Sunday, June 14, 2020

Sau Hội Nghị Thành Đô

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Thế giới ngày nay đã ngày càng trở thành như một xóm làng; sự tương tác, liên đới giữa các quốc gia với nhau ngày càng trở nên khắng khít và có hệ quả rõ ràng có thể cảm nhận ngay bằng những giác quan trực tiếp. Nhưng trong ngôi làng đó, chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò ảnh hưởng, tác động của các gia đình có thế và lực ở những nghĩa có khả năng lớn về tài chánh, khôn ngoan về đường hướng phát triển và có trách nhiệm đối với quyền lợi chung của xóm giềng.
Trong cách nhìn thế giới có tính giản tiện đó, chúng ta sẽ dễ nhìn thấy quốc gia nào hiện xứng đáng hay không xứng đáng với vai trò đầu tàu cho sự phát triển tốt đẹp của cả cộng đồng chung của loài người.
Từ năm 1990, sau Hội nghị Thành Đô, Trung Cộng và đảng Hồ-Tàu đã thường xuyên đưa các đoàn sĩ quan an ninh, công an, quân đội Việt Nam sang thăm viếng Trung Cộng ở các khu vực kinh tế, phát triển sầm uất nhất nhằm khôn khéo chứng tỏ cho anh chị em chúng ta thấy sức mạnh, sự phát triển của Trung Cộng đã đạt ở tầm mức đại cường thế giới. Trong các chuyến đi đó, Trung Cộng và đảng Hồ-Tàu còn chủ trương dùng quà cáp, tiền mặt để úy lạo anh chị em chúng ta với tâm địa mua chuộc những tình cảm cá nhân sao cho có lợi nhất cho mối quan hệ chủ-tớ giữa Bắc Kinh và Hà Nội. Thậm chí, qua những chuyến thăm viếng, giao lưu tại Trung Cộng, nhiều anh chị em đã được bí mật tiếp xúc, mời chào làm điệp viên cho Bắc Kinh. Ngoài những chiêu trò có tính ngoại giao, mua chuộc, bọn Bắc Kinh còn cố thực hiện nhiều thủ đoạn có tính trói buộc, dự phòng đối với một số anh chị em như “mỹ nhân kế”, “nam nhân kế”. Đây là những âm mưu hết sức thâm độc đối với cá nhân anh chị em nói riêng và hết sức nguy hiểm cho tổ quốc Việt Nam nói chung. Nhưng những chiêu trò này là thủ đoạn không mới. Bởi Bắc Kinh từ lâu đã áp dụng tất cả các thủ đoạn này cho tất cả dàn lãnh đạo chóp bu, cao nhất trong đảng Hồ-Tàu như Hồ, Đồng, Chinh, Giáp, Duẩn và những kẻ chóp bu sau này như Linh, Mười, Phiêu, Mạnh, Trọng.
Đó cũng là lí do, suốt 70 năm qua, ngoại trừ thời kì Lê Duẩn, không có một tên tổng bí thư nào của đảng Hồ-Tàu dám hé môi chỉ trích, lên án hành vi thâm nhập, thôn tính Việt Nam của Trung Cộng. Không những thế, tất cả những tên lãnh đạo chóp bu từ Hồ đến Trọng đều có những đóng góp tích cực và cụ thể cho âm mưu thôn tính Việt Nam của Bắc Kinh.
Từ khi chấp nhận làm ăn với phương Tây, với thế giới dân chủ, chấp nhận kinh tế nhiều thành phần, tính chất quyết liệt trong sự chia rẽ, xung đột quyền lợi, tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng Hồ-Tàu đã đưa tới một số tiến triển mới có tính li khai, rẽ ngang, như Nguyễn Tấn Dũng, khi đương ở cương vị Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng chính phủ, đã dám công khai tuyên bố trước công luận quốc tế: “Không chấp nhận đánh đổi chủ quyền thiêng liêng để lấy hòa bình, hữu nghị viển vông”; Đinh La Thăng khi đương giữ chức bộ trưởng đã mắng mỏ, chỉ tay thẳng vào mặt các nhân viên nhà thầu Trung Quốc vô trách nhiệm trong dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Đó là những sự kiện chưa bao giờ xảy ra. Đó là những phản ứng, hành động rất đúng đắn và hết sức cần thiết của những người đang nắm giữ quyền lực quốc gia trong một chế độ từ lâu luôn quị gối, ươn hèn với Bắc Kinh. Nhưng cả hai sự chớm nở mới mẻ này đều bị dập tắt không lâu sau đó bằng cách cho “về vườn làm người tử tế” hoặc bị làm “củi đốt lò” chống tham nhũng giả hiệu của Trọng.
Nhưng, thưa anh chị em và quí vị, tiến triển lịch sử nhân loại có những dòng chảy không thế lực nào có thể ngăn cản. Dịch Covid-19 từ Vũ Hán, Trung Cộng đã bùng nổ không ngờ, gây ra những hậu quả chưa từng thấy cho nhân loại. Nhưng dịch Covid-Vũ Hán cũng như một lời cảnh tỉnh, một tiếng chuông bắt thế giới phải choàng tỉnh cơn mê để nhận ra âm mưu, tham vọng nguy hiểm của Trung Cộng đối với toàn nhân loại. 
Trong gần 4 năm qua, kể từ khi ông Donald Trump giữ chức Tổng thống Mĩ, tiến trình tố cáo, ngăn chặn các âm mưu phi nhân của Trung Cộng đã được tiến hành với nhiều hành động, kết quả cụ thể. Kể từ khi dịch Covid-Vũ Hán xảy ra tới nay, tiến trình này tiếp tục được tăng cường mạnh hơn ở phạm vi toàn thế giới.
Đã xuất hiện các liên minh toàn cầu để ngăn chặn Trung Cộng; vai trò của Đài Loan, đối lập với Bắc Kinh, ngày càng nổi lên là một mô hình của người gốc Hán đáng được hoan nghênh, ủng hộ; những diễn biến ở Hong Kong càng chứng tỏ nhân loại không thể đặt hi vọng tiến bộ vào chính quyền Bắc Kinh. Toàn thế giới đang nâng cao cảnh giác và cùng tìm cách liên minh để chống lại chính quyền hắc ám, phi nhân tại Bắc Kinh.
Những chuyển động đoàn kết này của nhân loại đương nhiên cũng nhắm vào cả những quốc gia thân hữu, đồng minh, đi đêm với Bắc Kinh.
Đây là một diễn biến hết sức bất lợi về mặt chiến lược cho bọn chóp bu Hồ-Tàu hiện nay, bởi chúng không thể không cần đến thế giới dân chủ, phương Tây. Điều đáng nói thêm, dù chấp nhận làm tay sai, chư hầu cho Bắc Kinh nhưng bọn chóp bu Hồ-Tàu luôn bị Bắc Kinh khinh thường.
Thưa anh chị em và quí vị, lịch sử đã cho chúng ta thấy mỗi dân tộc trước tiên phải tự vươn lên, mỗi cá nhân cũng phải tự cố gắng, để cứu lấy mình, không thể ỷ lại, trông chờ vào người khác. Song, lịch sử cũng dạy chúng ta phải biết nhận ra những dòng chảy tiến hóa đúng đắn của con người và phải dám quyết đoán nắm lấy những cơ hội lịch sử.
Đảng Hồ-Tàu đã tự đi vào con đường chết, con đường ngược với sự tiến hóa của nhân loại, con đường phản động chống lại toàn dân tộc. Chúng ta cần phải thoát khỏi con đường này, càng sớm, càng tốt.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới. 14/06/2020

No comments:

Post a Comment