Friday, June 26, 2020

Làn Sóng Trấn Áp Mới, Thị Uy Người Dân Trong Nước Trước Đại Hội Đảng CSVN Lần Thứ XIII

Quan Điểm

Trong thời gian gần đây, đồng bào đã nhận rõ bộ mặt thật của đảng CSVN với dã tâm phản dân hại nước. Tập đoàn CSVN đã và đang phá hoại đất nước bằng hành vi đê tiện như đàn áp và bỏ tù những người dân yêu nước chống lại bất công xã hội, nhiệt tình bảo vệ biển đảo, chống lại tiến trình Hán hóa VN do Tàu cộng phương Bắc chỉ đạo. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Làn Sóng Trấn Áp Mới, Thị Uy Người Dân Trong Nước Trước Đại Hội Đảng CSVN Lần Thứ XIII sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020
Thưa quý thính giả,
Ngày 23/6/2020 vừa qua, ông Nguyễn Văn Nghiêm, Youtuber “Tiến sĩ hớt tóc” bị tòa án tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử với tội danh “làm tàng trử, phát tán, tuyên truyền tài liệu có nội dung phỉ báng chính quyền, gây hoang mang dư luận” theo điều 117 của bộ luật hình sự. Ông Nghiêm là người đầu tiên bị bắt vì sử dụng trang mạng xã hội Youtube để bày tỏ quan điểm chính trị và bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước”.
Ông Nghiêm được hàng chục ngàn người quan tâm và chia sẻ khi viết rằng: “Xin đừng gọi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là ”cóc”, Tướng hèn đông như quân Nguyên, Dấu hiệu Trung Quốc tiếp tục xâm lược bãi Tư Chính của Việt Nam…”.
Trong bản cáo trạng, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình kết luận: “có 31 video mang nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; bịa đặt, gây hoang mang, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”
Bản án 6 năm tù mà CSVN dành cho ông Nguyễn Văn Nghiêm diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 10 (giai đoạn 2015 – 2020) do Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng tổ chức. Ông Phúc khẳng định, đất nước vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhất là chủ quyền biển đảo, về an ninh phi truyền thống, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, kích động, chia rẽ nội bộ hòng làm tan rã đảng, chế độ từ bên trong.
Và ngày hôm sau 24/6/2020, CSVN đã bắt giữ thêm 6 người dân yêu nước trong chiến dịch đàn áp, dằn mặt người dân và báo chí trong nước trước khi Đại hội Đảng lần thứ XIII nhóm họp vào đầu năm 2021. Tất cả những vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và Việt Nam vừa tổ chức xong buổi lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động song phương.
Tất cả 6 người đều bị buộc tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 117 của bộ luật hình sự. Bà Cấn Thị Thêu và 2 người con trai Trịnh Bá Tư và Trịnh Bá Phương. Bà Nguyễn Thị Tâm một dân oan tại Dương Nội cũng đã bị bắt giữ. Cùng ngày, CSVN bắt thêm bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy tại Khánh Hòa và ông Vũ Tiến Chi tại Lâm Đồng.
Bà Cấn Thị Thêu, bà Nguyễn Thị Tâm, anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư là những dân oan đồng hành với phong trào giữ đất của người dân Đồng Tâm trong suốt thời gian qua. Chiến dịch bắt bớ những dân oan hỗ trợ với Đồng Tâm trong lúc này cho thấy Cộng sản quyết tâm triệt tiêu mọi sự yểm trợ của dân oan đối với gia đình ông Lê Đình Kình.
Tại Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ vì livestream trên Facebook với nội dung mạ lỵ đảng và nhà nước, 2 lần thực hiện hành vi đốt cờ đỏ sao vàng, đốt cờ búa liềm của đảng CSVN cùng hành vi cắt và đốt hình Hồ Chí Minh.”
Ông Vũ Tiến Chi, 54 tuổi quê Nam Định, đang cư ngụ tại Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, cũng đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giam vì tội bôi nhọ Hồ Chí Minh, kích động tư tưởng chống đối và tham dự các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn.
Ông Trịnh Bá Phương viết lời cuối trên livestream trước khi bị bắt giữ như sau:
“Như trong di chúc tôi đã nói, tôi không có ý định tự tử nếu bị bắt. Hiện tại tôi rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật gì cả. Nếu tôi bị chết trong đồn công an hay trại tạm giam thì đó là do công an thủ tiêu tôi. Nếu tôi chết trong trại giam, đồn công an, đề nghị gia đình, hàng xóm không ai được chôn xác tôi. Hãy để xác đó như bằng chứng về tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để bị bắt rồi. Tôi nghĩ là họ sẽ không để yên cho tôi đâu. Trong thời gian qua tôi chỉ lên tiếng nói lên sự thật trong vụ việc ở Đồng Tâm.”
Qua những vụ bắt bớ trên là làn sóng trấn áp người dân trước khi Đại hội Đảng nhóm họp đều nằm trong quá trình do đảng chỉ đạo nhằm thị uy để chận đứng sự nổi dậy đồng loạt của người dân trong nước.
Ý định dâng nước Việt cho Tàu cộng được tập đoàn CSVN bắt đầu ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. CS đã thành công trong việc biến đổi con người VN, xã hội Việt Nam cùng với sự tiếp tay đắc lực của một “lũ Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thời đại mới” để triệt hạ văn hóa, đồng thời đàn áp, bỏ tù người dân yêu nước là bước cuối cùng của tiến trình “Hán Hóa VN” do Tàu Cộng chỉ đạo.
Cho dù CSVN có đàn áp, bỏ tù những người yêu nước, nhưng với tinh thần bất khuất và truyển thống chống ngoại xâm của dân tộc Việt từ mấy ngàn năm qua, đất nước VN vẫn luôn có những anh hùng và anh thư xuất hiện, sẵn sàng vùng lên chiến đấu trong giai đoạn “tổ quốc lâm nguy”.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
ĐLSN

No comments:

Post a Comment