Tuesday, June 16, 2020

Tin Tức: Thứ Hai 15.06.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Mỹ Linh   Nguyên Khải trình bày sau đây

1) PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT BỊ TÊ LIỆT VÌ MÁY BAY TRƯỢT KHỎI PHI ĐẠO.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet đã trượt khỏi phi đạo khi hạ cánh vào hôm Chủ nhật 14/6 khiến phi trường Tân Sơn Nhất bị tê liệt và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.
Không ai bị thương vong trong tai nạn này. Tuy nhiên, 2 phi công bị tạm thu bằng lái để chờ kết quả điều tra. Đây là chuyến bay cất cánh từ Phú Quốc vào trưa hôm 13/6 , với hơn 100 hành khách. Tai nạn xảy ra trong lúc phi trường Tân Sơn Nhất đang đóng một phi đạo để tu bổ.
Theo giải thích của công ty Vietjet, vì mưa quá lớn khi máy bay đang hạ cánh nên đã trượt ra ngoài phi đạo. Hai phi công bị tạm thu bằng lái đều là người ngoại quốc. Ngoài 2 phi công này, nhóm tiếp viên cũng bị đình chỉ làm việc.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết là hơn 165 chuyến bay đã phải chuyển sang các phi trường khác vào hôm qua.
2)  RÚT QUÂN KHỎI NÚI HẢI VÂN SAU 10 NGÀY TRUY LÙNG TỘI PHẠM.
Sau 10 ngày mở cuộc truy lùng quy mô, lực lượng hỗn hợp gồm công an và quân đội đã rút lui khỏi vùng núi Hải Vân vì không tìm thấy dấu vết của Triệu Quân Sự, một tù nhân đã đào thoát khỏi một trại tù do quân đội cai quản.
Phát biểu với báo chí vào chiều Chủ nhật 14/6, lực lượng truy lùng tin rằng tù nhân này đã rời khỏi vùng núi, nhưng các đơn vị biên phòng vẫn đang tăng cường tuần tra những khu vực giáp rừng Hải Vân, kể cả trên biển ở khu vực giáp giới hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên.
Như tin đã loan, tù nhân Triệu Quân Sự đã đào thoát khỏi trại tù T10 ở tỉnh Quảng Ngãi vào tối ngày 3/6. Đến chiều ngày 4/6, công an nhận được tin báo Sự lái một chiếc xe gắn máy trên đèo Hải Vân nên lập tức cho người truy đuổi, nhưng chỉ tìm thấy được chiếc xe mà hắn bỏ lại trên đèo.
Là một bộ đội, Triệu Quân Sự bị tòa án quân khu 1 ở tỉnh Thái Nguyên tuyên án tù chung thân về các tội danh giết người, cướp bóc tài sản, đào ngũ và vượt ngục. Đây là lần thứ nhì tù nhân này đào thoát khỏi trại giam sau khi bị tuyên án.
3) XE TẢI LAO VÀO CHỢ, 10 NGƯỜI THƯƠNG VONG Ở TỈNH ĐẮK NÔNG.
Một tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng thứ Bảy 13/6 ở tỉnh Đắk Nông khiến 5 người chết và 5 người khác bị thương nặng khi một chiếc xe tải lao vào một khu chợ bên đường.
Tài xế chiếc xe tải là anh Ngô Văn Bến 28 tuổi, quê ở Cà Mau, khi băng qua khu chợ đã tông liên tiếp vào một xe tải đang chạy ở phía trước khiến chiếc xe này lạc tay lái, lao vào lề đường, lật ngang đè nát 9 chiếc xe gắn máy. Trong khi đó chiếc xe tải của anh Bến lại húc vào một xe tải khác, khiến chiếc xe này cũng lao vào vệ đường, đè nát 4 chiếc xe gắn máy khác.
Hậu quả là 3 người dân chết tại chỗ, hai người khác qua đời khi đưa đến bệnh viện. Ngoài ra, có 5 người khác bị thương nặng được đưa đến bệnh viện tỉnh Đắk Lắk để cứu chữa. Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định truy tố tài xế Bến, ngưỡi đã gây tai nạn thảm khốc này.
4)  EM GÁI LÃNH TỤ BẮC HÀN ĐE DỌA TRỪNG PHẠT NAM HÀN.
Truyền thông Bắc Hàn ngày thứ Bảy 13/6 đưa tin, bà Kim Yo Jong, em gái của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, đe dọa sẽ trả đũa các hành vi khiêu khích của Nam Hàn, kể cả sử dụng quân đội để trừng phạt Nam Hàn.
Bà Yo Jong đưa ra lời đe dọa nói trên sau khi mối tương quan trở nên căng thẳng vì những người Bắc Hàn đang tị nạn ở Nam Hàn tiếp tục sử dụng bong bóng để thả hàng triệu truyền đơn và thực phẩm xuống Bắc Hàn. Trong tuyên bố, bà Yo Jong nhân danh là người được đảng cộng sản và lãnh tụ giao quyền để ra lệnh cho các cấp phải có những biện pháp trừng trị Nam Hàn. Tuy nhiên, bà Jong không nói rõ các biện pháp nào sẽ được sử dụng.
Hiện nay, sau các cuộc thanh trừng trong nội bộ vào mấy tháng qua, bà Yo Jong được xem là nhân vật nắm giữ quyền lực thứ nhì ở Bắc Hàn, chỉ sau ông Kim Jong-un. Vào tuần trước, Bắc Hàn đã cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Nam Hàn, nhằm bày tỏ sự phẫn nộ trước chiến dịch thả truyền đơn bong bóng đến từ Nam Hàn.
5) BIỂU TÌNH BẠO LOẠN Ở LONDON, HƠN 100 NGƯỜI BỊ CÂU LƯU.
Hơn 100 người đã bị bắt giam sau cuộc biểu tình bạo loạn vào hôm thứ Bảy 13/6 ở trung tâm thủ đô Luân Đôn của Anh.
Vụ bạo loạn xảy khi người biểu tình tấn công cảnh sát, đối tượng của làn sóng biểu tình, để phản đối cái chết của hai người da đen ở Mỹ. Người biểu tình đến từ thành phần khác nhau, cả cánh tả lẫn cánh hữu và các nhóm cổ động viên đá banh. Bức tượng Thủ tướng Churchill cũng là mục tiêu của họ.
Trong khi đó, tại Pháp cũng có một cuộc biểu tình vào hôm thứ Bảy để phản đối tình trạng kỳ thị và bạo lực của giới cảnh sát. Hơn 15 ngàn người đã tập trung tại quảng trường Cộng hòa ở thủ đô Paris để yêu cầu tái xét xử về cái chết của một người da đen bị thiệt mạng vào 4 năm trước khi bị cảnh sát Pháp truy đuổi.
Các cửa hàng trong khu vực đã nhận lệnh đóng cửa để tránh bị đập phá và hôi của.
6)  NỔ XE BỒN CHỞ NHIÊN LIỆU Ở HOA LỤC, GẦN 200 NGƯỜI THƯƠNG VONG.
Một chiếc xe bồn chở nhiên liệu phát nổ tại tỉnh Chiết Giang đã tàn phá một khu vực rộng lớn, với các chiếc xe hơi bị hất văng lên trời và hàng chục chiếc xe khác bốc cháy ngùn ngụt.
Tai nạn cũng khiến ít nhất 14 người chết và gần 200 người bị thương. Sức nổ cũng khiến các tòa nhà xung quanh bị bể kiếng hay hư hỏng nặng. Toàn khu giao lộ nối liền các thị trấn Ninh Ba, Thái Châu và Ôn Châu đều bị tê liệt giao thông.
Chiếc xe chở đầy nhiên liệu nổ tung đã “thổi bay” nhà cửa và nhà máy xung quanh hiện trường. Theo cập nhật mới nhất, vụ này đã làm ít nhất 14 người chết và 168 người bị thương. Theo điều tra sơ khởi, chiếc xe bồn từ Ninh Ba đến Ôn Châu đang chuẩn bị tiến vào xa lộ thì bỗng dưng phát nổ vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ Bảy. Vụ nổ mạnh đến độ toàn thị trấn Ôn Châu đều nghe được.

No comments:

Post a Comment