Tuesday, February 3, 2015

Việt Nam – một xã hội rối ren!

Thứ Ba, ngày 03.02.2015    
Tình trạng rối ren xã hội tại Việt Nam đánh dấu sự thoái trào của một trật tự chính trị Mác Xít đang trên đà cáo chung vì đã quá hèn với giặc và quá ác với dân. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Việt Nam, Một Xã Hội Rối Ren” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Nhân cuộc đối thoại về Nhân quyền lần thứ 5 giữa Việt Nam và Liên Hiệp Châu Âu diễn ra tại Brussels vào ngày 19/1, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền kêu gọi Liên hiệp Châu Âu phải yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam tức tốc giải quyết tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng. Trong thông cáo này, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền gồm hơn 100 tổ chức thành viên nhấn mạnh rằng tình trạng nhân quyền Việt Nam không hề có dấu hiệu cải thiện, cho nên Liên Hiệp Châu Âu phải dùng cuộc đối thoại này đưa ra khuyến nghị rõ ràng kèm thời hạn cụ thể để buộc nhà cầm quyên Hà Nội phải thực thi những cải cách. Điều này cho thấy Nhân Quyền vẫn là điều hết sức xa xỉ ở trong một xã hội Việt Nam được điều hành bởi đảng cộng sản Việt Nam mang hình thức: Độc tài toàn trị! Cho nên cũng không khó để thấy những đắng cay đang diễn ra đầy rẫy trong xã hội Việt Nam. Nó như những vết nhơ không bao giờ có hồi kết.
Vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 16-1 cho biết họ vừa phát giác một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung mới tinh. Trong khi đó, chỉ cần chi ra trung bình 9 triệu đồng mỗi cái, tức chưa tới 500 Mỹ kim thì người Việt Nam bây giờ chẳng cần phải học hành nữa mà đã ung dung có tấm bằng tiến sĩ của bất cứ một trường đại học nào trên cả nước. Đúng là "lò ấp" tiến sĩ thời XHCN đồ đểu mà đến cái "đinh vít" thì những tiến sĩ giấy đó cũng làm không nên hồn.
Và cũng vì thích đàn áp các tôn giáo khác nên gần như trở thành thông lệ hằng năm, bạo quyền CSVN luôn mạnh tay đàn áp tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong các ngày lễ lớn của giáo phái này. Vào năm nay cũng không là ngoại lệ khi một số tín đồ Hòa Hảo bị hành hung, một số chùa chiền bị bao vây không cho tổ chức lễ tưởng niệm ngày sinh của Đức Huỳnh Phú Sổ, người đã khai sáng ra giáo hội Phật giáo Hòa Hảo đã bị Việt Minh thủ tiêu 60 năm trước đây. Theo lời kể của các tín đồ, ngày 25 tháng 11 âm lịch hôm qua là đúng 95 năm ngày đản sinh của đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, vì thế tín đồ từ khắp nơi kéo về An Giang để hành lễ. Nhưng từ mấy ngày trước đó, công an đã lập chốt chận dày đặc ở mọi ngã đường dẫn đến Quang Minh Tự, nơi hiện là cơ chính thức của giáo hội Hòa Hảo không trực thuộc ban tôn giáo nhà nước. Một số tín đồ đã bị đánh đập dã man, thậm chí còn bị bọn đầu trâu mặt ngựa ném đồ ô uế vào người. Thật là đau đớn cho một dân tộc biết trân quý đạo pháp hàng ngàn năm qua đang phải oằn mình trước đòn roi của những kẻ vô thần!
Chẳng những về Nhân Quyền, CSVN vẫn tiếp tục con đường theo Tàu bán nước của mình. Mới đây, đại sứ Việt Nam tại Trung Cộng, ông Nguyễn Văn Thọ phát biểu với tờ Hoàn Cầu Thời Báo rằng, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ không hợp tác với Mỹ và Nhật hòng chế ngự Trung Cộng. Không những thế ông này còn nói thêm rằng phía Việt Nam sẽ hướng dẫn giới trẻ hiểu đúng lịch sử, tránh để những quan điểm lệch lạc làm ảnh hưởng tới bang giao giữa hai nước cộng sản anh em, đồng thời khẳng định VN sẽ luôn bảo vệ "16 chữ vàng 4 tốt".
Điểm qua những sự kiện đáng buồn của khoảng nửa tháng đầu năm 2015 đã cho thấy toàn cảnh xã hội Việt Nam là một chuỗi những đau thương và tủi nhục của cả dân tộc. Nó xuất phát từ nguyên nhân của mọi nguyên nhân đó chính là sự độc tài và dốt nát của cả một hệ thống được định hướng bằng tư tưởng Mác - Lê lỗi thời cộng thêm thói tham nhũng, bảo thủ, trì trệ của lớp cán bộ cộng sản ngày nay. Đó là cả một bức tranh rối ren mang màu u buồn trong lòng những người yêu nước. Đó là chưa kể đến những hành vi vô ơn của những tên côn an, côn đồ dám nhổ bọt, giật vòng hoa tri ân những anh hùng tử sĩ trong hải chiến Hoàng Sa năm 1974 đã anh dũng chống lại giặc Tàu xâm lược. Một xã hội đảo điên và rối ren của Việt Nam là đây!
Một vương triều nào đó gần đến khi sụp đổ cũng tạo ra một xã hội rối ren và hỗn loạn. Thời của ma quỷ lên ngôi cũng là thời mạt vận của chúng sắp đến gần. Chắc chắn Việt Nam cũng không là ngoại lệ. CSVN đã gieo những quả ác và quả báo đến với họ sẽ không còn lâu nữa. Đâu đó, những cán bộ công an ác ôn, những cán bộ bộ đội tham nhũng đã bị người dân phẫn nộ đến tận nhà đoạt mạng. Cái giá cho sự tự do và dân chủ của đất nước Việt Nam có lẽ lại một lần nữa phải trả bằng máu. Nhưng đó là thứ "quả" tất yếu mà những người cộng sản Việt Nam sẽ phải nhận khi họ đã gây quá nhiều đau thương và tang tóc cho dân tộc Việt Nam./.
Bảo Ngọc
03/02/2015

No comments:

Post a Comment