Wednesday, February 4, 2015

Tiếp xúc với Bác sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu, Cộng Đồng Người Việt Tự Do, Liên Bang Hoa Kỳ, liên quan đến buổi điều trần tại thành phố Riverside, tiểu bang California

Thứ Tư, ngày 04.02.2015
Kính thưa quý thính giả, Riverside là thành phố có khoảng 300,000 dân, ở phía Nam tiểu bang California, cách khu Little Saigon khoảng 70 cây số về phía Đông. Ngày 21 tháng 1 vừa qua, Hội đồng thành phố này đã công bố Cần Thơ là thành phố "kết nghĩa thứ 9" của Riverside, bên cạnh 8 thành phố trước đó, của các nước: Mexico, Trung Hoa, Ấn độ, Ghana, Nam Hàn, Đức, và Nhật.
Quyết định này đã tạo làn sóng phản đối của nhiều thành phần dân chúng, không phải chỉ có cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, mà còn cả các hội đoàn cựu chiến binh Hoa Kỳ. Trước sự phản đối này, Hội đồng thành phố Riverside đã phải mở một cuộc điều trần vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba, 3 tháng 2, để người dân trình bày lý do họ không tán thành việc "kết nghĩa".
Để tìm hiểu về diễn tiến và kết quả buổi điều trần này, mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Bs. Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Hoa Kỳ, đoàn thể đã tích cực vận động các cuộc biểu tình phản đối việc kết nghĩa này trong hơn 2 tuần qua. Bs. Võ Đình Hữu trả lời phỏng vấn này từ thành phố Riverside, nơi ông vừa tham dự buổi điều trần.

No comments:

Post a Comment