Sunday, May 24, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 24.05.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Trong hai chuyên mục trước chúng ta đã cùng nhau điểm lại những nhận xét hết sức tinh tường và thẳng thắn của giáo sư, triết gia Trần Đức Thảo về Hồ Chí Minh, về chế độ bạo tàn cộng sản Việt Nam do Hồ dựng nên và về cả lực lượng công an dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.
Theo giáo sư Thảo, Công an Việt Nam hiện nay là một lực lượng đang reo rắc tội ác nhiều nhất và hận thù sâu nhất đối với dân chúng Việt Nam.
Khi phải nói ra sự thật này với các bạn thính giả công an đang lắng nghe đài, chúng tôi không thể không cảm thấy hết sức quan ngại và đau lòng.
Như chúng ta đều biết rõ, dù quí vị, các bạn là bộ đội, là công an hay là đảng viên cộng sản trong chế độ hiện hành, các bạn và quí vị trước tiên vẫn cứ là người dân Việt Nam, là đồng bào cùng chung một giống nòi, một nguồn cội, tổ quốc với tất cả những người Việt Nam khác. Hơn thế, quí vị và các bạn còn đang được chính tất cả mọi người dân Việt Nam khác chu cấp, nuôi dưỡng qua các khoản thuế và đóng góp công ích. Những người chu cấp, nuôi dưỡng quí vị, quí bạn cũng bao hàm cả những người Việt Nam đang định cư ở khắp năm châu bốn biển trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ, Úc Châu và Âu châu, qua lượng tiền kiều hối gửi về Việt Nam, theo ước tính đã lên tới gần 15 tỷ Mỹ kim trong năm 2014, chiếm hơn 10% thu nhập GDP của toàn Việt Nam.
Thế mà công an Việt Nam lại đang là lực lượng hung ác nhất, chống lại nhân dân, chống lại chính những người đã nuôi dưỡng họ.
Nhưng thưa quí vị, quí bạn, chúng ta sẽ mắc sai lầm to lớn và nguy hiểm nếu kết luận: Nhân dân và Công an đang là kẻ thù của nhau.
Không, hoàn toàn không phải thế. Chúng ta phải khẳng định ngay rằng sự đối kháng, đối đầu hiện nay giữa Nhân dân và Công an chỉ là hệ quả cưỡng bách từ chính sách đầu độc của đảng cộng sản Việt Nam và từ bản chất dối trá, độc tài của chế độ cộng sản Việt Nam mà thôi.
Để bảo vệ quyền lực, quyền lợi của bọn lãnh đạo chóp bu, đảng cộng sản Việt Nam đã tuyên truyền, nhồi sọ cho các bạn công an những nhận thức sai lầm vô lý như "công an chỉ biết còn đảng còn mình".
Để tiếp tục bóc lột, tham nhũng, vơ vét của cải, tài nguyên của đất nước, đảng cộng sản Việt Nam đã chỉ đạo, ra lệnh cho lực lượng công an theo dõi, sách nhiễu, trấn áp những người yêu nước, những người đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và vu cho họ là "thế lực thù địch".
Để lực lượng công an không nhìn ra được sự thật và mãi mãi là những tên lính sẵn sàng hi sinh vì quyền lợi của kẻ cầm quyền, đảng cộng sản Việt Nam đã cấm đoán lực lượng công an không được tiếp cận các nguồn tin ngoài luồng.
Để lương tâm trong con người của các bạn công an không thể trổi dậy, đảng cộng sản Việt Nam đang dùng các chính sách lương bổng cao, thăng cấp lớn để dụ dỗ, mua chuộc và trói buộc nhiều anh em công an có xuất thân từ nông thôn, gia đình nghèo khó tiếp tục thực thi các hành động tội ác một cách vô thức, thiếu ý thức.
Với những chính sách lừa mị thâm độc, xảo quyệt như thế và đã được thực thi dài lâu hơn nửa thế kỉ, đảng cộng sản Việt Nam hiện vẫn đang duy trì được một đội ngũ công an còn tỏ ra trung thành một cách mù quáng với Đảng, chế độ và lại ác độc, tàn bạo với nhân dân là điều không mấy khó hiểu.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, chúng ta cũng cần phải vui mừng chia sẻ với nhau ngay rằng, dù chế độ cộng sản Việt Nam vẫn còn tồn tại, vẫn ráo riết theo dõi, khống chế nhân dân, vẫn lì lợm ngăn chặn, trấn áp, khủng bố những tiếng nói đòi hỏi tự do bằng lực lượng công an, đã có nhiều công an thức tỉnh, nhận ra được sự thật, thậm chí rất nhiều người đã âm thầm tiếp tay ủng hộ, hỗ trợ những người đấu tranh dân chủ, nhân quyền.
Điển hình nhất trong số những công an Việt Nam đã thức tỉnh công khai rõ ràng là cụ Đại tá Công an Lê Hồng Hà, là Đại úy Cảnh sát An ninh Tạ Phong Tần và Thiếu tá Cảnh sát An ninh Nguyễn Hữu Vinh tức Anh Ba Sàm. Và còn rất nhiều những nhân viên công an khác đã và đang thể hiện sự hồi tâm, chán ghét chế độ cộng sản bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều tình huống khác nhau.
Thưa quí vị, quí bạn, chế độ cộng sản ở khắp nơi trên thế giới, không chỉ ở Việt Nam, đều tồn tại dựa vào sự mù quáng và độc ác của lực lượng cảnh sát và cảnh sát an ninh. Điều đó cũng đồng nghĩa chế độ cộng sản là thủ phạm gốc đã biến lực lượng có nhiệm vụ gìn giữ trật tự an ninh cho xã hội thành một tổ chức tội phạm chuyên trấn áp, khủng bố nhân dân chỉ nhằm để bảo vệ quyền lực, quyền lợi cho một số kẻ lãnh đạo và thân hữu của họ.
Nghĩa là lực lượng công an Việt Nam cũng là nạn nhân, giống như tất cả mọi người dân Việt Nam khác đang phải sống trong chế độ cộng sản độc tài hiện nay. Và điều vô cùng đau đớn là đôi khi vì thiếu hiểu biết, người dân và công an Việt Nam lại trở thành kẻ thù của nhau. Công an đàn áp dân và dân căm thù công an. Đây là một thực trạng ngang trái chỉ có lợi cho những kẻ cầm quyền độc tài.
Nhưng để giải quyết được dứt điểm thực trạng ngang trái này, chỉ có một trong hai cách: hoặc chiến sĩ công an phải bỏ ngành, li khai hoàn toàn như những cán bộ công an yêu nước nói trên; hoặc chiến sĩ công an thay vì quay nòng súng vào dân, phải quay nòng súng vào chính đảng cộng sản.
Dian và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
24/05/2015

No comments:

Post a Comment