Tuesday, August 8, 2017

Chuyện bịp CSVN

Chuyện Nước Non Mình

Trước đây tôi có đọc một bản tin liên quan tới nước Lào. Bản tin nói rằng Lào cử một phái đoàn sang Việt Nam để học hỏi cách phòng chống tham nhũng. Không biết rồi cái phái đoàn “tưởng tượng” đó của Lào có học hỏi được chiêu thức gì không từ ông Cục Trưởng Cục phòng chống tham nhũng của nhà nước CSVN. Nhưng tôi nhớ chắc một điều là cái ông Phạm Trọng Đạt, người được nhận trách nhiệm cao quí đó đã từng vừa run vừa phát biểu: “Tham nhũng là những giới chức có quyền hạn, chúng tôi chống có khi mình chết trước!”. Ngay cả ông Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng cũng múa mồm múa mép cho dzui, hô hào chống tham nhũng, nhưng ông lại bỏ nhỏ: “Đánh tham nhũng là ta đánh ta.”; “Đường Tăng sang Thiên Trúc thỉnh kinh mà còn phải lo lót mua đường đi mà!”
Thế nên người biết ý ông Tổng thì phải hiểu rằng ông chỉ muốn biểu diễn cho dân coi chơi và ông lợi dụng đòn phép chống tham nhũng để vật ngã những đối thủ chính trị mà ông cho là nguy hiểm cho ghế ngồi của ông. Chứ thử nghĩ mà coi, cả một bộ máy ăn rơ với nhau từ trên xuống dưới để tham nhũng, vơ vét, làm sao có thể ngưng ngang được? Những cán bộ đảng viên nhờ có QUYỀN và LỢI mới chịu thỏa hiệp với đảng, nghe theo đảng, một khi quyền lợi không còn thì đảng còn có ai để mà sai khiến, mồi chài? Chính ông Tổng và bộ máy nhơ nhớp của đảng đã sản sinh ra tham nhũng và nuôi dưỡng nó như một điều kiện để cùng tồn tại; tiêu diệt tham nhũng có khác gì bảo ông Tổng và bộ sậu của ông đi chết đi!
Lại cũng một bản tin liên quan tới nước Lào. Nếu tôi nhớ không lầm thì trong năm 2006, khi miền trung Việt Nam bị nạn lũ lụt vì thiên tai và vì nạn xả đập vô tội vạ của những đập thủy điện, nhà nước Lào có bóp bụng gửi qua VN 200.000 USD để giúp cứu trợ đồng bào vùng lũ. Số tiền đó mất tăm mất tích giữa dòng cuồng lưu. Chả ai biết nó về đâu?
Cách đây không lâu lại nghe bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng y tế của chế độ CSVN, nổ một phát tới trời khi đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội, bà nói: “Nhiều chuyên gia quốc tế học tập mạng lưới y tế Việt Nam.”
Trời ạ! Lại là quốc tế tới Việt Nam để học hỏi! Không biết quốc tế tới Việt Nam để học hỏi cái gì về dịch vụ chăm sóc sức khỏe? Chẳng lẽ tới Việt Nam để học cách chặn sản phụ, không cho vào phòng đẻ vì cô ta chưa có đủ tiền? Hay học cách chích thuốc ngừa quá hạn cho trẻ sơ sinh? Hay học cách biến bệnh viện sạch đẹp như lau trở thành nơi hỗn tạp, nằm ngồi la liệt, ngay dưới gầm giường cũng có bịnh nhân? Hoặc học cách thuê mướn côn đồ ngăn chận thân nhân người chết bệnh đưa xác về nhà vì không mướn đúng xe của nhóm lợi ích?
Vẫn chưa hết! Lời bốc phét của bà Kim Tiến chưa xuống nhịp thì lại nghe tin Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan lấy nền giáo dục xã nghĩa Việt Nam làm kim chỉ nam để Thái Lan hướng tới làm cải cách giáo dục.
Ông bộ trưởng giáo dục Thái Lan có cái tên dài thòng Teerakiat Jareonsettasin không biết đầu óc có vấn đề hay không mà nhìn Thị Nở lại hóa ra Thúy Kiều xinh đẹp? Thưa ông bộ trưởng giáo dục Thái Lan, không biết hiện giờ thị trường công việc của nước ông có cần nhập khẩu nhân công không vậy? Nếu có thì ông chịu khó liên lạc với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhé. Cái Bộ này đang xây dựng đề án để từ từ xuất cảng 200.000 cử nhân và thạc sĩ Việt Nam đi lao động nước ngoài. Nếu ông Bộ trưởng muốn bắt chước những sai lầm của nền giáo dục xã nghĩa thì còn gì bằng! Chế độ CSVN sẵn sàng cử “tiến sĩ” Phùng Xuân Nhạ sang Thái Lan làm cố dzấn cho quí vị.
Việt Nam của tôi bây giờ là như thế đó! Toàn những đứa mộng du, nói phét không biết ngượng mồm. Cả một tập thể đồng ca nói láo, chả trách đây đó trên mạng tôi vẫn thường gặp những luận điệu dư luận viên, kiểu “Bác Hồ là danh nhân thế giới; Việt Nam bây giờ được thế giới nể nang; Việt Nam có tàu ngầm, phi cơ chiến đấu tối tân, kẻ thù khiếp sợ; Việt Nam tiến bộ trên nhiều lãnh vực, nhân dân hạnh phúc; không có đảng thì làm gì được như ngày nay v.v…”
Tôi thực tình mong rằng những dư luận viên đó đã nói thực những gì họ nghĩ trong đầu, bởi vì như thế thì họ rất đáng thương, bị chế độ che mắt dài lâu, tầm nhìn không vượt qua góc nhà của mình. Nhưng nếu trong đầu họ biết tỏng là chế độ này toàn là dối trá, người lừa ta gạt, mà họ tiếp tay cho ma quỷ sài lang để truyền bá những tin tức sai lầm, hướng dẫn dư luận về hướng có lợi cho tập đoàn ma quỷ CSVN thì đó chính là tội ác.
Trần Thảo

No comments:

Post a Comment