Wednesday, May 20, 2015

Tin tức ngày thứ Ba, 19.05.2015

ÔNG ĐINH QUANG TUYẾN BỊ MẬT VỤ ĐÁNH GIỮA ĐƯỜNG

Vào khoảng 7 giờ sáng hôm nay 19/5, sau khi ra khỏi nhà thì bất thần bị 2 thanh niên lạ mặt chận xe lại và đánh ông ngã xuống đường và bỏ đi ngay tức khắc. Ông Tuyến bị đánh vào giữa sống mũi và ngã xuống đường ngay sau đó với mặt mũi đầy máu me. Theo lời thường thuật của ông Tuyến thì trước đó vài phút sau khi ra khỏi nhà thì ông Tuyến bắt gặp một công an khu vực tên Huy, người đã nhiều lần làm việc và canh trước cửa nhà ông, đang ở quán cafe bên đường. Tên Huy bắt điện thoại di động gọi cho ai đó và sau đó thì có 2 thanh niên lạ mặt bám sát theo ông và gây sự hành hung. Ông Đinh Quang Tuyến, còn được những người đấu tranh trong nước gọi với một tên thân mật là anh Tuyến Xích Lô. Anh Tuyến Xích Lô là người đã tích cực tham gia các cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lăng trong vụ dàn khoan Hải Dương vừa qua, và sau đó anh được dư luận biết đến với phong trào "không bán nước".

BỊ CÂU LƯU SAU KHI TRỞ VỀ TỪ SINGAPORE TRONG LÚC NGƯỜI THÂN BỊ CÔNG AN ĐÁNH NGAY TẠI PHI TRƯỜNG

Ông Mai Văn Dũng, một người tích cực tham gia hoạt động cho dân chủ vào hôm qua đã bị công an câu lưu tại phi trường Nội Bài sau khi trở về từ Singapore.
Ra đón cha tại phi trường Nội Bài, người con gái của ông Dũng là Thảo Teresa cho biết là bố cô bị lực lượng an ninh câu lưu để thấm vấn. Hai người bạn cùng đi với cô, gồm anh Nguyễn Văn Đề thì bị công an thường phục đánh đập khi chất vấn về chuyện ông Dũng bị bắt, trước sự chứng kiến của hàng trăm người tại phi trường.

TRUNG CỘNG BÁC BỎ SỰ PHẢN ĐỐI CỦA VN VỀ LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ Ở BIỂN ĐÔNG

Vào hôm qua, bạo quyền Trung Cộng đã bác bỏ sự phản đối của VN về lệnh cấm đánh cá trong vòng 3 tháng ở Biển Đông, với lời tuyên bố rất trịch thượng là Trung Cộng có "nghĩa vụ quốc tế" là bảo vệ tài nguyên của vùng biển này.
Cần nhắc lại là nhà cầm quyền tỉnh Hải Nam – Trung Cộng vào tuần trước đã ra lệnh cấm đánh cá ở Biển Đông kể từ ngày 16/5 đến ngày 1/8, bao gồm cả vịnh Bắc Bộ. Vào hôm thứ Bảy, phát ngôn nhân bộ ngoại giao VN lên tiếng phản đối lệnh cấm phi lý này và nhấn mạnh rằng việc này là vi phạm chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa. Phát ngôn nhân Lê Hải Bình cũng nói thêm là việc Trung Cộng bồi lắp các hòn đảo ở Hoàng Sa – Trường Sa trong thời gian qua là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN và gây lo ngại trong cộng đồng thế giới.

ĐẢNG CSVN HOÀN TẤT XA LỘ NỐI LIỀN VỚI THÀNH PHỐ CÔN MINH – TRUNG CỘNG

Nếu diễn ra một cuộc chiến biên giới mới thì quân đội Trung Cộng sẽ không phải tốn công xẻ núi mở đường mà có thể ung dung tiến quân trên xa lộ Nội Bài – Lào Cai nối liền với xa lộ Côn Minh – Hà Khẩu của Trung Cộng.
Vào hôm qua, nhà nước VN đã hoàn tất đoạn đường cuối cùng của xa lộ này. Theo bản tin của Hoa Tấn Xã, cái loa tuyên truyền của Trung Cộng, thì tuyến đường cuối cùng này dài 19 cây số, với tổng phí tổn xây dựng lên đến 200 triệu Mỹ kim, được khởi công từ năm 2009.
Cần nhắc lại, xa lộ nối liền phi trường Nội Bài đến thành phố Lào Cai có chiều dài 245 cây số, được hoàn tất vào cuối năm ngoái, với 4 làn xe có tốc độ lên đến 80 cây số giờ, giúp rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển từ Hà Nội lên các tỉnh Tây Bắc, nơi diễn ra cuộc chiến biên giới đẫm máu Việt - Hoa vào năm 1979.

HAI TRẬN ĐỘNG ĐẤT DIỄN RA Ở TỈNH QUẢNG NAM

Chỉ trong vòng 4 ngày đã có hai trận động đất diễn ra tại tỉnh Quảng Nam với cường độ nhẹ nhưng cũng gây hốt hoảng trong dân chúng, đặc biệt là tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 ở huyện Bắc Trà My.
Theo tin từ viện vật lý địa cầu Hà Nội thì trận động đất mới nhất có cường độ 2.6 độ Richter, diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày hôm qua với độ sâu hơn 7 cây số huyện Bắc Trà My, nơi có đập thủy điện Sông Tranh 2. Giới quan chức huyện này cho biết là thời gian rung lắc kéo dài khoảng vài giây nhưng không ảnh hưởng đến sinh hoạt của dân. Tuy nhiên một số người dân cho biết là sau một thời gian yên ắng vào năm ngoái, từ đầu năm đến nay các cơn địa chấn ở thuỷ điện Sông Tranh diễn ra thường xuyên hơn, khiến người dân càng thêm bất an.

DÂN TỨ XUYÊN BIỂU TÌNH VÀ GIAO CHIẾN VỚI CÔNG AN

Hàng ngàn người dân huyện Lân Thủy – tỉnh Tứ Xuyên đã xuống đường phản đối nhà cầm quyền hủy bỏ kế hoạch mở tuyến đường xe lửa đến huyện này, và đã giao chiến dữ dội khi lực lượng công an kéo đến đàn áp cuộc biểu tình vào hôm qua.
Cuộc xuống đường của huyện Lân Thủy khai diễn từ cuối tuần qua khi người dân biết được kế hoạch này bị sửa đổi, thay vì chạy qua Lân Thủy thì lại hướng đến huyện Quảng An, quê quán của cố lãnh tụ Đặng Tiểu Bình. Cuộc biểu tình ôn hòa biến thành bạo động vào hôm qua, với hình ảnh phổ biến trên mạng cho thấy hàng ngàn người dân đã giao chiến với công an bằng gậy gộc và gạch đá, với các tin tức cho biết là 4 người bị thiệt mạng, trong đó có một thiếu niên 13 tuổi. Khoảng 40 người dân và 30 công an bị thương, trong khi hàng trăm người khác bị bắt giam.
Một số ký giả ngoại quốc cho biết là vì huyện Lân Thủy không có đường xe lửa nên việc thông thương khá giới hạn. Muốn đến thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, người dân phải di chuyển 4 tiếng bằng xe đò trên các con đường ngoằn ngoè.

9 NGƯỜI CHẾT TRONG CUỘC GIAO CHIẾN GIỮA CÁC BĂNG MÔ TÔ Ở TEXAS

Cảnh sát tiểu bang Texas – Hoa Kỳ cho biết là 192 người sẽ bị truy tố sau cuộc giao chiến kinh hoàng giữa các băng đảng mô tô tại thành phố Waco, với 9 người thiệt mạng vì trúng đạn.
Cuộc giao chiến diễn ra tại một khu thương mại ở thành phố Waco vào hôm Chủ nhật vừa qua, mà nguyên nhân có thể là vì tranh giành các chỗ đậu xe gần một nhà hàng. Rất may mắn là không có thường dân nào bị thương vong khi hai phe nổ súng bắn nhau. Một cảnh sát cho biết là trong 34 năm hành nghề, ông chưa từng nhìn thấy cảnh tượng nào đáng sợ như thế, tương tự như trong các cuốn phim bạo lực.

No comments:

Post a Comment