Sunday, February 8, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 08.02.2015

HÀ NỘI TỔ CHỨC DIỄN TẬP CHỐNG BIỂU TÌNH

Vào tối ngày 6/2, nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động hàng ngàn người tham gia buổi diễn tập quy mô lớn phòng chống biểu tình bạo loạn tại khu vực Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội. Được biết cuộc diễn tập này huy động hơn 500 sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, được đưa tới trên hàng chục chiếc xe bus đỗ quanh khu vực tổ chức diễn tập. Ngoài lực lượng sinh viên tham gia, còn có hàng ngàn nhân viên công an, cảnh sát cơ động. Trong khi đó nhiều nhà hoạt động nói rằng đây thực chất là một cuộc diễn tập chống biểu tình, nhằm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng các cấp và toàn quốc sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay. Cuộc diễn tập bao gồm đông đảo lực lượng cảnh sát cơ động, công an mặc sắc phục, dân phòng giống như những lần trấn áp biểu tình chống Trung Cộng trong những năm qua tại Hà Nội.

CHẤT LƯỢNG NHÂN LỰC VIỆT NAM VẪN RẤT THẤP

Trong cuộc hội thảo về hội nhập kinh tế tại Sài Gòn hôm 5/2, các chuyên gia kinh tế nói rằng, sau hơn một thập kỷ khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam vẫn rất thấp và không được cải thiện nhiều. Được biết sau 20 năm kể từ khi gia nhập Hiệp hội các nước Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là một trong 4 nước lạc hậu nhất của khu vực. Nền kinh tế vẫn dựa trên yêu tố căn bản là nhân công rẻ, sản xuất gia công, cơ cấu xuất cảng lạc hậu, đa phần là sản phẩm đơn giản. Trên 70% xuất cảng của Việt Nam là các món hàng có mức tinh xảo thấp. Tỷ lệ này chỉ hơn Lào và Campuchia. Khi so sánh với các nước trong khu vực, mức thu nhập trung bình của lao động của Việt Nam chỉ bằng 1/5 Malaysia và 2/5 Thái Lan.

TRUNG CỘNG THU HÀNG NGÀN CUỘN GIẤY VỆ SINH IN HÌNH LÃNH ĐẠO HỒNG KÔNG

Giới báo chí Trung Cộng loan tin, chính quyền Trung Cộng đã tịch thu khoảng 7600 cuộn giấy vệ sinh in hình lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh. Được biết những cuộn giấy nói trên dự kiến sẽ được bán tại một hội chợ Năm Mới sắp diễn ra. Ngay sau đó ông Lâm Trác Đình, người đứng đầu đảng Dân chủ Hồng Kông cho rằng những băng giấy vệ sinh có những hình ảnh ông Lương Chấn Anh, với những lời lẽ chế nhạo chỉ là một hình thức châm biếm, chứ hoàn toàn không liên quan gì đến cái gọi là an ninh quốc gia. Ông Lương Chấn Anh thường bị giới đấu tranh cho bầu cử tự do tại Hồng Kông nhạo báng bằng cách tô vẽ ông ta như một con sói hay một ác quỷ hút máu người, và kêu gọi Trưởng đặc khu Hồng Kông này từ chức.

HOA KỲ SẼ GIÚP UKRAINE TỰ VỆ NẾU CẦN

Trong bài diễn văn tại một hội nghị an ninh quốc tế ở Munich, Phó tổng thống Hoa Kỳ ông Biden nói rằng việc Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự trợ giúp an ninh không phải để khuyến khích chiến tranh, nhưng để giúp Ukraine tự vệ. Lý giải về việc này Phó tổng thống Hoa kỳ nói rằng trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lập lại nhiều lần về quyết tâm tôn trọng hòa bình nhưng thay vào đó ông Putin đã gửi xe tăng, binh sĩ, và vũ khí cho phe ly khai khiến cuộc xung đột tại Ukraine ngày càng căng thẳng hơn.

LIÊN HIỆP QUỐC MUỐN TRIỆT TIÊU NGUỒN TÀI CHÍNH CỦA NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào tuần tới sẽ thông qua một nghị quyết nhắm vào việc triệt tiêu tất cả các nguồn tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, từ nguồn thu dầu lửa, buôn lậu cổ vật cho đến tiền chuộc con tin. Được biết dự thảo nghị quyết do chính phủ Nga soạn ra, đã được bổ sung sau khi bàn bạc với Mỹ và châu Âu trước khi gởi đến 15 quốc gia thành viên. Cũng theo đại sứ Nga thì Hội đồng Bảo an đã thảo luận kín hôm qua và phản ứng rất tích cực, có thể sẽ được thông qua vào thứ Ba tới.

No comments:

Post a Comment