anh, là người có công chính yếu trong việc chặn đứng sự lây lan của virus tống tiền khét tiếng WannaCry hồi tháng 5/2017. Nhưng ngày 02/08 vừa qua, khi đang tham dự hội nghị Black Hat thường niên dành cho giới hacker được tổ chức tại Las Vegas, tiểu bang Nevada Hoa Kỳ thì Marcus Hutchins đã bị Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) bắt, vì đã dùng virus Kronos để đánh cắp các dữ liệu ngân hàng tại nhiều nước như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, và Ba Lan hầu thu lợi bất chính.

Đài Loan Phản Đối Indonesia Giao Các Nghi Phạm Người Đài Loan Cho Trung Cộng
Ngày 03/08, Indonesia đã trục xuất về Trung cộng 22 người Đài Loan cùng 121 người Trung cộng và đã bị Đài Loan lên tiếng phản đối. Những người này nằm trong một đường dây ở Indonesia chuyên tống tiền các doanh nhân và quan chức Trung cộng. Số tiền lừa đảo lên tới 450 triệu đôla. Trước đó, bộ Ngoại Giao Đài Loan đã yêu cầu Indonesia giao các nghi phạm người Đài Loan cho Đài Loan chứ không phải cho Trung cộng. Indonesia đã hợp tác với Trung cộng để bắt giữ 143 nghi phạm này vào thứ Bảy 29/7 vừa qua.

Trung Cộng Tố Cáo Ấn Độ Tăng Cường Lực Lượng Gần Biên Giới
Ngày 3/8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết: từ hơn một tháng qua, Ấn Độ đã tập trung một lực lượng quân đội lớn dọc biên giới Ấn – Trung và sửa sang đường xá giao thông trong khu lân cận trong lúc quan hệ giữa Trung cộng và Ấn Độ vẫn căng thẳng từ khi hai bên đối đầu ở gần biên giới vào giữa tháng 6. Cùng lúc đó, quân đội Trung cộng điều động lực lượng công binh và cơ giới tiến vào vùng tranh chấp ở Doklam giữa Bhutan và Trung cộng để xây dựng các công trình giao thông. Vì thế, Bhutan đã đề nghị Ấn Độ đưa quân đội tới Doklam để ngăn cản các hoạt động từ phía Trung cộng. Để giải quyết căng thẳng, Ấn Độ đề nghị cả hai bên đều phải cùng rút quân. Nhưng Trung cộng đòi Ấn Độ phải rút quân ngay lập tức. Các quan chức Ấn Độ cho hay hiện nay mỗi bên có khoảng 300 quân nhân đang đối mặt nhau trên cao nguyên, ở khoảng cách 150m.

No comments:

Post a Comment