Friday, February 13, 2015

Đón xuân Ất Mùi: Việt Nam một vườn hoa hay một bãi rác?

Thứ Sáu, ngày 13.02.2015    
Giữa lúc mọi người đang chuẩn bị đón xuân Ất Mùi, ngoài mặt, cả đất nước đang như một vườn hoa rực rỡ, nhưng nhìn sâu vào thực tế xã hội, lại thấy một cảnh tượng khác thường. Kính mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ với tựa đề: “Đón Xuân Ất Mùi: Việt Nam Một Vườn Hoa Hay Một Bãi Rác?” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Mùa xuân đang về trên khắp quê hương khi mùa đông giá qua đi, nắng xuân nồng ấm trở lại đem sức sống mới cho cây cỏ hoa lá. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Mai, đào, vạn thọ, và muôn loại kỳ hoa dị thảo khác cũng thi nhau khoe sắc; từng đàn ong bướm tung tăng dưới nắng vàng, làm nên một khung trời sinh động tươi vui cho lòng người.
Đi một vòng đất nước, thấy nhà nhà, người người đang tất bật chuẩn bị đón mừng ngày Tết truyền thống của dân tộc. Đối với Việt Nam ta, Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong một năm, vì vậy hầu như ai ai cũng dồn mọi cố gắng để làm cho ngày ấy tốt đẹp nhất và có ý nghĩa nhất trong cuộc sống hàng ngày. Ở hoàn cảnh nào, địa vị nào cũng phải cố gắng thích nghi với thực tế, như một định luật tuy vô hình nhưng có một áp lực khủng khiếp, khiến cho nhiều người không thể vượt qua được! Vì vậy đã có những mảnh đời tuyệt vọng bên cạnh cảnh hào nhoáng xa hoa!
Nhìn sâu hơn vào xã hội, chúng ta không khỏi chạnh lòng khi phải chứng kiến những hình ảnh trái nghịch đến kinh hoàng trên cùng một quê hương giữa một thành phần quá đỗi giàu sang quyền quí, so với một thành phần đông đảo hơn đói nghèo cơ cực rách rưới tả tơi. Những hình ảnh phơi bày bên ngoài trong ngày xuân phản ảnh thực trạng chung của đất nước, nhưng chưa đủ để hiểu thấu những tình huống, những nguy cơ, những vấn nạnthật đang đè nặng lên cả dân tộc Việt Nam hôm nay.
Thưa quí thính giả, những nguy cơ, những vấn nạn và những tình huống mà chúng tôi nói đến trong những ngày cuối năm Giáp Ngọ này, không phải để làm mất niềm vuiđang đến của mọi người, nhưng là để chúng ta chuẩn bị đón xuân Ất Mùi với tinh thần mới, hy vọng mới; bởi những vấn nạn lớn thật sự đang và sẽ tác động sâu rộng đến đời sống hiện tại và tương lai của chúng ta và con cháu chúng ta, nếu không nhận diện rõ, đánh giá đúng và kịp thời chấn chỉnh.
Cho dù nhà nước CSVN có biện bạch cách nào đi nữa, và người dân có được hướng dẫn lệch lạc bao nhiêu, cũng không thể phủ nhận được rằng đất nước chúng ta đang đứng trước nguy cơ to lớn, đang phải đối diện với những thách đố sinh tử, chúng tôi xin tóm tắt mấy điểm chính sau đây:
1. Việt Nam đang bị Bắc Phương thôn tính. Đây là kinh nghiệm trên hai ngàn năm lịch sử và thực tế đang diễn ra trước mắt mọi người. Mất đất, mất biển, mất chủ quyền trên mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, thương mại ai ai cũngthấy, không cần phải dài dòng chứng minh nữa.
2. Việt Nam bị áp đặt một thể chế chính trị sai lầm,cai trị bởi đảng Cộng Sản lỗi thời lạc hậu, độc tài nhưng kém cõi. Một đảng đã biến chất, hiện nguyên hình là một đảng cướp bóc lột và đàn áp người dân. Một đảng tham nhũng thối nát mục ruỗng từ trên xuống dưới; mà những hậu quả tai hại đang xảy ra cho dân tộc ta.
3. VN theo đuổi một hệ thống kinh tế chắp vá thụ động bất ổn, chỉ nhắm làm giàu cho đảng và phe nhóm lợi ích, tạo điều kiện cho nạn tham nhũng, đang báo động một tình trạng suy thoái và phá sản khó tránh khỏi. Cứ nhìn vào con số tiểu thương bị phá sản trong vài năm vừa qua, con số nợ xấu và nợ quốc gia, cùng tình trạng lỗ lã của các công ty quốc doanh thì đủ biết.
4. VN không có một hệ thống giáo dục hiệu quả và đúng đắn để đào tạo ra những công dân tốt, mà chỉ nhắm xây dựng con ngườithụ động, ích kỷ, hưởng thụ và thiếu nhân tính. Tình trạng vô cảm của con người đang dâng cao khắp nơi đã chứng minh sự phá sản của hệ thống giáo dục bất định này.
5. VN áp dụng những luật lệ tùy tiện để trấn áp tất cả những ai có ý kiến khác với đảng CS. Áp dụng những luật này để cướp đi các quyền căn bản và thiêng liêng của người dân. Hiến pháp và luật lệ chỉ là hình thức lừa đảo, còn việc áp dụng hoàn toàn trái ngược với những điều đã viết ra.
6. Sử dụng công an côn đồ để thi hành các việc làm thất đức, bất nhân, gây bao đau thương tang tóc cho người dân vô tội.
Tóm lại, nhìn chung toàn cảnh đất nước hôm nay, từ nguy cơ Trung Cộng đến chính trị, kinh tế, giáo dục, luật pháp, nhân quyền, tôn giáo, truyền thông, nhà tù, côn đồ, tham nhũng, ô nhiễm, khiếu kiện đất dai, lao động, xì ke ma túy, buôn người, mãi dâm, nhà băng, phe nhóm giết nhau vì tranh giành quyền lực, cho thấy đất nước chúng ta đang ngổn ngang những vấn nạn, những thách đố không có giải pháp! Những sự kiện này trông thật giống một bãi rác thải khổng lồ!
Trước thềm năm mới, chúng tôi mời gọi tất cả chúng ta cùng nhau nhìn thẳng vào thực tế, nhận diện rõ đâu là đúng đâu là sai, để từ đó có những quyết định rốt ráo tích cựcvà hiệu quả để dọn sạch rác rưởi đang ngổn ngang trên khắp đất nước, để đón một mùa xuân mới, mùa xuân dân tộc mà ai cũng đợi trông. Đó là một ngày thật sự có tự do, độc lập, dân chủ thanh bình và tiến bộ, xứng đáng với công đức của tổ tiên đã truyền lại.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment