Wednesday, February 18, 2015

Tin tức ngày thứ Tư, 18.02.2015

BÁO CHÍ LỀ ĐẢNG NHẮC NHỞ VỀ CUỘC CHIẾN BIÊN GIỚI VIỆT – HOA

Lần đầu tiên sau 36 năm, một số báo chí lề đảng đã đăng nhiều bài viết về cuộc chiến biên giới giữa hai nước cộng sản có quan hệ "môi hở răng lạnh", nhưng nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục làm ngơ trước việc tưởng niệm những quân dân đã thiệt mạng trong cuộc chiến đẫm máu này.
Cần nhắc lại là sau khi hệ thống cộng sản sụp đổ tại Liên Xô và Đông Âu, đảng CSVN đã cúi đầu thần phục Trung Cộng và tìm mọi cách xóa bỏ những gì liên quan đến cuộc chiến này để tránh làm phật lòng đàn anh Trung Cộng. Tuy nhiên, vì phẫn nộ trước các hành động lấn chiếm biển đảo của Trung Cộng suốt mấy năm qua, người dân Việt đã thúc giục bạo quyền Hà Nội phải tưởng niệm biến cố này và vinh danh những tử sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới 1979.
Thế nhưng bạo quyền Hà Nội không những không đáp ứng mà còn ra tay đàn áp những người tự phát tổ chức các buổi tưởng niệm cuộc chiến này. Vào hôm qua, lực lượng an ninh vẫn tiếp tục ngăn cản những người yêu nước đến tham dự các buổi lễ ở Hà Nội và Sài Gòn.

NĂM PHỤ NỮ BỊ HÀNH HUNG KHI ĐẾN NHÀ CHỦ TỊCH TỈNH ĐỂ KÊU OAN

Năm phụ nữ tỉnh Bắc Giang vào hôm qua đã bị bọn công an mượn tay côn đồ đánh đập khi đến trước tư gia của chủ tịch tỉnh để kêu oan về việc bị công an tịch thu xe gắn máy.
Bà Phạm Thị Nhượng, một trong 5 phụ nữ dân oan nói trên, cho biết là khi đến trước tư gia của ông Bùi Văn Hải thì một số công an phường lao đến đưa họ về đồn và ép ký vào biên bản nhận tội "gây rối trật tự trị an". Khi các phụ nữ này không chịu ký tên nhận tội thì công an đuổi họ ra đường. Mấy phút sau thì một bọn đầu trâu mặt ngựa kéo đến đánh đập các phụ nữ trước sự chứng kiến của bọn công an.
Cần biết là năm phụ nữ này bị nhà cầm quyền tỉnh Bắc Giang cưỡng chiếm đất đai và đã lặn lội đi khiếu kiện khắp nơi nhưng vẫn không ai giải quyết. Vào đầu tuần này, họ lại bị công an vô cớ tịch thu các chiếc xa gắn máy của họ, vì thế kéo đến nhà chủ tịch tỉnh để nhờ can thiệp.

HÀNG CHỤC NGƯỜI CHƯA HƯỞNG TẾT ĐÃ TỬ NẠN TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Hơn 80 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương chỉ sau 3 ngày đầu tiên của tuần lễ ăn Tết Ất Mùi.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc giao vào hôm qua công bố là trong 3 ngày vừa qua (15, 16 và 17/2), trên toàn quốc đã ghi nhận 132 vụ tai nạn giao thông được trình báo, khiến 84 người chết và 105 người bị thương. Điều này có nghĩa là trung bình có 28 người chết mỗi ngày, trong khi ngày mai mới chính thức bước vào năm mới. Tính tổng cộng trong năm cũ, có hơn 9 ngàn người đã chết và hàng chục người khác bị tàn phế trong các vụ giao thông ở VN.
Trong một diễn biến khác thì vào khuya thứ Hai vừa qua, một đoàn tàu lửa đang chở khách từ Hà Nội vào Sài Gòn đã bị trật đường rầy ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, . Rất may mắn là không có thương vong nào trong tai nạn này, nhưng lại gây gián đoạn rất nhiều giờ trên tuyến đường sắc độc đạo, nối liền hai miền nam bắc của VN.

CHIẾN SỰ VẪN DIỄN RA ÁC LIỆT TẠI BIÊN GIỚI MIẾN ĐIỆN – HOA LỤC

Một đoàn xe cứu trợ của tổ chức Hồng Thập Tự đã bị tấn công vào hôm qua khi đang giúp di tản người dân ở tỉnh Shan, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh khốc liệt giữa lực lượng Liên minh Dân chủ Quốc gia và quân đội Miến Điện.
Cần biết là kể từ ngày 9/2 vừa qua, giao tranh đã bùng nổ giữa hai phe, với hàng chục binh sĩ bị thiệt mạng tại khu vực Kokang. Hàng chục ngàn người dân Miến đã chạy sang tỉnh Vân Nam của Trung Cộng để lánh nạn.
Các nguồn tin cho biết là quân đội Miến đang mở các cuộc oanh kích vào lực lượng ly khai đang tấn công thủ phủ Luakkai của vùng Kokang. Trong khi đó thì Tổng thống Thein Sein tuyên bố quân đội Miến Điện đang nỗ lực bảo vệ lãnh thổ và cam kết sẽ không để rơi một tấc đất vào tay phiến quân.

AI CẬP MUỐN LHQ RA NGHỊ QUYẾT TIÊU DIỆT NHÀ NƯỚC HỒI GIAO

Phát biểu trên đài phát thanh nước Pháp, Tổng thống Ai Cập Abdel al-Sissi kêu gọi LHQ đưa ra một nghị quyết cho phép xử dụng vũ lực để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm giải quyết các bất ổn tại vùng Trung Đông nói riêng và trên thế giới nói chung.
Ông al-Sissi cho biết là tình trạng bất ổn tại Libya đang đe dọa đến vùng Bắc Phi và thế giới không còn lựa chọn nào khác là phải tiêu diệt lực lượng khủng bố IS. Trước đó, trong cuộc điện đàm với tổng thống Pháp, ông al-Sissi đề nghị nước Pháp triệu tập Hội đồng Bảo an LHQ để đề ra các biện pháp mới trong nỗ lực tiêu diệt lực lượng IS.

CÁC CỰU THỦ TƯỚNG ÚC KÊU GỌI INDONESIA ĐỪNG XỬ BẮN HAI CÔNG DÂN ÚC

Các cựu thủ tướng còn sống của nước Úc đã cùng ký tên vào một lá thư cầu xin tổng thống Indonesia hãy tha mạng cho hai tử tù Úc sẽ bị xử bắn trong tuần này về tội buôn bán ma túy.
Hai tử tội Andrew Chan và Myuran Sukumaran. Cả hai đã cầm đầu nhóm 9 người bị bắt quả tang vào năm 2005 khi âm mưu vận chuyển 8 ký bạch phiến từ đảo Bali của Indonesia vào nước Úc. Ngoài 2 tử tù Úc, sẽ có 6 công dân ngoại quốc khác cũng đang chờ xử bắn trong tuần này.
Trong thư, các cựu thủ tướng Úc không biện hộ cho tội lỗi của hai công dân mình, nhưng chỉ mong Indonesia hãy tha cho tính mạng của họ và chuyển thành án chung thân khổ sai.

No comments:

Post a Comment