Sunday, June 17, 2012

Tin Tức thứ Bảy ngày 16.06.2012


Cụ Lê Hiền Đức kêu gọi giới trẻ biểu tình yểm trợ dân oan

Từ trang blog Lê Hiền Đức, hôm thứ năm 14 tháng 6, cụ Lê Hiền Đức đã kêu gọi các bạn trẻ khắp nơi xuống đường yểm trợ dân oan khi được tin một số bà con dân oan Đăk Nông, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, và một số địa phương khác tập trung tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng khiếu nại đã bị công an đàn áp.

Dân oan tại Văn Giang cũng gọi điện khẩn cấp đến cụ Lê Hiền Đức báo tin bọn xã hội đen đã đánh đập bà con Văn Giang đang giữ ruộng của mình tại khu cánh đồng xã Xuân Quan. Đám côn đồ đã kéo ra hơn hai chục tên, hành hung bất kể người nào kể cả bà già, phụ nữ. Các nạn nhân đã kêu cứu cụ Lê Hiền Đức, nhưng cụ vẫn còn bị đau về vết thương trong lần nhà nước CSVN trấn áp tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện theo lệnh của văn phòng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Xin nhắc lại cụ Lê Hiền Đức, 80 tuổi đã tham gia mặt trận Việt Minh từ những ngày đầu khi mới 13 tuổi, sau đó trở thành đảng viên đảng CSVN, họat động trong ngành an ninh tình báo. Có lúc cụ là liên lạc viên của văn phòng Hồ Chí Minh trong chiến khu. Trong những năm gần đây cụ Lê Hiền Đức cùng với nhân dân tố cáo tham nhũng và được tổ chức Minh Bạch Quốc Tế trao giải Liêm Chính. Trong vụ CSVN trấn áp và cướp đất đồng bào Văn Giang, cụ là một nhân chứng sống tại chỗ. CSVN không còn đường chối bỏ các hành động côn đồ của những tên đầy tớ nhân dân. Lời kêu gọi giới trẻ xuống đường của cụ Lê Hiền Đức cho thấy những người gắn bó với đảng CSVN đã không còn kiên nhẫn với tập đoàn cộng sản hiện nay.

Tỉnh Phú Yên cho phép mở đường trên di tích Thành Hồ

Quan chức Phú Yên đã không bảo vệ di tích Thành Hồ khi đồng ý cho đào một con đường trên bờ phía nam giáp với sông Ba/ cao hơn 1 mét và rộng khoảng 3 mét để tạo thuận lợi cho xe chở cát ra vào. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Bảo Ðàn thuộc phân viện Nghiên Cứu văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Huế, từng khảo sát Thành Hồ năm 2011 cho rằng bờ nam Thành Hồ là một bộ phận của di tích Thành Hồ bắt buộc phải bảo tồn. Ông Đàn cho biết: "Không thể đào thành cổ lên xong rồi lấp lại như cũ được. Thành Hồ và nhiều thành Chăm khác ở miền Trung có một quá trình tu bổ và sử dụng qua nhiều lớp chủ nhân khác nhau, khi khai quật nghiên cứu khảo cổ học sẽ thấy có nhiều lớp văn hóa cụ thể, là tài liệu cực kỳ quan trọng để nghiên cứu. Còn khi đào nó ra rồi, xong việc/ lấp lại cho có hình dáng như cũ nhưng bên trong nó thì không còn gì nữa, không có giá trị gì cho nghiên cứu về sau cả. Ðó là điều không thể chấp nhận được".

Ủy Ban Nhân Dân Xã An Ninh Tây, Huyện Long An mở chiến dịch đấu tố Thánh Thất Cao Đài An Ninh Tây

Vào ngày 13 tháng 6 vừa qua Ủy Ban Nhân Dân xã An Ninh Tây đã âm thầm phát động chiến dịch đấu tố Chánh trị sự Lê Minh Châu thuộc Thánh Thất Cao Đài An Ninh Tây, Long An. Ủy Ban Nhân Dân này đã lén lúc gởi thư mời đến các cựu chiến binh, các cư dân ở xa vùng Thánh Thất để mở cuộc đấu tố và thực hiện kế hoạch bắt nhân dân ký tên vào mẫu đơn trục xuất ông Lê Minh Châu. Tuy nhiên, khoảng hơn 100 đồng đạo thuộc Thánh Thất đã kéo đến la ó phản đối và xô cửa tràn vào, cán bộ không thể cản nổi nên chào thua và tiến hành phiên họp.
Thành phần chủ tọa cuộc đấu tố gồm Ông Hải, bì thư Đảng ủy xã; ông Phối, chủ tịch xã; và ông Hòang, bí thư ấp An Hòa nơi Thánh Thất tọa lạc.
Vì sự chống đối mãnh liệt của các đồng đạo cuộc đấu tố đã bất thành và Ủy Ban Nhân Xã đã triệu tập chánh trị sự Lê Minh Châu làm việc nhiều lần.
Cũng cần nhắc lại Thánh Thất An Ninh Tây và Chánh Trị Sự Lê Minh Châu đã nhiều lần bị Hội Đông Trưởng Quản cùng phía nhà cầm quyền triệu tập, cưỡng chế ép buộc phải bỏ Thánh Thất trong thời gian gần đây.
Theo tin gởi đi thì Thánh Thất sẽ truy tố UBND xã An Ninh Tây ra trước pháp luật của nước CHXHCNVN.

3 quan chức Trung Quốc bị cách chức vì cưỡng bức phá thai

Giới chức tỉnh An Khang đã cách chức 3 quan chức liên quan đến vụ cưỡng bức phá thai đang được phổ biến rộng rãi trên mạng và đã xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng bức phá bào thai 7 tháng. Được biết bà Phùng Kiến Mai, 23 tuổi, đã bị ép phá thai tại một bệnh viện ở Trấn Bình vào ngày mùng 2 tháng 6 vì luật Trung Quốc cấm sinh đứa con thứ hai. Tuy nhiên luật Trung Quốc cũng cấm phá bào thai quá sáu tháng. Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết bà đã bị đánh đập và phải phá thai vì không có tiền nộp phạt 6 ngàn 300 mỹ kim cho việc sinh đứa con thứ hai. Bà Mai có một đứa con gái sinh năm 2007. Hình ảnh một thai nhi nằm chết bên cạnh người mẹ đã gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng qua những lời chỉ trích chính sách bất nhân của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi nhận giải Tự Do từ thành phố Oxford

Khi đến Anh vào đầu tuần tới, lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi sẽ tự nhận giải Tự Do tại Oxford thay vì người con trai đã đại diện cho bà để nhận giải này vào năm 1997 trong lúc bà bị quản thúc tại gia. Dân biểu Suu Kyi sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên tại Oxford Union nơi bà từng sinh hoạt khi du học tại đại học Oxford. Bà sẽ nhận bằng tiến sĩ danh dự luật về dân sự của trường đại học Oxford và thăm nghị viện tại London. Hiện nay bà Suu Kyi đang cần tịnh dưỡng trong chuyến đi hai tuần tại các nước Châu Âu, được đánh giá là quan trọng đối với tiến trình cải tổ chính trị tại Miến Điện. Theo phóng viên BBC, dân biểu Aung San Suu Kyi nhấn mạnh Miến Điện mở cửa cho kinh doanh nhưng các nhà đầu tư nước ngoài cần quan tâm đến nền kinh tế mới tại đây. Bà nói: "Tôi muốn kêu gọi sự giúp đỡ và đầu tư nhằm củng cố tiến trình dân chủ hóa bằng việc cổ vũ phát triển xã hội và phát triển kinh tế có lợi cho cải cách chính trị". Lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi cũng sẽ nhận giải Nobel Hòa bình 1991 tại Oslo, Na Uy vào cuối tuần này.

No comments:

Post a Comment