Sunday, May 31, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 31.05.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Phạm Mật, Bảo Lộc: Tôi thấy tại Việt Nam có nhiều chuyện lạ. Chẳng hạn đảng CSVN xem Hồ Chí Minh là lãnh đạo tối cao nên đúc tượng, xây đài, xây lăng ông Hồ tốn bao nhiêu tiền thuế của nhân dân. Điều này còn thể hiểu được. Nhưng tôi không hiểu nổi nhà nước nghĩ gì mà đi xây đài tưởng niệm cha mẹ ông Hồ Chí Minh, bà nội ông Hồ Chí Minh ?
TS: Thưa ông Phạm Mật, chúng tôi xin trình bày sơ lược về tượng đài cũa dòng họ Hồ Chí Minh. Về HCM nhân dân đã rõ, CSVN xây lăng, xây đài tưởng niệm, đúc tượng khắp nơi. Ngày 17 tháng 5, 2015 CS đã khánh thành tượng HCM nguyên khối đồng trị giá 10 tỉ đồng. Ngoài ra CSVN còn xây dựng khu tưởng niệm ông Nguyễn Sinh Sắc, cha HCM; bà Hoành Thị Loan, mẹ HCM; bà Hà Thị Hy, bà nội HCM; ông Nguyễn Sinh Xin, em trai HCM. Khu tưởng niệm toàn bộ gia tộc HCM tại Nghệ An rộng hơn 100 hécta với chi phí 150 tỉ đồng. Nhìn toàn bộ tượng đài, lăng tẩm, khu tưởng niệm HCM và dòng họ, chúng ta có thể kết luận CSVN đang bị bệnh tâm thần khá nặng. Chưa thấy nơi nào trên thế giới khi ca tụng, tưởng niệm một nhân vật, tưởng niệm cả cha mẹ, bà nội, anh em.
TN: Ông Trần văn Thạnh, Sài Gòn: Vài tuần qua, tôi thấy hình một số tướng lãnh Việt Cộng và Trung Cộng có cuộc họp mật tại biên giới trong lãnh thổ VN. Trong hình thấy để bảng tên chữ Tàu trước mặt các tướng Việt Cộng, trong đó có cả bộ trưởng bộ quốc phòng VN...nhìn thật là lố bịch. Điều này có ý nghĩa gì đối với nền an ninh và lãnh thổ của chúng ta trong tương lai ?
TS: Thưa ông Trần văn Thạnh, cám ơn ông đã nêu một vấn đề làm nhức nhối những người VN còn liêm sỉ. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh này. Chúng ta có thể suy diễn đây không phải là lần đầu. Tất cả những lần hội họp, triều cống giữa CSVN và CS Tàu đều có cảnh này, cảnh người Việt mang bảng tên Tàu, nhưng chưa bao giờ được trình chiếu như hiện nay.
Có 2 vấn đề cần lưu tâm. Có phải đây là trong sách lược hé lộ dần dần của mật ước Thành Đô. Một vấn đề khác là trách nhiệm của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đảng CSVN. Đây là danh dự quốc gia, không thể có một màn ngoại giao lố bịch trong bối cảnh Tàu thực hiện chính sách xâm lược VN. Ông Nguyễn Tấn Dũng phải giải thích sự việc này với nhân dân và xử phạt những người có trách nhiệm phỉ báng danh dự và quốc thể VN. Mặc khác, chúng tôi kêu gọi ông bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh và thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh từ chức ngay.
TN: Ông Đoàn Hải, Quy Nhơn: Hành động xâm lăng của Tàu mỗi ngày một rõ hơn. Từ lâu Tàu đã bồi đắp các đảo ở Trường Sa thuộc chủ quyền của VN. VN vẫn im lặng một cách khó hiểu cho đến khi thông tin về Tàu cộng yêu cầu máy bay Mỹ rời không phận thuộc chủ quyền của Tàu. Tôi thật không hiểu CSVN đang toan tính gì khi quân xâm lăng đã bày trận và chờ giờ để nổ súng ?
TS: Thưa ông Đoàn Hải, vấn đề biển Đông không phải là vấn đề mới. Sau khi Tàu chiếm Hoàng Sa năm 1974, bộ mặt thật của CSVN lộ rõ. Dù nói đến chủ quyền VN về Hoàng Sa và Trường sa, nhưng VN chưa bao giờ cố gắng vận động mặt trận ngoại giao và quốc tề để đòi lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa trong hiện tại cũng như trong tương lai cho các thế hệ sau. Hiện nay vấn đề nổi cộm là Trường Sa. Tàu đã tăng tốc độ biến đổi các đảo Tàu đã chiếm bất hợp pháp từ VN. Quyền lợi Hoa kỳ bị va chạm và Hoa Kỳ đã phản ứng. Phi Luật Tân Và Hoa Kỳ quyết tâm đứng chung một mặt trận. Phần VN, vì quan hệ Tàu Việt khá đặc thù là quan hệ thần phục và có nhiều mật ước phản quốc ràng buộc mà nhân dân không hề biết. CSVN một mặt vuốt ve dư luận VN, một mặt cố chứng tỏ đảng CSVN đang đi đúng đường theo sách lược dài hạn của Tàu. Một ngày nào đó, CSVN sẽ đầu hàng CS Tàu trong một trận chiến theo kế hoạch định trước.
Tương lai đất nước và dân tộc không còn mong chờ gì ở đảng CSVN.
TN: Ông Huỳnh Tài, Lăng Cô: Thưa quý Đài, từ lâu các chiến sĩ dân chủ trong nước luôn luôn bị đe dọa, bao vây, bắt giam do chủ trương của nhà nước CSVN. Gần đây họ gia tăng mức trấn áp bằng cách tấn công gây thương tích một cách ám muội. Rõ ràng CSVN là một lực lượng khủng bố. Đề nghị quý Đài tăng cường bài vở vạch trần hành động khủng bố có tổ chức của CSVN trước dư luận quốc tế và quốc nội.
TS: Đúng như ông đã nhận định, những ngày gần đây CSVN đã tăng cường khủng bố đối với những chiến sĩ tranh đấu nhân quyền. Trường hợp anh Nguyễn Chí Tuyến tại Hà Nội và Đinh Quang Tuyến tại Sài Gòn máu me đầy mặt được lưu truyền trên mạng tiêu biểu cho bản chất khủng bố và côn đồ của chế độ.
Thưa ông Huỳnh Tài, đài ĐLSN luôn luôn yểm trợ các nhà tranh đấu, tố cáo trước dư luận VN và quốc tế bản chất vô lương và khủng bố của CSVN.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment