Tuesday, February 10, 2015

Lịch Sử của cộng sản chỉ là lừa dối

Thứ Ba, ngày 10.02.2015    
Tất cả những ai đã từng sinh ra và lớn lên sau năm 1975 ở Việt Nam đều học sử từ các sách vở của nhà cầm quyền cộng sản. Câu chuyện mà trong phần bình luận gửi đến quý thính giả, nhất là các bạn học sinh trên khắp cả nước Việt Nam là đôi lời tâm sự về môn Sử mà đảng cộng sản cố tình nhồi nhét vào đầu con dân Việt Nam từ sau ngày họ cướp được cả nước và cả những người đã từng sống trong đêm trường độc tài tại Miền Bắc.
Nhớ lại năm 2013, vào mùa thi tốt nghiệp Trung Học, học sinh trường Nguyễn Hiền ở Saigon đã từng xé bỏ đề tài môn Sử do nhà cầm quyền CSVN giảng dạy. Có hai giả thuyết đặt ra trong sự kiện đó.
Giả thuyết thứ nhất đó là sự biện minh gượng ép của nhóm giáo dục và báo chí của đảng CSVN cho rằng học sinh ngày nay lười học, khi không phải thi thì vứt bỏ để có thể tập trung học các môn khác. Giả thuyết này cũng có thể tạm cho là có phần đúng nhưng chưa đủ. Tại sao? Nói nó đúng là vì các bạn trẻ hiện nay đang sống trong áp lực nghề nghiệp, cơm áo nhiều quá nên họ phải học lấy có. Lỗi này do ai? Đó là một xã hội thối nát, chạy chọt quyền chức và làm băng hoại văn hóa qua chính sách ngu dân của đảng Việt cộng. Đó là mặt trái của sự độc tài gây ra cho dân tộc Việt Nam. Còn nói nó chưa đủ là vì nếu như môn Sử đúng nghĩa là môn học có sự thật thì các bạn trẻ dù thế nào cũng chẳng thể vứt đi như vứt mấy tờ giấy "gói xôi" được. Chẳng có ai vứt bỏ sách vở của môn học thú vị, của những chiến công oanh liệt mà cha ông đã dày công vun đắp, mà các em học sinh chỉ vứt bỏ những gì nhàm chán và láo khoét. Đó là một thực tế không thể chối bỏ.
Giả thuyết thứ hai đó là các bạn học sinh trường Nguyễn Hiền nói riêng và các bạn trẻ nói chung ngày nay đã phần nào tỉnh giấc. Sự tỉnh giấc đối với môn Sử ở đây không hẳn là thấy môn Sử nhàm chán, khô khan như các ông quan Bộ Giáo dục cộng sản đưa ra. Mà thực chất Internet đã góp phần ươm mầm sự thật khiến cho dối trá phải bị xé bỏ. Con người ta có tâm lý tôn trọng và nâng niu sự thật chứ chẳng ai ưa cái dối trá và bịa đặt, nhất là về lịch sử. Đó là cái nhìn thực tế nhất của lớp trẻ ngày nay đối với những sự dối trá mà đảng CSVN cố tình muốn nhồi nhét vào đầu người dân.
Cho dù giả thuyết nào đi chăng nữa thì đảng cộng sản cũng là kẻ tội đồ. Nếu không đẩy xã hội đến lầm than, băng hoại đạo đức, tạo áp lực cho con trẻ thì cũng là kẻ viết sử láo khoét khiến cho các bạn trẻ chán nản. Chúng ta cần phải thấy rằng môn Sử chính là một trong những môn học hết sức quan trọng để duy trì hào khí Dân tộc cũng như lòng tự tôn độc lập mà chúng ta đã mất kể từ khi CSVN nắm quyền cai trị ở Việt Nam.
Thứ nhất, Sử là môn khoa học. Vậy Sử phải đúng sự thật. Sử không được phép bịa đặt sự thật thì mới đem lại sự hào hứng. Thí dụ, không có quân đội nào đánh thắng tất cả các trận cả. Nhưng chúng ta chưa thấy trong sách sử mà đảng cộng sản dạy, cho chúng ta thấy những thất bại như con số thương vong ở Campuchia, Cổ thành Quảng Trị. Trong sách sử của vc cũng chẳng có một trận chiến nào mà quân đội CSVN thất bại dù rằng trên thực tế đó là chuyện cơm bữa... Hay Sử của CSVN thì nói láo vô vàn như chuyện Mậu thân 68 hay anh hùng Lê văn Tám, Nguyễn Văn Bé... mà đến giờ phút này ai cũng biết là một điệp khúc gian trá và ngụy tạo.
Thứ hai, Sử là môn Lịch Sử, trong đó nó mang thông điệp của những việc đã xảy ra trong quá khứ. Không được đem mục đích chính trị nhồi nhét vào. Nhưng bất cứ lúc nào thì đảng cộng sản cũng nhồi nhét vào Sử rằng "bác Hồ" liêm khiết, "bác Hồ" vì nước không vợ con, nhưng thực tế thì... "Bác" chính là kẻ lừa thầy phản bạn, giết vợ con và bán nước cho giặc. Vậy mục đích chính trị ở đây là gì? Là đảng CSVN ra sức tô vẽ và ca ngợi một con người dám giết vợ mình sau khi ân ái để được làm thần thánh khiến người ta phải ghê tởm. Bởi, đó là mục đích tuyên truyền phục vụ cho sự độc tài của đảng CSVN trên đất nước VN.
Tại sao trong Sử do đảng viết không cho các em học sinh biết anh Ngụy Văn Thà là anh hùng chết theo tàu để chống lại quân xâm lược Trung cộng? Phải chăng vì Việt cộng coi anh hùng Thà là "ngụy"... Đơn cử mấy thí dụ để thấy sử đảng đã cố tình nhồi nhét sự giả dối với mục đích chính trị cho chế độ độc tài. Như vậy Sử đâu còn là sử!
Thứ ba, Sử phải khơi dậy được tinh thần dân tộc thông qua các gương anh dũng chống xâm lăng thực sự. Vậy, tại sao vì quyền lợi của đảng mà đảng đã đánh cắp trong sách sử của chúng ta cả một trang dài lịch sử chống Tàu cộng như chiến tranh biên giới năm 79 và hải chiến Hoàng Sa - Trường Sa? Sử gì mà sử không dám kể tội giặc? Vậy, đó là Sử bán nước chứ đâu phải Sử yêu nước.
Vậy khi Sử không còn là sử thì học sinh học làm gì? Hãy vứt nó đi và làm theo cách những bạn trẻ Hong Kong đã và đang làm. Chúng ta hãy học Sử theo cách của mình chứ đừng học sử theo kiểu sử của những tên bồi bút cho đảng. Thế giới của chúng ta đang tiến lên nhờ internet. Hãy tìm ra chân lý và sự thật cho riêng mình đừng để lũ lưỡi gỗ lừa đảo và bưng bít. Đó mới là sự thật của lịch sử!
Đặng Chí Hùng
10/02/2015

No comments:

Post a Comment