Friday, February 13, 2015

Tin tức ngày thứ Sáu, 13.02.2015

BA NHÀ ĐẤU TRANH BỊ KẾT TỘI BÔI NHỌ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

Như tin đã loan vào hôm qua, tòa án tỉnh Đồng Nai vừa tuyên án ông Phạm Minh Vũ 18 tháng tù, bà Lê Thị Phương Anh một năm tù và ông Đỗ Nam Trung 14 tháng, với cáo buộc "lợi dụng quyền tự do dân chủ" để chống phá đảng và nhà nước.
Ba người nói trên bị bắt nhốt vào tháng 5 năm ngoái khi đi tìm hiểu các vụ bạo loạn chống Trung Cộng ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai sau khi Trung Cộng đưa giàn khoan Hải Dương vào thềm lục địa VN. Tờ Công An vào cuối tháng qua loan tin là bà Anh và hai ông Trung, Vũ bị công an bắt giữ khi đang quay phim, chụp hình các hành vi bạo loạn của những kẻ quá khích đang trà trộn trong giới công nhân.
Thoạt đầu thì cả ba người bị công an quy chụp tội danh "gây rối trật tự xã hội", nhưng sau đó chuyển thành tội "lợi dụng tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước". Theo cáo trạng thì ông Trung và ông Vũ đã điều hành trang mạng có tên "Hội Yêu Nước" và "Hội Anh em Dân chủ", với các bài viết bôi xấu chế độ. Riêng bà Phương Anh thì bị cáo buộc là cùng với chồng là ông Lê Anh Hùng mở một hộp thư Facebook để liên lạc với giới truyền thông ngoại quốc để vu khống nhà nước VN đàn áp nhân quyền.
Trong khi đó thì tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) vào hôm qua công bố báo cáo thường niên 2015 về tình hình báo chí trên thế giới, và một lần nữa VN lại đội sổ trong lãnh vực này. Theo báo cáo năm nay thì VN sụt xuống hạng 175 trong tổng số 180 nước được xếp hạng về quyền tự do báo chí. Báo cáo cũng nêu bật thủ đoạn tàn bạo của bạo quyền VN là xử dụng côn đồ để hành hung giới bất đồng chính kiến trong năm qua.

HAI TÀU CÁ VN MẮC CẠN VÌ BỊ CHIẾN HẠM TRUNG CỘNG RƯỢT ĐUỔI Ở HOÀNG SA

Sau khi được cứu vớt đưa vào đất liền vào tối thứ Tư vừa qua, hai thuyền trưởng tàu cá Bình Định tường thuật với báo chí là các tàu của họ bị chiến hạm Trung Cộng truy đuổi nên lủi vào bãi đá ngầm Chim Yến thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Theo lời kể của các thuyền trưởng thì khi vừa đến vùng biển Hoàng Sa thì bị các tàu Trung Cộng rượt đuổi và tiếp tục lượn vòng quanh thay vì cứu giúp khi thấy tàu VN bị mắc cạn ở bãi đá ngầm Chim Yến. May mắn là họ kịp thời đánh điện cầu cứu vào trong đất liền và đến sáng hôm sau thì 11 ngư dân bất hạnh này được một tàu cấp cứu đến nơi cứu nạn.
Sau khi tường thuật biến cố nói trên, cả hai thuyền trưởng đều rưng rưng nước mắt cho biết là họ bây giờ đã trắng tay và không biết sẽ ăn Tết ra sao. Đây là câu hỏi khó vì bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng nhanh nhảu gửi thư khen ngợi lực lượng cứu nạn nhưng không đề cập gì đến việc trợ giúp cho các ngư dân bất hạnh này và tuyệt đối không dám đá động gì đến việc chiến hạm Trung cộng đã rượt đuổi họ.

BỊ CỰ NỰ, CÔNG AN MƯỢN TAY DU ĐÃNG ĐÁNH CHẾT DÂN

Công an Sài Gòn thừa nhận là đội cảnh sát giao thông quận Tân Bình đã nhờ du đãng đánh đến chết ông Nguyễn Văn Chín sau khi ông này chống đối việc phạt vạ về tội uống rượu lái xe.
Vụ án khởi đầu vào tối ngày 25/6 năm ngoái tại ngã tư đường Trường Chính – Tân Kỳ Tân Quý khi nhóm công an quận Tân Bình chận xe ông Chín để đo nồng độ rượu trong người. Ông Chín không chấp nhận ký vào biên bản tạm giữ xe và lớn tiếng tranh cãi với công an. Ngay sau đó thì tay thượng úy công an Phạm Sĩ Hoài Như gọi điện thoại cho nhóm du đãng Nguyễn Minh Chung để chận đánh ông Chín tại một con hẻm gần đó. Mặc dù được người dân xung quanh giải cứu nhưng khi đưa đến bệnh viện thì ông Chín qua đời vì bị nội thương trầm trọng.

THÊM 9 NGƯỜI THƯỢNG Ở TÂY NGUYÊN VƯỢT BIÊN SANG CAMPUCHIA

Báo chí Campuchia loan tin là có thêm 9 người Thượng ở VN vừa đào thoát sang khu rừng rậm thuộc tỉnh Ratanakiri của Cam Bốt, nâng tổng số người Thượng đang lẩn trốn ở tỉnh này lên đến 32 người.
Cần nhắc lại là trong vòng 4 tháng qua đã có 57 đồng bào người Thượng đã đào thoát sang Cam Bốt vì bị bạo quyền VN ép buộc phải bỏ đạo Tin Lành. Khoảng 20 người đã bị giới chức Cam Bốt bắt được và trao trả cho công an biên phòng VN. Trong khi đó thì 20 người đã được đưa đến Phnom Penh và xét đơn xin tỵ nạn.

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH "ĐANG KHỎE CHUYỂN SANG HÔN MÊ"

Tin từ ủy ban chăm sóc sức khỏe quan chức trung ương cho biết là ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính trung ương, đang bị hôn mê và lâm vào tình trạng nguy kịch vì cơ thể không lọc được máu độc.
Giáo sư Phạm Gia Khải, một thành viên của uỷ ban nói trên, tiết lộ là ông Thanh bị hôn mê từ hôm thứ Ba và đổ thừa cho tiến trình hóa trị ở Mỹ đã khiến cho ông Thanh mất sức. Ông Khải nói thêm là trừ khi có phép lạ, nếu không thì ông Thanh chỉ sống thêm vài ngày nữa.
Cần nhắc lại là Nguyễn Bá Thanh đã âm thầm sang Mỹ chữa bệnh vào năm ngoái và được đưa về bệnh viện Đà Nẵng vào đầu năm nay vì vô phương cứu chữa. Hơn một tháng qua, các quan chức VN liên tục đưa tin là ông Thanh đã khỏe lại, ăn uống và đi lại được, nhưng không hề đưa ra một hình ảnh nào để chứng minh là ông Thanh còn sống.

NỔI LOẠN TẠI MỘT NHÀ TÙ ĐÀI LOAN: 6 TÙ NHÂN TỰ SÁT

Một vụ nổi loạn tại nhà tù Cao Hùng ở Đài Loan đã kết thúc sau 14 tiếng đồng hồ, với 6 tù nhân tự sát bằng súng.
Vụ nổi loạn diễn ra vào lúc 4 giờ rưởi chiều thứ Tư vừa qua, khi các tù nhân bắt giữ một số nhân viên coi tù để làm con. Ngay lập tức cảnh sát đã kéo đến bao vây nhà tù lớn nhất Đài Loan, nơi giam giữ những người phạm tội nghiêm trọng như giết người và buôn bán ma túy. Giới chức trách cho biết kẻ cầm đầu là Cheng Li-te, một thành viên của băng đảng Trúc Liên bang khét tiếng ở Đài Loan.
Sau 14 giờ thương thuyết, vào sáng hôm qua, các con tin được phóng thích và 6 tù nhân cầm đầu cuộc nổi loạn đã dùng súng tự sát.

No comments:

Post a Comment