Sunday, February 8, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 08.02.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Vương Triễn, Hội An: Thưa quý Đài, tôi thấy trên báo nhà nước loan tin lạ: nhà nước tiến hành xây dựng cột cờ chủ quyền trên các đảo ở VN gồm đảo Mắt, đảo Sơn Dương (Hà Tĩnh), Hòn Mê (Thanh Hóa), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Sơn Trà (Thừa Thiên Huế). Tôi thực sự không hiểu việc làm này. Tại sao là cột cờ chủ quyền? Chủ quyền biển đảo VN chỉ đến các đảo này thôi sao?
TS: Thưa ông Vương Triễn, chúng tôi thật tình cũng thấy lạ như ông. Không biết CSVN toan tính gì khi họ dựng cột chủ quyền trên các đảo. Không lẽ chủ quyền cùa VN chỉ đến các đảo này ?. Hoàng Sa và Trường Sa không còn là của VN hay sao ?. Có phải đây là một phần của mật ước Thành Đô ?. Từng bước, từng hành động như "tầm ăn dâu", đảng CSVN và đảng CS Tàu phối hợp với nhau nhịp nhàng để trói buộc VN.
Chúng tôi kêu gọi nhân dân VN đòi đảng CSVN giải thích rõ ràng về việc cắm mốc chủ quyền.
TN: Ông Hà Triều, Vinh: Những ngày gần đây, vấn đề chính danh của đảng CSVN lại được đặt ra. CSVN vẫn bám vào quan niệm lố bịch về công lao để cho mình chính danh lãnh đạo. Thật sự phải nói là tính chính danh của CSVN là chính danh trước nòng súng.
TS: Thưa ông Hà Triều, mỗi năm vào dịp kỷ niện ngày thành lập đảng CSVN, họ huyênh hoang kể thành tích trong 80 năn hiện diện trên quê hương. Khi họ còn trong rừng núi, miệng lúc nào cũng nhân dân, là đầy tớ của nhân dân, nhưng khi về Hà Nội năm 1954, bộ mặt thật của họ lộ nguyên hình. Họ gây từ tội ác này đến tội ác khác.
Với người CS chúng ta nên hiểu những điều nào làm lợi cho đảng thì đó là chính danh. Chính danh của họ không đồng nghĩa với chính danh bình thường như ta hiểu.
Đối với đảng CSVN, việc cướp chính quyền chính phủ Trần Trọng Kim là chính danh !
Hiến Pháp năm 1946 ra đời với sự tham dự của một số chính đảng có ấn định quy trình pháp lý để tu chỉnh và sửa đổi Hiến pháp. Năm 1959, Hồ Chí Minh và tập đoàn hoàn thành bản hiếp pháp mới, nhưng không theo một tiến trình pháp lý như Hiến Pháp 1946 quy định. Hiến pháp què quặt 1959 ra đời. Nền tảng chính danh của CSVN là đây !
TN: Ông Việt Đang, Thái Nguyên: Thưa quý Đài, người VN đâu dại khờ mà CSVN lại dán vào Hiến Pháp Việt Nam một điều ngu xuẩn, điều 4 Hiến Pháp quy định sự lãnh đạo của đảng CSVN. Tôi thấy nhóm 8406 đã phát động phong trào đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp. Đặc biệt khối 8406 gồm nhiều nhân vật hiện sống tại VN, đang đương đầu với bạo quyền CS. Đài Đáp Lời Sông Núi có ủng hộ phong trào này không?
TS: Thưa ông Việt Đang, người CS không hề biết xấu hổ. Họ làm ra Hiến Pháp, và tự đặt mình là đảng lãnh đạo. Họ triệt hạ tất cả các đảng phái khác. Họ dùng nhà tù khắp nơi để bỏ tù bất cứ ai phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng CSVN.
Một điều khôi hài hơn là, theo luật hiến pháp thông thường, một điều khoản trong hiến pháp muốn được áp dụng phải có một điều luật thi hành điều khoản Hiến Pháp quy định. Người CS không cần điều này. Họ tự động nhận vai trò lãnh đạo mọi mặt.
Về phương diện hành chánh có 3 điều quan trọng: tổ chức nhà nước, nhân sự và tài chánh.
Tổ chức hành chánh VN là một hệ thống song trùng từ địa phương đến trung ương, một bên là đảng một bên là nhà nước nhưng không hề có văn kiện nào quy định.
Về nhân sự và tài chánh cũng vậy. Chi tiêu tùy tiện. Đảng và nhà nước không cần phân biệt.
Từ điều 4 Hiến Pháp, CSVN đã xây dựng đảng, điều hành đảng, sinh hoạt đảng mà không cần pháp luật.
Từ lâu, có nhiều tiếng nói đòi hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp. Trong đó phải kể đến Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, một thành viên của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc đã từng mở chiến dịch rộng lớn đòi hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp từ năm 2001.
Khi khối 8406 khởi xướng phong trào đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và đài Đáp Lời Sông Núi là một trong những đoàn thể ủng hộ tích cực.
TN: Ông Văn Tiến Đường, Long An: Thưa quý Đài, thời gian gần đây dư luận VN rất bất xúc về những tiết lộ tài sản của cá nhân và gia đình các đảng viên CS cao cấp. Tôi không muốn nhắc đến tên vì sẽ làm bẩn bàn phím của mình. Đây là người thật việc thật tại các thành phố lớn VN và ngay cả Hà Nội. Đảng CSVN vẫn giữ thái độ im lặng và còn nói đó là trò vu cáo bẩn thỉu. Không lẽ đảng CSVN tự xưng là lãnh đạo đất nước là như thế sao?
TS: Thưa ông Văn Tiến Đường, CSVN đã quen thói im lặng. Một quyển sách xuất bản tại Đài Loan dẫn chứng Hồ Chí Minh là một người Tàu. CSVN im lặng !. Mật ước Thành Đô được báo Tàu tiết lộ về việc CSVN cam kết VN sẽ trở thành vùng tự trị của Tàu. Các cựu đảng viên và trí thức VN yêu cầu CSVN công khai hoá mật ước Thành Đô. CSVN im lặng !. Giới trẻ VN phát động phong trào "Chúng Tôi Muốn Biết", đòi CSVN công khai hóa "Mật Ước Thành Đô". CSVN im lặng !.
Vì vậy việc CSVN im lặng trước những tố cáo người thật việc thật đối với phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, Viện Trưởng Kiểm Sát Nhân Dân Nguyễn Hòa Bình, cũng là bản chất dối trá của họ.
Vấn đề là chúng ta nên lưu ý hai sự việc khác nhau. Việc tố cáo tham nhũng là một, mục đích của việc tố cáo do trang mạng Chân Dung Quyền Lực khởi xướng là một chuyện khác.
Trước thềm năm Ất Mùi, xin kính chúc quý thính giả nhiều sức khoẻ, bình an, hạnh phúc và thành công.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment