Sunday, June 28, 2020

Thực Chất Chính Sách Xuất Cảnh Của CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nhìn lại Việt Nam trong vòng khoảng 25 năm gần đây chúng ta thấy có rất nhiều sự kiện và thay đổi không ai nghĩ có thể xảy ra. Dưới chế độ cộng sản, trước năm 1997, người Việt Nam muốn đi ra nước ngoài là một việc gần như không thể. Ngoài việc phải có một cuốn hộ chiếu với rất nhiều thủ tục xét duyệt, người muốn xuất cảnh còn phải có thêm một loại giấy phép nữa là thị thực xuất cảnh do Việt Nam cấp; sau đó người muốn xuất cảnh mới có thể xin Visa nhập cảnh của nước ngoài. Nhưng ngày nay hầu hết người Việt Nam có thể xuất cảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Sự thay đổi tích cực này của xã hội không phải do hữu ý của bọn chóp bu muốn mở mang tiến bộ cho người dân; đây chỉ là hệ quả tất yếu của việc bọn chóp bu phải chấp nhận tiếp xúc, lập quan hệ, làm ăn với thế giới tư bản tự do; đồng thời đây cũng là nhằm đáp ứng chính nhu cầu xuất cảnh của con cái, cha mẹ, thân hữu của bọn lãnh đạo chóp bu.
Như anh chị em và quí vị đều biết, gia đình con cái của bọn lãnh đạo hiện nay đều đi du lịch nước ngoài sang Tây Âu, Bắc Mĩ thường xuyên để du hí, sắm sửa đồ đạc, chữa bệnh, du học và tìm hiểu các cách thức cho những phương án định cư, chạy trốn khỏi Việt Nam.
Hiện nay đang có một làn sóng ngầm trong giới có quyền lực và tiền bạc tìm cách thoát khỏi Việt Nam bằng mọi cách. Đối với nhóm người này, việc tìm cách thoát khỏi Việt Nam là tìm lối thoát hiểm cho gia đình, hoàn toàn không có mục đích tìm kế sinh nhai như hàng vạn dân nghèo khác.
Điển hình của tâm lí tháo chạy âm thầm này là vụ chín người trong phái đoàn của Chủ tịch “Quốc Hội” Nguyễn Thị Kim Ngân đã trốn lại Hàn Quốc tháng 12 năm 2018. Gần một năm sau, vụ việc mới bị lộ tẩy trước dư luận Việt Nam vì báo chí Hàn Quốc đã có phóng sự về vụ trốn. Nhằm đối phó dư luận Việt Nam, bọn chóp bu đã biện bạch cho rằng đây chỉ là những người đi nhờ “chuyên cơ” của chủ tịch quốc hội. Tuy nhiên, cho tới nay, vụ việc đã bị cho vào quên lãng cho dù đây là một vụ có thể khởi tố hình sự rất nhiều cá nhân và tổ chức. Ngay cả Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có thể bị khởi tố hình sự vì là người trách nhiệm cao nhất trong phái đoàn viếng thăm Hàn Quốc ở cấp nhà nước.
Ở góc độ chống tham nhũng, đây cũng là một vụ việc có thể khởi tố để truy tìm các nguyên nhân đằng sau của sự “đi nhờ” chuyên cơ của một ủy viên Bộ Chính trị đang nắm giữa quyền lực “tứ trụ”. Song, cho tới nay đã gần một năm sau khi công luận Việt Nam biết tin, Nguyễn Phú Trọng, kẻ tự mệnh danh là chủ đốt lò “chống tham nhũng không có vùng cấm” vẫn im lặng. Mặt khác, những người bỏ trốn lại Hàn Quốc rõ ràng là những người đã vi phạm luật pháp Hàn Quốc và luật pháp Việt Nam, nhưng danh tính của những người này vẫn được giữ kín.
Tất cả những biểu hiện đó đã cho thấy vụ bỏ trốn nghiêm trọng này đã có sự đồng lõa, tiếp tay của những cơ quan, cá nhân quyền lực cao nhất trong chế độ Hồ-Tàu.
Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, dư luận cũng được biết rõ con trai của Nguyễn Đức Chung đang du học tại Mĩ. Nếu chiếu theo những thu nhập công khai hiện hành của Nguyễn Đức Chung và các chi phí cho một sinh viên ăn học tại Mĩ, chúng ta có thể khẳng định Nguyễn Đức Chung là một kẻ “tham nhũng”; Chung sẽ phải là đối tượng truy vấn của Ủy ban kiểm tra Trung ương và nhiều cơ quan tố tụng chống tham nhũng khác. Nhưng như các anh chị em đều thấy rõ, hiện nay Nguyễn Đức Chung vẫn an toàn và còn đang tìm cách để leo cao hơn trên con đường quyền lực đỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là một ví dụ nhắc lại để chúng ta thấy rõ Nguyễn Phú Trọng chỉ là một tên lãnh đạo giả dối, giỏi đóng kịch như các tên lãnh đạo cộng sản khác. Trọng đã bày ra màn kịch chống tham nhũng đốt lò rất ầm ĩ với việc truy tố một vài nhân vật cao cấp chưa từng xảy ra nhằm che đậy những mưu đồ cá nhân của y; đồng thời để mua thời gian kéo dài thêm quyền lực cho đảng cộng sản.
Chiêu bài thứ hai mà Trọng và bộ sậu đang toan tính để đánh hỏa mù dư luận, mua thêm thời gian cho chế độ sau màn kịch “đốt lò chống tham nhũng” là kiện Trung Cộng về vấn đề Biển Đông. Màn kịch thứ hai này có thể còn gây chú ý, hiệu quả đánh lừa dư luận hơn nhiều màn kịch “đốt lò” bởi phần lớn dư luận Việt Nam rất nhạy cảm với vấn đề “ngoại xâm”, đặc biệt rất cảnh giác, bức xúc với âm mưu của Trung Cộng – quan thầy của Trọng và bọn bộ sậu.
Hiện nay Trọng và bộ sậu đang phải tập trung nhiều toan tính, sức lực cho việc tổ chức Đại hội 13 sắp tới đây để làm sao việc phân chia lại các ghế ngồi quyền lực, quyền lợi cho khóa tới sẽ không đưa tới các mâu thuẫn, xung đột, giành giật nguy hiểm.
Đây chính là lí do gần đây Trọng và bộ sậu đã cho tay chân tạo ra các cuộc rò rỉ giả tạo ra cảm giác trong “đảng” đang có những ý kiến, đề nghị “thoát Trung” gửi cho “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”. Những “rò rỉ” kiểu này đã được bộ sậu của Trọng cho phát tán ngay trong các nhóm lão thành cộng sản tại Hà Nội và Sài Gòn.
Tuy nhiên, thủ thuật này càng cho chúng ta thấy không thể trông đợi, kì vọng vào những con người dối trá như Trọng. Chừng nào những kẻ đứng đầu như Trọng còn không có ý muốn cải tổ chính trị theo hướng dân chủ, chừng đó bọn chúng vẫn còn chỉ muốn tiếp tục làm chư hầu cho quan thầy Bắc Kinh. Anh chị em chúng ta và quí vị cần phải tự tin để chủ động có những hành động cứu nước, cứu dân.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
28/06/2020

No comments:

Post a Comment