Friday, June 19, 2020

Sẽ Không Có CNXH Ở Việt Nam

Quan Điểm

Cứ 5 năm một lần, đảng CSVN lại lôi chuyện cũ ra xào nấu lại, gọi là đổi mới, nay sắp đến kỳ Đại Hội XIII, họ đang loay hoay chưa biết phải đi hướng nào đến được Xã Hội Chủ Nghĩa. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về sự lúng túng này với tựa đề: “Sẽ Không Có CNXH Ở Việt Nam sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quí thinh giả,
Quí vị nghĩ gì khi nghe ông phó chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương Phùng Hữu Phú nói rằng: “Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội là bao lâu, có mấy chặng đường thì chưa rõ”? Ông Phú cho biết, đây là vấn đề sẽ cố gắng tập trung làm rõ trong thời gian tới. Làm rõ thế nào chưa biết, thời gian tới là mấy tháng mấy năm cũng chẳng có câu trả lời.
Ông Phùng Hữu Phú được tôn vinh nào là GS là TS là nhà giáo ưu tú của đảng CSVN, của trường đại học quốc gia Hà Nội, được học tại Liên Xô. Hiện nay đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong đảng, đặc biệt là phó chủ tịch hội đồng lý luận trung ương, nên lời ông nói ra phải có trọng lượng, lý luận của ông phải rất sắc bén, chặt chẽ vũng vàng không thể nào sơ hở được. Ấy vậy mà chính ông cũng không biết thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội là bao lâu, có mấy chặng đường! Thật quái lạ. Cái lạ hơn nữa là ông Phú cũng nhắc lại câu trả lời của ông Trọng: “Có lần nào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, có người hỏi: bao giờ chúng ta có chủ nghĩa xã hội? Tổng bí thư nói chúng ta chưa nghiên cứu tường minh vấn đề này, có khi trăm năm nữa cũng chưa có chủ nghĩa xã hội”.
Té ra trong một trăm năm qua, từ 1920 khi Nguyễn Tất Thành cũng là Nguyễn Ái Quốc, sau này là Hồ Chí Minh, gia nhập đảng CS Pháp, sang Liên Xô theo Đệ Tam Quốc Tế CS; rồi về Đông Nam Á hoạt động, năm 1930 thành lập đảng CSVN. Từ đó đến nay, từ Hồ Chí Minh xuống đến anh cán bộ mù chữ đều bị lừa hay tự lừa dối mình, rồi cứ thế tìm cách dối gạt nhau, để cho cả thiên hạ ăn bánh vẽ. Mãi đến hôm nay vẫn chẳng biết mục đích nhắm tới là gì; mà đã không biết đích đến là gì và ở đâu thì làm sao xác định được phương hướng. Chỉ cần nêu ra sự kiện rất ấu trĩ, rất trẻ con này thì đủ biết cái gọi là Hội Đồng Lý Luận Trung Ương của đảng CSVN, nếu nó không rỗng tuếch thì nó cũng bị rối loạn thần kinh rất nặng rồi.
Chẳng vậy mà ông Phú đã nêu ra những điểm gọi là đổi mới trong Dự Thảo Văn Kiện Đại hội XIII so với các nhiệm kỳ trước, gồm có: (1) Liên kết việc xây dựng, chỉnh đốn hệ thống chính trị với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; (2) đặt ra mục tiêu đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng XHCN. (3) Giữ vừng nền tảng tư tưởng có ý nghĩa sống còn, tức là duy trì  chủ nghĩa Marx Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Duy chỉ có một điểm mới lạ là nhắc đến vấn đề Biển Đông. Nhưng có vẻ đây chỉ là mị dân do áp lực của dư luận trước sự nhu nhược của đảng mà thôi.
Nếu ta đọc lại văn kiện các đại hội trước, thì lần nào cũng nói đến những điều như thế cả. Chỉ thêm bớt vài ba từ, hay cách nói khác đi, nhưng ý nghĩa vẫn như cũ. Cụ thể là lần đại hội nào cũng nói đến xây dựng và chỉnh đốn đảng, nhưng chẳng có gì tốt hơn, mà ngược lại còn xấu xa hơn trước rất nhiều!.
Hay ông Phú nói “phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Thì ngay trong thời TBT Nông Đức Mạnh, họ đã hồ hởi phấn khởi xác định mốc 2020 Việt Nam sẽ trở thành một nước công nghiệp, tức là đã trở thành một quốc gia phát triển. Nhưng họ đã thất bại, nay phải kéo dài thêm nửa thế kỷ nữa, thế mà gọi là mới. Lý luận như vậy nếu không là bệnh thần kinh thì gọi là gì?
Té ra trong một trăm năm qua, đảng CSVN đi theo chủ nghĩa Marx -Lênin, mà chẳng hiểu gì cả, vì Liên Xô chỉ dùng phong trào CS như một phương tiện để giải quyết các khó khăn xã hội, khi xong việc hay khi không đạt được hiệu quả thì họ vứt bỏ Phong Trào này. Còn VN lại xem đấy là cứu cánh, nên phải theo đuổi đến cùng. Vì vậy khi Liên Xô sụp đổ và Đông Âu tan rã thì CSVN cuống cuồng hụt hẫng, đành phải quay sang ôm chân Trung Cộng và học theo từng bước từ nước này như ta đã thấy.
Hiện nay cả TC lẫn VN, thực chất CS chỉ còn là cái vỏ bề ngoài dùng để che đậy cho một chế độ đôc tài thối nát tham nhũng mà thôi. Cả hai tập đoàn này đều lừa gạt người dân, dùng chính người dân làm vật thí nghiệm cho một mô hình CNXH không tưởng. Trong cuộc thí nghiệm đi tìm chủ nghĩa XH, CSVN đã giết chết hàng triệu người cách oan uổng!
Tóm lại trào lưu tiến đến dân chủ trên thế giới và ngay tại VN hiện nay sẽ không có chỗ cho chủ nghĩa CS độc tài hay CHXH mơ hồ nào trong tương lai nữa.
Nay tập đoàn CSVN đang lúng túng tìm cách lừa dối người dân thêm 5 năm nữa. Câu hỏi đặt ra cho gần một trăm triệu người dân Việt Nam hôm nay, là tại sao chúng ta lại giao cả vận mệnh dân tộc mình cho bè lũ mù lòa ngu xuẩn cầm lái con thuyền tương lai dân tộc, để con thuyền lạc lõng chơi vơi giữa biển khơi mà không có la bàn, không biết định hướng sẽ đi về đâu. Con thuyền chìm, dân tộc sẽ bi diệt vong. Trách nhiệm ấy là của ai? Câu trả lời ở mỗi người chúng ta.
Cảm ơn quí thinh giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment