Friday, May 22, 2015

"Lấy ý kiến nhân dân" là một cách lừa bịp rất qui mô.

Thứ Sáu, ngày 22.05.2015    
Để đánh lừa dư luận quốc tế, và lường gạt chính người dân của mình, CSVN đã thực hiện một kế hoạch qui mô với cái gọi là “lấy ý kiến nhân dân” đối với hầu hết các sinh hoạt trong phạm vi cả nước. Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của LLDTCNTQ về sự lừa bịp rất qui mô này qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Trên làn sóng phát thanh này, đã nhiều lần chúng tôi đề cập đến hai yếu tốđảng CS đang sử dụng để kéo dài vai trò độc tôn lãnh đạo của họ, một là bạo lực, hai là lừa dối. Yếu tố bạo lực gồm những hành vi dễ nhận diện như ám sát, đánh đập, tra tấn, bỏ tù, khủng bố, và ngày nay công an giả dạng côn đồ để hãm hại những người mà đảng CS muốn triệt hạ, đang được áp dụng rất phổ thông hàng ngày.
Yếu tố lừa dối,lường gạtthì tinh vi và đa dạng hơn nhiều, nên họ đã lừa được thế giới và cả người dân trong nước rất nhiều lần. Mặc dù người dân biết rằng đã bị lừa phỉnh, nhưng vẫncòn hy vọng vào chút lương tri may ra,nhờ phúc đức của tổ tiên còn sót lại,khiến cho chúngcó thức tỉnh mà trở về với dân tộc hay không thôi.
Một trong những thủ đoạn lừa dối trên qui mô rộng cả nước là màn "lấy ý kiến nhân dân". Kỹ thuậtđược sử dụng trong màn lừa dối này, là làm cho người ta lầm tưởng rằng ai cũngđược đảng CS tôn trọng tuyệt đối, nên bất cứ công việc lớn nhỏ nào, người dân cũng được hỏi ý kiến. Mọi quyết định đều là ý của dân và do dân, đảng viên chỉ là "đầy tớ" để thi hành theo ý dân mà thôi.Sự thật không phải như thế.
Đã từ nhiều năm qua, chúng ta thấy đâu đâu cũng có những sinh hoạt gọi là để lấy ý kiến dân, có những việc kéo dài vài tuần, hay vài ba tháng hoặc lâu hơn nữa, để thu thập ý dân. Nếu ai không sống trong lòng đảng CS, và không ở cấp cao nhất của đảng cũng sẽ lầm tưởng rằng đây là một việc làm rất tốt, rất dân chủ, và nếu được làm một cách chân chính, thì đúng là dân chủ "gấp vạn lần" các nước dân chủ trên thế giới.!
Nhưhiện nay có việc thi hành chỉ thị của trung ương,là thực hiện công tác lấy ý kiến về luật Dân Sự, đang được tiến hànhrầm rộ, gồm những bước qua từng giai đoạn, xem ra rất hợp lý và khoa học, từ việc triển khai, chỉ đạo thực hiện, đến những khâu nối tiếp, như tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến hết các tầng lớp dân chúng, đến việc hướng dẫn chi tiết cách thức góp ý. Rồi áp dụng các hình thức lấy ý kiến như "trong phạm vi ngành, địa phương bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí, tập quán của nhân dân như: Góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản, thảo luận tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo; thông qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, tổ chức; viết tin, bài đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng... tổ chức phổ biến, tuyên truyền tới thôn, bản, tổ dân phố qua bản tin của Đài truyền thanh - Truyền hình, qua hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở, tuyên truyền lưu động, niêm yết thông tin"vân vân và vân vân.
Việc thu thập ý dân như thế có thể coi là hoàn hảo, nhưng điều quan trọng nhất ở đây là những ý kiến ấy có được lắng nghe và áp dụng hay không; đó mới là vấn đề chúng tôi cần đặt ra với bà con cả nước hôm nay. Khi bà con đã nhiệt thành hưởng ứng, đã đặt hết niềm tin và hy vọng vào sự thức tỉnh của đảng, đã chân thành nêu ra điều suy nghĩ và ước vọng đích thực của mình. Nhưng rồi những điều chân thành ấy chẳng những đã không được đáp ứng, mà còn là nguyên cớ để bị trù dập, bị bách hại, bị phân biệt đối xử, chỉ vì những góp ý ấy đi ngược với hướng đi mà đảng CS đã vạch ra. Hơn thế nữa, còn bị coi là ý kiến của "bọn phản động" do các "thế lực thù địch" xúi dục, hay đó là âm mưu "diễn tiến hòa bình" của ngoại bang muốn chia rẽ "khối đại đoàn kết dân tộc" của nhân dân ta.
Chúng tôi không cần phải chứng minh nhiều, chỉ cần nhìn vào diễn tiến việc lấy ý kiến sửa đổi Hiến Pháp năm 2013 vừa qua thì rõ. Nhà nước đã tốn bao nhiêu tỷ đồng trong ngân sách quốc gia để tổ chức lấy ý kiến nhân dân. Bên cạnh đó có bao nhiêu điều góp ý rất chân thành, rất xây dựng của đại diện các tôn giáo, của cựu đảng viên đảng CS, của thành phần trí thức, của các đảng viên lão thành....nhưng sau cùng, tất cả những góp ý ấy đã bị vứt vào sọt rác! Lý do rất đơn giản là những góp ý ấy không phải là ý của đảng CSVN.
Cội rễ của vấn đề là chủ trương độc tài độc đảng như họ đã công khai nói rõ rằng Việt Nam quyết chí đi theo chủ nghĩa CS do Marx-Lenin vạch ra. Và quyết không chia quyền cai trị đất nước cho bất cứ khuynh hướng nào; cũng không dám tổ chức tổng tuyển cử tự do, có quốc tế giám sát nữa. Vì vậy phải duy trì điều 4 Hiến Pháp. Mà đã duy trì điều 4 hiến pháp, thì vẫn một mình một chợ, tha hồ tự tung tự tác.
Viễn ảnh một Việt Nam có dân chủ thật sự, có tam quyền phân lập, có đa nguyên đa đảng, các quyền căn bản của con người được tôn trọng,dù đó là khát vọng tha thiết của người dân, thì nóđang bị đẩy xa dần khỏi tầm tay của người dân.
Tuy VN có bầu cử quốc hội, nhưng là quốc hội bù nhìn, chỉ để làm cảnh. Những lời phát biểu hùng hồn,tích cực đại loại như của ông Trương Trọng Nghĩa năm ngoái, dù có tạo được chút hứng khởi cho người dân, nhưng rồi cũng sớm bị rơi vàoquên lãng!
Tóm lại những màn "lấy ý kiến nhân dân" đang được tiến hành rầm rộ khắp nước, thực chất chỉ là một trò lường gạt, một màn kịch nham hiểm đánh lừa dư luận thế giới, là lường gạt và chà đạp lòng tin của người dân.
Nếu CSVN thật sự thương yêu người dân, trong ấy có họ hàng và con cháu của họ nữa, thì phải lắng nghe nguyện vọng của người dân một cách chân thành, đó là dứt bỏ ngay chủ nghĩa cộng sản, thay thế những trò lường gạt tráo trở bằng sự minh bạch và lương thiện, thì mới có thể đưa đất nước sớm hội nhập vào thế giới văn minh tiến bộ được.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment