Wednesday, June 6, 2012

BÀI HỌC TỪ BIẾN CỐ 5 THÁNG SÁU NĂM 2011


Thứ Ba ngày 05.06.2012     

Lời dẫn: Kẻ thù lịch sử của dân tộc Việt là Bá quyền Bắc phương, luôn muốn xâm phạm biên cương hoặc thôn tính nước ta. Tuy nhiên so với giặc bên trong là CSVN thì Bá quyền Bắc phương còn ít nguy hiểm hơn nhiều. Lý do vì giặc CSVN mới là "căn bệnh trong tâm can" của dân tộc. Chính vì thế, thứ tự ưu tiên của công cuộc cứu quốc phải là: "Diệt nội tù", sau đó mới "chống ngoại xâm". Mời quý thính giả nghe bài quan điểm của LLDTCNTQ của giọng đọc của Hải Nguyên.
Hôm nay là ngày 5 tháng Sáu năm 2012. Ngày này năm ngoái, các tiếng hô "Hoàng Sa, Trường Sa là cuả Việt Nam", "Trung quốc phải trả Trường Sa, Hoàng Sa lại cho Việt Nam", "Down with China!" đã vang lừng trên đường phố cuả Sài Gòn và Hà Nội.

Đây là những khẩu hiệu mà hàng ngàn người dân hô to trong các cuộc xuống đường biểu tình lên án Trung cộng xâm lấn lãnh hải Việt Nam. Những tiếng hô đi kèm với những bàn nắm chặt, dơ cao; những khuôn mặt, số đông còn rất trẻ, đanh lại biểu lộ quyết tâm, ý chí bảo vệ bờ cõi.
Nhân dân Việt Nam như đã chỗi dậy trước sự lấn lướt cuả Bắc phương. Việc tàu hải giám Trung cộng cắt giây cáp chiếc Bình Minh II trong khi đang thăm dò thềm lục địa cuả Việt Nam đã là giọt nước làm tràn ly uất hận. Dân tộc Việt đã gánh chịu nhiều thiệt thòi trước lân bang đàn anh, miệng thì hô hào "16 Chữ Vàng" và "bốn Tốt" nhưng tâm địa thì vẫn luôn dò dẫm, tìm mọi cách để xâm lấn, chiếm đọat. Nay thì kẻ cướp đã lộ mặt, xấc xược khiêu khích và chèn ép.
Ngọn lửa yêu nước như bùng cao, lan rộng. Nó được sự tán thành cuả số đông, từ nhiều thành phần trong xã hội. Ai không phẫn uất, căm hận khi giang sơn gấm vóc cuả tiền nhân đã bao đời đổ máu xương gày dựng và bảo vệ, nay bị ngoại bang ngang ngược xâm phạm, cắt xén. Các cuộc biểu tình tiếp diễn với thời gian và toả rộng theo không gian. Hồn Việt Nam như thức tỉnh sau thời gian dài thiếp ngủ!
Nhưng ngọn lửa yêu nước đã bị chính nhà cầm quyền dập tắt. Biểu tình bị cấm. Lộ trình tuần hành bị ngăn chận. Các biểu ngữ chống ngoại xâm bị giựt xuống, xé nát. Người tham gia bị chửi mắng, đánh đập. Thậm chí có người bị đạp vào mặt, khóa tay chân, ném lên xe công an như bắt giữ những con chó hoang. Tại nơi giam giữ, công an đối xử với người biểu tình bị bắt còn tệ hơn các phạm nhân giết người, cướp cuả.
Loa tuyên truyền cuả chế độ xỉ nhục người biểu tình là bị các thế lực thù nghịch xuí dục, lợi dụng. Hành động biểu tình bị gọi là "chống phá chế độ", "kích động nhân dân", tạo hiềm khích với nước anh em. Người yêu nước trở thành kẻ tội đồ.
Thế nhưng dù cố gắng che dấu sự thật, tuyên truyền bịp bợm đến đâu chăng nữa, thì thủ đoạn cuả nhà cầm quyền ngăn chận những hành động yêu nước, đàn áp những công dân yêu nước khởi đì từ biến cố 5 tháng 6 năm 2011 đã biểu lộ rõ bản chất cuả tập đoàn đang thống trị đất nước Việt Nam. Đó là một tập đoàn "hèn với giặc, ác với dân".
Hèn với giặc vì, mặc dù những hành động xâm phạm, lấn lướt trắng trợn và thô bạo cuả ngoại bang, nhà cầm quyền vẫn nhũn như con chi chi, nếu có phản ứng thì yếu ớt, lấy lệ. Ác với dân vì, như đã nói, đối sử với những công dân yêu nước bằng thói côn đồ, đánh đập, giam giữ.
Thật ra, bản chất này không phải bây giờ mới có, mà đây là tính chất tất yếu cuả một tập đoàn bao gồm những kẻ chỉ đặt quyền lợi cá nhân và phe nhóm lên trên quyền lợi đất nước, luôn luôn tìm mọi cách để duy trì quyền lãnh đạo độc tôn, dù phải làm tay sai cho ngoại bang. Nhưng nhờ biến cố 5 tháng 6 năm 2011, bản chất phản dân hại nước cuả tập đoàn thống trị mới hiển lộ rõ ràng, để không còn ai lầm lẫn, ngộ nhận.
Và cũng nhờ nhìn thấy rõ như vậy, nhân dân Việt Nam mới nhận chân được một nhu cầu quan trọng và khẩn thiết . Đó là muốn chống ngoại xâm hiệu quả, trước hết phải diệt nội thù. Nói cách khác, ngày nào mà tập đoàn cai trị hiện tại còn thống trị đất nước thì ngày đó dân tộc Việt không có khả năng bảo vệ bờ cõi hữu hiệu!
Đây chính là bài học mà dân tộc Việt rút được từ biến cố 5 tháng Sáu năm 2011./.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment