Sunday, May 5, 2024

Phản ứng của Dân trong bối cảnh thanh trừng nội bộ CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 2 tháng 5 vừa qua, cái gọi là “quốc hội” lại triệu tập một cuộc họp bất thường chỉ để làm mỗi một việc: đóng dấu vào các quyết định thay đổi nhân sự cấp cao do bọn chóp bu đã làm. Vì trước đó chừng 1 tuần bọn chóp bu đã tổ chức họp cái gọi là Ban Chấp Hành Trung Ương để phê duyệt việc về vườn của Vương Đình Huệ - kẻ giữ chức Chủ Tịch cái gọi là “quốc hội” và quyết định kỉ luật tay cựu bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, kẻ đang ngồi tù.

Chuyên mục hôm nay chúng ta sẽ không đi vào chi tiết của những sự vụ này vì chúng ta đã rõ bản chất của những thay đổi đột ngột, bắt bớ hay kỉ luật chỉ là một cuộc đấu đá, giành giật quyền lực, tiền bạc giữa những kẻ luôn lấy quyền lợi của cá nhân và đảng của chúng cao hơn đất nước.

Điều đầu tiên chúng ta cần phải nhấn mạnh ở đây là:

Tất cả các chi phí cho các cuộc họp trung ương đảng hay “quốc hội” đều là tiền của chúng ta. Ban chấp hành trung ương của chúng có gần 200 thành viên, kể cả ủy viên dự khuyết. Còn tổng số thành viên cái gọi là “quốc hội” của chúng lên tới 499 người, không kể các nhân sự phụ thuộc cũng lên tới hàng trăm người.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta thử làm một phép tính nhỏ. Nếu mỗi cuộc họp như thế, chi phí trung bình tối thiểu cho một ngày họp cho một người dự cuộc họp là 20 triệu thì một ngày họp trung ương của chúng đã tiêu mất của chúng ta 4 tỉ đồng. Một ngày họp “quốc hội” của chúng đã tiêu của chúng ta khoảng 10 tỉ đồng.  Những chi phí này có thể cao hơn nữa vì mọi việc chi phí hiện nay đều bị “đội giá” để những kẻ tổ chức tham nhũng, chia chác với nhau. Điều vô lí là chưa bao giờ bọn chúng công khai cho toàn dân biết những chi-thu của những hoạt động này.

Như vậy chỉ riêng trong vụ Vương Đình Huệ về vườn, chúng đã tiêu mất một số tiền đủ để cấp học bổng cho 10 sinh viên đi du học tại các nước Âu-Mĩ trong 4 năm.

Chúng tôi so sánh với chi phi du học vì hiện nay du học nước ngoài là ước mơ của tất cả các bậc che mẹ Việt Nam muốn thành hiện thực cho con cháu của mình.

Như vậy, nhìn ở góc độ này, việc tiêu tiền của bọn chóp bu cho các cuộc họp như thế đã trở thành một tội ác đối với dân tộc, vì chúng đã cướp đi rất nhiều cơ hội tốt đẹp cho con cháu của chúng ta, cho tương lai của đất nước.

Điều trớ trêu là những cuộc đánh nhau, tranh giành miếng ăn của bọn chóp bu một cách lộ liễu lại diễn ra vào đúng thời điểm mà chúng thường rêu rao là ngày lễ lớn “giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà”. Điều này nói lên rằng trong tâm tưởng của tất cả bọn chóp bu hiện nay, chúng chỉ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của chúng mà thôi, chúng bất cần nghĩ tới những vấn đề chính trị trọng yếu khác kể cả uy tín đảng của chúng. Như chúng ta đã phân tích, đây là một tiến triển rất tốt cho công cuộc đấu tranh của chúng ta.

Không chỉ đánh lẫn nhau, bọn chóp bu còn không ngừng bắt bớ những người có những cổ xướng cho sự thay đổi chế độ để đe dọa, khủng bố dân chúng, làm triệt tiêu mọi ý muốn chống đối hay khát khao thay đổi chế độ của toàn dân.

Các bạn, quí vị và chúng tôi có thể đặt câu hỏi: Kết quả của sự khủng bố này là gì?

Chúng tôi xin trích hầu quí vị và anh chị em một số phản ứng công khai của dân chúng để chúng ta cùng nhận định.

- Một người viết trên Facebook:

Quan lại ai cũng tham nhũng, hư hỏng...lừa đảo, giả dối khắp nơi. Bằng giả, tiến sĩ dỏm tràn ngập...Có thể nói mô hình phát triển gọi là định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam lúc này hoàn toàn sai đường. Còn sống được chỉ nhờ kiều hối, FDI chống đỡ, không có chắc rã rồi. Thấy sai mà vẫn bắt dân theo mình là một tội ác. Người ra khỏi nhà nước này cảm thấy cuộc đời mình thật vô nghĩa khi cống hiến cho ảo tưởng, giả dối...

- Môt người khác nhận xét về chuyện qui hoạch cán bộ của đảng Hồ-Tàu thế này:

Vấn đề không còn là cá nhân lãnh đạo không tốt đẹp sạch sẽ mà là nền thuộc loại không sửa được. Trong môi trường như thế khó ai giữ cho mình sạch. Thay vì việc đốt đuốc đi tìm người tài đức để kế thừa kế nhiệm thì bắt đầu phải tính việc trăm năm bắt đầu từ thiết kế lại những rường cột...Dù bắt đầu ngay thì trăm năm chưa chắc đã gột rửa được bản tính cũ nhưng vẫn nên cứ bắt đầu.

- Một người khác thì bày tỏ ý kiến rất ngắn gọn thế này:

Cơ chế này tạo ra lũ ăn cướp, nếu muốn sạch sẽ thì phải xóa đi làm ván mới. Đau nhưng phải làm. Đó chính là trách nhiệm của nhân dân!

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

05/04/2024

 

 

No comments:

Post a Comment