Thursday, June 28, 2012

Tin Tức thứ Năm 28.06.2012


Khoảng 100 người dân Hà Đông mặc áo đỏ xuống đường đòi lại đất

Vào sáng thứ tư 27 tháng 6, khoảng 100 người dân Hà Đông xuống đường biểu tình tuần hành và mặc áo đỏ in hình sao vàng búa liềm trước ngực còn phía sau là những dòng chữ tố cáo chính quyền phường Kiến Hưng, quận Hà Đông "ăn cướp đất" của dân.

Bà Lê Thị Chưa từ phường Kiến Hưng cho biết khoảng 100 người già trẻ lớn bé mặc áo đỏ đi quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm, đi quanh lăng ông Hồ, và đi khắp phố phường Hà Nội. Đoàn biểu tình đã quay về 34 Lý Thái Tổ để nộp đơn khiếu nại. Họ được nhân viên hướng dẫn cách đìền đơn cho các loại đất khác nhau và sẽ trở lại nộp đơn vào thứ năm tuần sau. Bà Lê Thị Chưa cho biết nhiều dân oan đã khiếu nại và đòi lại đất từ 4 năm nay, nhưng chính quyền địa phương không giải quyết ngay cả khi có văn bản yêu cầu xử lý từ Hà Nội. Được biết trong các loại đất người dân Hà Đông đang đòi lại có loại đất 5% mà ông Hồ Chí Minh đã cho cả nước vào thập niên 60. Có nơi được hai thước đất nông nghiệp, có nơi được hai thước rưỡi, có nơi chỉ được thước rưỡi hoặc ít hơn. Cường quyền phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đã chiếm đoạt loại đất này của dân viện cớ đây là đất nông nghiệp.

600 nông dân Văn Giang kéo đến gặp bộ trưởng Tài Nguyên Môi Trường

Tin từ AnhBaSam cho biết vào 9 giờ sáng thứ năm 28 tháng 6, khoảng 600 bà con nông dân Văn Giang đã đến bộ Tài Nguyên Môi Trường tại số 83 Nguyễn Chí Thanh để đề nghị gặp bộ trưởng theo lời ông tuyên bố tại quốc hội gần đây là sẵn sàng trực tiếp đối thoại với nhân dân mất đất tại Văn Giang. Khoảng 50 người dân Tân Triều cũng tới kêu cứu tại bộ Tài Nguyên Môi Trường vào sáng thứ năm. Được biết kể từ đầu tuần này, đoàn nông dân áo đỏ La Dương – Dương Nội đã có mặt tại một số địa điểm như số 1 Hoàng Hoa Thám, văn phòng Chính phủ, khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng để kêu cứu tới thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vào chiều ngày thứ tư 27 tháng 6, 2 nông dân La Cả – Dương Nội khi ra giữ đất trong khu vực dự án đất dịch vụ do công ty CP xây dựng và thương mại Sơn Tây đã bị công an phường Dương Nội, Hà Đông bắt giữ. Tuy nhiên trước đó thanh tra chính phủ đã nêu rõ những sai phạm của quận Hà Đông trong quá trình thu hồi đất.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa dàn phóng hoả tiễn và đại bác đến vùng biên giới với Syria

Một đoàn xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa dàn phóng hỏa tiễn và đại pháo từ một căn cứ ở cảng Iskenderun tới các căn cứ quân sự gần biên giới với Syria khiến mối quan hệ giữa 2 nước càng trở nên căng thẳng. Đây là phản ứng quân sự từ Thổ Nhĩ Kỹ đối với Syria sau khi một chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không của Syria vì tưởng là máy bay của Do Thái. Trong cuộc họp gần đây, NATO đã lên án việc Syria bắn rơi chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ và tỏ ra ủng hộ mạnh mẽ đối với những quyết định 'trả đũa' của Thổ Nhĩ Kỳ.

Palestine nhờ Nga giúp giải quyết vấn đề Trung Đông

Ông Mahmoud Abbas, chủ tịch Palestine đã tiếp đón tổng thống Nga Vladimir Putin tại Bethlehem để tìm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột giữa Do Thái và Palestine hơn nửa thế kỷ qua. Được biết trước đó, ông Putin đã đến Jerusalem để thảo luận với tổng thống Do Thái Shimon Peres và thủ tướng Benjamin Netanyahu về tình hình Iran và Syria. Tổng thống Putin kêu gọi NATO không để căng thẳng leo thang tại Syria, và cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không nên làm cho vụ Syria bắn rớt máy bay trở nên trầm trọng hơn. Tổng Thống Peres nhấn mạnh là Israel muốn Nga hiểu rõ những lo ngại về mối đe dọa của chương trình nguyên tử của Iran. Theo lời ông: "Tôi biết là Tổng Thống Putin phản đối chương trình phát triển nguyên tử Iran. Tôi hy vọng nhà lãnh đạo Nga sẽ đóng vai trò quan trọng đối với hòa bình và ổn định của khu vực này". Các quan sát viên nhận định rằng Nga có những quan hệ đặc biệt với Iran và Syria nên chuyến công du ngoại giao này cũng muốn để minh định rằng điều này không tác động đến quan hệ song phương giữa Nga với Israel và Jordan hay các nước khác.

No comments:

Post a Comment