Tuesday, May 12, 2015

Đổi màu, thay tên

Thứ Ba, 12.05.2015    
Thưa quý thính giả, lừa dối, tráo trở là bản chất muôn thuở của các chế độ cộng sản, đặc biệt là đảng CSVN. Lịch sử đã nhiều lần chứng minh, những ai tin vào sự nhượng bộ nhất thời của họ đều bị phản bội khi họ không cần đến nữa. Đây là bài học xương máu cho những ai nhẹ dạ tin vào thiện chí của đảng csvn. Mời quý thính giả theo dõi bài bình luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề "Đổi Màu, Thay Tên" qua sự trình bày của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hồ Chí Minh từng sáng lập ra nhiều đảng phái đi «lòe» thiên hạ về cái gọi là dân chủ. Tất cả tuy nhiều đảng nhưng đều nằm dưới sự điều khiển của đảng cộng sản Việt Nam. Đó là sự dân chủ giả hiệu. Ngoài phương án hòa hợp, hòa giải và tách đảng cộng sản làm 2 để né dư luận thì còn một phương án mà đảng cộng sản Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng đó là «Đổi màu, thay tên». Vào những năm 1978 khi tình hình chính trị căng thẳng thì phe của Lê Đức Thọ đã định mượn tay ông Hồ Hữu Tường để làm việc dựng nên một chính phủ mang tên «Trung Lập» dưới sự chi phối của đảng cộng sản. Mục tiêu chính là giảm sức ép từ Liên Xô, Trung cộng và cả dư luận trong nước đang hết sức bất mãn về cả kinh tế, chính trị, quân sự. Nhưng trên thực chất vẫn chỉ là lợi dụng uy tín quốc tế cũng như trong nước của ông Hồ Hữu Tường nhằm phục vụ cho mục đích giữ đảng cộng sản của những kẻ buôn dân, bán nước. Nhưng ô Tường đã không chấp nhận làm tay sai cho cộng sản và kết cục của ông là phải chết thảm bởi bàn tay ma giáo của CSVN.
Ngày nay người ta cũng thường hay nhắc đến vấn đề đấu tranh đòi bỏĐiều 4 Hiến pháp để có thể tạo ra «thế đứng» nhất định cho các tổ chức đối lập trước khi lật đổ chế độ cộng sản. Điều này hoàn toàn đúng nhưng không hề đủ. Về lý thuyết thì những gì nhiều người đòi hỏi và theo đuổi là hoàn toàn hợp lý. Đảng cộng sản dựa vào Điều 4 để độc tài và đàn áp các tổ chức, cá nhân đối lập khác. Nhưng điều chưa đủ ở đây là liệu một đảng độc tài có thừa bạo lực và sự lanh ma lại có thể chấp nhận bỏĐiều 4 cho người khác xẻ thịt không? Câu trả lời là không thể nào, vì chính Nguyễn Minh Triết đã nói "bỏĐiều 4 Hiến Pháp là tự sát". Một con cáo già như đảng cộng sản Việt Nam không bao giờ chấp nhận điều đó. Cộng sản mà tự bỏĐiều 4 Hiến Pháp thì chẳng ai gọi chúng là cộng sản cả.
Có thể trong trường hợp nguy cấp, đảng cộng sản Việt Nam sẽ thay tên giống như đã từng đổi thành đảng Lao động và ngược lại. Như vậy, trước mắt chúng ta trong quá trình đấu tranh phải nhận rõ được âm mưu đó để tránh một Campuchia hay nước Nga trong tương lai. Để nhận ra dấu hiệu đó của đảng cộng sản, chúng ta cần phải chú ý đến những dấu hiệu sau:
Một số người tuyên bố bỏ đảng, từ đảng cộng sản mà vẫn ca ngợi «công lao» trước đây của đảng cộng sản và Hồ Chí Minh. Sau đó tiến hành thành lập một tổ chức mới có tư tưởng «Hồ Chí Minh» mà bằng chứng là «Câu Lạc Bộ Kháng Chiến cũ». Đây là mục tiêu đổ lỗi cho những sai lầm của đảng cộng sản chỉ là do thế hệ hiện nay, cứ thay lãnh đạo mới là «ổn». Đồng thời, việc này sẽ làm giảm tinh thần đấu tranh lật đổ, tâm lý cảm thông của người dân đối với chế độ độc tài thối nát.
Có thể vẫn phê phán đường lối của Hồ Chí Minh nhưng họ kết luận: «Hồ Chí Minh vừa có công, vừa có tội và tội ít hơn công». Mục tiêu của họ cũng là giúp cộng sản đổi màu, thoát xác hoặc chí ít cũng hạ cánh an toàn.
Có thể không đả động gì đến việc công hay tội của Hồ Chí Minh, thế hệ cộng sản trước kia. Nhưng lại mong muốn cộng sản thay đổi dần dần và tự cho phép người dân có dân chủ, tự do. Như đã phân tích ở phần trên. Điều này là hoàn toàn không thể có.
Tất cả những dấu hiệu nói trên cho thấy cộng sản đang tìm cách «ve sầu thoát xác». Việc làm của chúng ta hiện nay là phải đồng thời: Tìm cách xóa bỏ chế độ cộng sản và tránh mắc phải cái bẫy mà cộng sản giăng ra để nhằm chạy thoát cơn giận dữ của dân tộc. Vậy để phòng tránh những nguy cơ mà cộng sản dùng nhằm «Đổi màu, thay tên» thì chúng ta phải làm gì? Xin có một số gợi ý nhỏ:
- Chúng ta phải kiên quyết không chấp nhận bất cứ tổ chức, đảng phái nào dùng tư tưởng cộng sản, tôn thờ Hồ Chí Minh đứng vào trong hàng ngũ đấu tranh cho dân chủ, tự do tại Việt Nam.
- Đừng để sự việc biểu tình chống Trung cộng lại mang theo cờ đỏ bán nước của CSVN và ảnh Hồ Chí Minh, sẽ là tốt nhất nếu đem theo ảnh Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo...
- Không chấp nhận tư tưởng hòa hợp, hòa giải một cách xề xòa, chung chung mà cộng sản đưa ra để lừa dối đồng bào Việt Nam cũng như đồng bào Hải Ngoại.
- Phải cắt đứt tư tưởng thân Trung cộng, dùng Trung cộng như một thứ áp lực để «thay đổi» cơ cấu lãnh đạo chính trị hiện nay.
- Việc dùng hay dựa vào sức mạnh của Mỹ phải có sự cân nhắc để tránh không rơi vào bẫy «thỏa hiệp» mà các cường quốc hoàn toàn có thể đưa ra để cứu vớt "con bài tẩy" của họ chính là CSVN.
Chỉ có như vậy mới có thể có được con đường sáng cho chúng ta đi đến tự do hoàn toàn!
Đặng Chí Hùng
(Trích sách "Dựng lại Việt Nam")

No comments:

Post a Comment