Sunday, June 21, 2020

Đội Kỵ Binh: Dấu hiệu suy tàn của chế độ

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Ngày 08 tháng 06 vừa qua tất cả anh chị em chúng ta và quí vị lại có một trận cười đau khổ trước cảnh ra mắt của đội cảnh sát cơ động kị binh tại Hà Nội. Những con ngựa lũn cũn, những bãi phân ngựa vung vãi ngay trước lăng Hồ Chí Minh khiến nhiều người liên tưởng tới sự bệ rạc thảm hại của chế độ cộng sản trong thời xế chiều. Dư luận đã đặt câu hỏi: cơ sự nào đã làm cho cả một bộ máy khổng lồ chấp nhận một sự đầu tư hàng trăm tỉ đồng chỉ để mua lấy một hình ảnh rệu rã lem luốc bôi vào chính cái biểu tượng quan trọng nhất của chế độ?
Như các anh chị em và quí vị đều biết rõ, khu vực lăng Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình hiện nay là một trong những mục tiêu bảo vệ quan trọng nhất của bọn chóp bu. Nơi đây luôn được chăm sóc, bảo đảm tốt nhất về mặt vệ sinh và an ninh nghiêm ngặt 24 trên 24 giờ.  Không chỉ có một lực lượng chuyên biệt gọi là Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng trực thuộc Bộ Quốc Phòng, nơi đây còn là mục tiêu bảo vệ hàng đầu của rất nhiều lực lượng vũ trang khác thuộc Bộ Công An. Cảnh sát chìm, nổi luôn túc trực quanh lăng đêm cũng như ngày, ngay cả một số nhân viên làm nhiệm vụ quét dọn, làm cỏ cũng là người của an ninh cài vào để bảo đảm không xảy ra những biến cố làm ảnh hưởng tới biểu tượng số 01 của chế độ. Thế mà vào ngày 08 tháng 06 năm 2020, biểu tượng này đã bị làm cho ô uế một cách công khai trước bàn dân thiên hạ. Điều kinh ngạc là sự ô uế, xúc phạm này lại do chính lực lượng “còn Đảng, còn mình” thực hiện.
Xem lại những tấm hình đã được truyền tải trên mạng chúng ta có thể thấy rõ gương mặt rất căng thẳng và khó chịu của những anh em phải trở thành những kị sĩ bất đắc dĩ để trình diễn “đội kị binh trò hề” cho bọn lãnh đạo chóp bu thưởng lãm.
Nghe nói, dự án xây dựng lực lượng kị binh trò hề này đã giúp cho một số đệ tử của Tô Lâm kiếm thêm được vài triệu đô-la Mĩ.
Nhưng những hình ảnh về “đội kị binh trò hề” đã giúp chúng ta thấy rõ hơn sự hỏng hóc, suy đồi, mục ruỗng âm thầm của một chế độ không thể sửa chữa. “Đội kị binh trò hề” chỉ là một biểu hiện tất yếu của sự mục ruỗng có tính bản chất của chế độ Hồ-Tàu.
Tuy nhiên, những trò hề của bọn đục khoét ngân khố quốc gia không che giấu được những vấn đề trọng đại của đất nước hiện nay về chủ quyền quốc gia.
Chỉ hai ngày sau khi ra mắt lực lượng cảnh sát cơ động kị binh, Trung Cộng lại tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời với vụ tấn công tàu cá của Việt Nam, quan thầy Bắc Kinh của bọn chóp bu Hồ-Tàu còn phát ra thông tin đe dọa: Việt Nam sẽ trả giá đắt nếu dám khởi kiện Trung Cộng về vấn đề Biển Đông.
Đây là phát biểu công khai của Ngô Sĩ Tồn, Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Nam Hải của Bắc Kinh. Theo Ngô Sĩ Tồn, Bắc Kinh có thể tăng cường các biện pháp bao vây, cắt đường tiếp liệu cho các đảo hiện nay vẫn do Việt Nam đang quản lí, khai thác.
Đáp lại hành vi hung hãn và thái độ trịch thượng của Bắc Kinh, bọn chóp bu Hồ-Tàu vẫn giữ một thái độ rất nhũn nhặn, không dám lên tiếng phản đối mà tiếp tục cho Bộ Ngoại Giao đi giao thiệp.
Trong khi đó, gần như đồng thời với thái độ quị gối trước Bắc Kinh, bọn chóp bu Hồ-Tàu ngày 12 tháng 06 đã cho công bố cái gọi là “Bản kết luận điều tra vụ Đồng Tâm” với đề nghị truy tố 29 bà con nông dân Đồng Tâm về tội giết người. Bọn chúng đã cáo buộc bà con Đồng Tâm thiêu chết ba sĩ quan công an. Những cáo buộc này là dấu hiệu cho thấy bọn chúng không từ bỏ ý định tiếp tục khủng bố nhân dân Đồng Tâm nói riêng và dư luận Việt Nam nói chung sau khi đã tấn công, thảm sát dã man cụ Lê Đình Kình vào đầu tháng 01 năm 2020. Nhưng trái với những kì vọng muốn tạo ra sự sợ hãi trong nhân dân, những thủ đoạn khủng bố Đồng Tâm đang tạo ra sự đồng tâm, đoàn kết trong xã hội.
Nhờ Đồng Tâm, người dân ngày càng hiểu rõ bộ mặt thật phản động bán nước hại dân của chế độ hiện hành. Cách hành xử bạo ngược trong vụ Đồng Tâm đã khiến những người từ trước tới nay vẫn còn giữ một số kì vọng vào chế độ Hồ-Tàu, vẫn còn cố giữ một  kiêng dè, ý tứ với chế độ trở nên mạnh dạn hơn. Đối với nhiều người, chế độ hiện nay đã biến thành kẻ thù rõ ràng của dân tộc. Nhà văn, nhà dịch thuật Nguyễn Nguyên Bình, cựu Trung tá quân đội cộng sản, con gái của cố Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã phát biểu:
“Thật là kinh khủng. Không một dấu hiệu nào cho thấy họ còn chút lương tri khi xử lí một vụ việc như thế với Đồng Tâm.”
Nhìn ở phương diện bao quát, chế độ Hồ-Tàu hiện nay đang lâm vào vị thế kẹt cứng giữa một bên là quan thầy Bắc Kinh ngày càng hung hăng, tấn công thôn tính Việt Nam, còn bên kia là sự bức xúc, phẫn nộ, căm hận ngày càng gia tăng của dân tộc trong đó có nhiều người đã từng là đảng viên, là cán bộ, thậm chí xuất thân từ gia đình là công thần khai sanh ra chế độ cộng sản.
Thưa anh chị em và quí vị, quí bạn, những dấu hiệu đó là lí do tiềm ẩn tại sao bọn chóp bu vẫn cố gia tăng các hoạt động kiểm soát, trấn áp phong trào đấu tranh dân chủ. Đây là một qui luật thông thường của tự nhiên. Mọi con thú dữ đều cố quẫy đạp trước khi dứt đời.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
21/06/2020

No comments:

Post a Comment