Friday, May 22, 2015

Đây là sự thật 22.05.2015

Thứ Sáu, ngày 22.05.2015    
Đất nước Việt Nam đã chịu không biết bao nhiêu đau thương do giặc Tàu và cộng sản gây ra. Một trong những đau thương đó là cái chết của 64 người lính cộng sản đã hi sinh bởi chính sự bán rẻ đồng đội của chóp bu CSVN. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ hơn những nỗi nhục mà CS Hà Nội đã đem lại cho Dân Tộc Việt
Tâm Anh: Khi nói đến sự kiện Gạc Ma, gần đây Tướng CSVN Nguyễn Trọng Vĩnh và Lê Mã Lương đã thừa nhận việc CSVN không cho những người bộ đội CS nổ súng chống giặc Tàu trong sự kiện Gạc Ma năm 1988, điều này có đúng không thưa anh? Xin anh có thể tóm tắt sự kiện đó để quý thính giả được tường tận.
Đặng Chí Hùng: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Tội ác đó được quy kết cho toàn thể bộ chính trị nhà cầm quyền CSVN và đặc biệt là vai trò của Lê Đức Anh, cựu chủ tịch nước và bộ trưởng quốc phòng CSVN đã ra lệnh cho những người lính CSVN không được nổ súng chống quân Tàu, họ đã trở thành những tấm bia bằng thịt cho quân Tàu tàn sát.Sự kiện này đã được tướng Vĩnh, tướng Lê Mã Lương và nhiều tài liệu của Trung cộng công nhận.
Tôi xin điểm qua diễn biến trận hải chiến đó như sau.Vào sáng ngày 14-3-1988, 73 chiến sĩ hải quân, đúng ra là công binh (Không có vũ khí hạng nặng) của tàu HQ 604 đến đảo đá nửa chìm nửa nổi Gạc Ma, mang theo vật liệu xi măng, cốt thép và các cột bê tông đúc sẵn để xây dựng công sự trên đó, để xác nhận chủ quyền. Về khí giới, họ chỉ mang theo một số khẩu AK, nhưng lại có quân lệnh là không được nổ súng. Chiến hạm Tàu cộng ùa tới, vây chặt. Sau một hồi trao đổi trên loa mà bên nào cũng cho mình có chủ quyền, rốt cục các chiến sĩ công binh VN không vũ trang đang đứng trên đảo đã trở thành bia hứng đạn đại liên của kẻ thù mà trước đó vẫn ngỡ là bạn. Chỉ chưa đầy nửa giờ, 64 người đã vĩnh viễn nằm xuống trong nỗi tức tưởi và uất hận. Con tàu vận tải HQ-604 rỉ sét đang thả neo giữa biển cũng đành phơi bụng lãnh đủ đạn pháo 100 ly từ mấy chiếc khu trục tối tân, trang bị cả tên lửa đối hạm của Trung Cộng... Sau khi 64 người bị thảm sát, 9 chiến sĩ còn lại được tàu Trung Quốc vớt lên làm tù binh và đem về tỉnh Quảng Đông giam giữ gần 4 năm trời.
Tâm Anh:Thưa Đúng như anh nói !Đây chính là một cuộc chiến bi thương, không cân sức, mà những người lính đã ngã xuống trong lòng biển cả quả đã vị quốc vong thân, xứng đáng danh hiệu anh hùng của Dân tộc và đáng được vinh danh ngàn đời. Thế nhưng, liệu có những nối ô nhục gì xung quanh hành động bán đứng "đồng chí" của chính đảng CSVN hay không thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: Xung quanh sự kiện Gạc Ma 1988 có nhiều vấn đề phơi bày tội ác của CSVN đối với chính đồng đội của mình và cả đối với quê hương dân tộc Việt Nam. Đó là:
- Không cho chống trả quân thù: Khi tình hình trở nên hết sức căng thẳng đầu năm 1988, Bộ Tư lệnh hải quân đã liên tục báo cáo lên trên xin ý kiến chỉ đạo. Một trong những nội dung đề nghị cấp trên giải đáp ngay là: Chúng đánh ta, ta có đánh trả không? Về chuyện này, thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã trả lời: "Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành vi phản động, phản quốc. ...".
- Không dám nhắc đến tên quân thù: Sau nhiều năm im lặng, ngày 9-5-2010, lễ tưởng niệm các tử sĩ Gạc Ma đã được tổ chức trên biển gần quần đảo Trường Sa. Điều đáng lưu ý là trong diễn văn tưởng niệm, Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46 vùng D Hải quân đã không dám nói thẳng nói thật là hải quân Tàu giết hại hải quân Việt. Thay vào đó ông đã dùng từ "nước ngoài" và "lực lượng quân sự nước ngoài.
- Không cho nhắc tới trận chiến và các tử sĩ: Sau khi trận chiến trên đảo Gạc Ma kết thúc đã 27 năm nay tại Việt Nam, cuộc chiến này bị né tránh không nói đến, đặc biệt trong các tài liệu chính thức và trong sách giáo khoa sử.
- Không đi tìm xác chiến sĩ tử trận và đãi ngộ các chiến sĩ còn sống và vẫn phải quỳ lạy Tàu cộng dưới khẩu hiệu dơ bẩn "16 vàng bốn tốt".
Tâm Anh:Thưa anh, vậy chúng ta phải làm gì để xóa đi những đau thương và ô nhục này ?
Đặng Chí Hùng: Thưa quý thính giả ! Thưa chị Tâm Anh !
Chúng ta có hai kẻ thù gây ra những điều đau đớn cho dân tộc Việt. Ngoại bang là Tàu cộng, nội gian là Việt Cộng. Chỉ có xóa bỏ Việt Cộng và sống bằng chính tinh thần, ý chí cha ông chúng ta đã từng đánh bại Trung Hoa nhiều lần mới có thể đem lại ánh sáng tự do cho dân tộc. Và điều đó cũng đồng nghĩa cả dân tộc cùng phải đứng lên và lên án tội ác của toàn thể tập đoàn bán nước hại dân CSVN và cả nhân Lê Đức Anh.
Xin chào quý thính giả và xin chào tạm biệt chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment