Tuesday, June 12, 2012

Tin Tức Chủ Nhật 10.06.2012


Tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn dùng đủ mọi cách vạch trần tội ác nhà cầm quyền

Cộng tác viên Danlambao cho biết thêm về ông Phan Ngọc Tuấn, 59 tuổi bị tòa án Nhân Dân tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt 5 năm tù vào ngày 6 tháng 6 với tội danh "truyên truyền chống nhà nước".

Được biết, ông Tuấn đã làm thơ, vè, in truyền đơn rải tại nhiều tỉnh thành, và viết nhiều khẩu hiệu trước nhà ở đường Phạm Ngũ Lão tố cáo tội ác của nhà cầm quyền Hà Nội. Ông bị hàng trăm công an Ninh Thuận, Sài Gòn, Hà Nội, Khánh Hòa hợp tác lùng bắt vào lúc 2 giờ sáng ngày 10 tháng 8 năm 2011 khi số điện thoại cầm tay của ông bị phát hiện trong lúc lẩn trốn tại nhà người thân. Ông Tuấn không có luật sư bào chữa trong phiên toà mùng 6 tháng 6, và đã nộp đơn kháng án ngay sau khi phiên tòa kết thúc. Ông Phan Ngọc Tuấn đấu tranh một cách lẻ loi và không thuộc một tổ chức đấu tranh nào nên ít được giới truyền thông độc lập biết đến. Hiện nay gia đình ông đang lâm vào cảnh cơ cực không có điều kiện thăm nuôi. Bà vợ ông Tuấn phải đi bán vé số nuôi gia đình. Con trai Phan Nguyễn Trọng Tú, 18 tuổi, không thể kiếm việc làm, và đang bị công an kìm kẹp không cho tiếp xúc với truyền thông nước ngoài. Người con gái 14 tuổi đã phải bỏ học. Gia đình ông Tuấn theo đạo Tin Lành thuộc hệ phái Lutheran của mục sư Nguyễn Công Chính, người đã bị tòa án Gia Lai kết án 11 năm tù.

Ban tôn giáo gây khó khăn khi Dòng Chúa Cứu Thế nộp đơn xin truyền chức 7 linh mục

Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, chánh văn phòng Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam cho biết nhà dòng rất ngạc nhiên khi nhận được văn thư số 452/CG-BTG do ông Nguyễn Văn Lượng, Chánh văn phòng ban Tôn Giáo ký ngày 4 tháng 6 năm 2012 trích dẫn luật yêu cầu nhà dòng phải bổ sung hồ sơ xin truyền chức 7 linh mục cho dù các hồ sơ này đã được linh mục giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam nộp cho Ủy Ban Nhân Dân Thàng Phố theo luật định từ ngày 28 tháng 4 năm 2012. Căn cứ theo quy định của Chính phủ "Sau 30 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ đăng ký hợp lệ và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh không có ý kiến khác, thì chức sắc, nhà tu hành được hoạt động tôn giáo theo chức danh đã được đăng ký". Vì thế, sau ngày 28 tháng 5, khi không nhận được ý kiến nào khác của Uỷ Ban Nhân Dân, Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã tiến hành việc tổ chức phong chức và chuẩn bị cho các tu sĩ được hoạt động theo đăng ký. Được biết, linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại đã gửi văn thư đến Uỷ Ban Nhân Dân vào chiều thứ sáu, yêu cầu xem xét việc ban Tôn Giáo thành phố đã lạm quyền, gây khó khăn trong việc phong chức linh mục theo đúng quy định của nhà nước.

Học viên từ Việt Nam kiện công ty nghỉ mát Wyndham dùng người trái phép

Một số người từ Việt Nam cùng với người Thái và Ấn Độ đang kiện công ty nghỉ mát Wyndham đã bắt họ quét dọn và làm phụ bếp thay vì được học kinh nghiệm trong nghành khách sạn và du lịch tại các cơ sở của Wyndham. Được biết, ngoài phí tổn máy bay và ăn ở, mỗi học viên đã đóng 5 ngàn 500 mỹ kim để tham gia chương trình huấn nghệ trong vòng 1 năm tại khu nghỉ mát Wyndham Bonnet gần Orlando, tiểu bang Florida. Một người Thái có bằng quản trị khách sạn cho rằng họ đã bị lừa khi tốn bao nhiêu tiền qua Mỹ để bị bắt làm phụ bếp. Được biết có đến 300 ngàn người đã được cấp loại visa J-1 trong chương trình trao đổi văn hoá từ bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Năm ngoái, khoảng 28 ngàn 500 người được nhận làm thực tập viên cho các công ty Hoa Kỳ trong đó có 3 ngàn 396 người được học việc trong nghành khách sạn. Luật liên bang Hoa Kỳ cấm chủ nhân bắt nhân viên thực tập phải làm các công việc thấp hơn nghành nghề của họ. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết năm ngoái có 15 người khiếu kiện và năm nay có thêm 16 người khác có visa J-1 kiện công ty nhận người ngoại quốc vào chương trình huấn nghệ.

Trung Quốc làm bằng lái xe và căn cước giả cho cư dân tại Hoa Kỳ

Ông David Huff, chuyên viên điều tra gian lận tại tiển bang Virginia cho biết bất cứ ai sống tại Hoa Kỳ cũng có thể đặt mua một bằng lái xe hoặc căn cước giả từ Trung Quốc trông y như thật với giá từ 75 đến 200 mỹ kim. Người đặt hàng có thể ghé qua trang nhà của ID Chief đặt tại Trung Quốc, cung cấp hình và trả tiền qua một công ty chuyển tiền sẽ nhận được bằng lái xe hoặc căn cước giống y hệt loại giấy tờ làm tại các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ. Giới chức anh ninh Mỹ đã thông báo đến nhà cầm quyền Bắc Kinh về các loại giấy tờ giả rất khó phát hiện vì qua mặt được những kỹ thuật ngăn ngừa giả tạo. Ông Brian Zimmer, chủ tịch liên minh chống bằng lái xe giả cho rằng Hoa Kỳ sẽ bị đặt trong tình trạng báo động nếu bọn khủng bố mua được loại giấy tờ giả tinh vi như trên. Vào tháng 8 năm 2011, nhân viên an ninh Hoa Kỳ tại tiểu bang New Mexico, ráp ranh giới Mễ Tây Cơ, đã phá vỡ một đường giây của người ngoại quốc gốc Hoa làm giấy tờ giả cho người Trung Quốc nhập lậu vào Hoa Kỳ. Tổ chức này đã đăng quản cáo trên báo tiếng Hoa tại New York về dịch vụ làm giấy tờ với giá 1 ngàn 500 mỹ kim.

No comments:

Post a Comment