Saturday, May 30, 2015

Tin Tức thứ Bảy 30.05.2015

Việt Nam Điều Tra Thông Tin 3000 Thiếu Niên Bị Đưa Sang Anh Trái Phép

Hôm 28/5, Phó Thủ tướng kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm VN, ông Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh việc các băng đảng tội phạm người Việt đã đưa 3000 thiếu niên Việt Nam sang Anh bằng con đường nhập cảnh trái phép và sử dụng số trẻ em này vào các hoạt động phạm pháp. Trước đó, theo phản ánh của các các phương tiện truyền thông quốc tế, các băng đảng tội phạm người Việt đã đưa 3000 người Việt Nam sang Anh từ lúc còn là trẻ thơ làm nô lệ. Trung bình mỗi tháng có khoảng 30 thiếu niên Việt Nam sang Anh qua đường dây nhập cảnh bất hợp pháp. Mỗi trẻ em phải trả cho đường dây buôn người khoảng 25000 bảng Anh. Để trả số nợ này, các em phải làm việc như nô lệ trong các ngôi nhà trồng cần sa, tiệm làm móng tay hoặc làm nghề bán dâm. Những nạn nhân này mang về cho các tổ chức xã hội đen khoảng 75 triệu bảng Anh.

Nhóm Vì Một Hà Nội Xanh Tố Cáo Công An Hà Nội Bắt Giữ Người Trái Pháp Luật

Chiều ngày 28/5, đại diện của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh đã đến trụ sở Công an Thành phố Hà Nội để đưa đơn tố cáo về hành vi bắt người trái pháp luật cách đây 1 tháng trước của lực lượng công an. Đại diện nhóm đã khẳng định rằng hành vi của nhóm người mặc thường phục, đeo băng bảo vệ, hoặc trang phục dân phòng, công an đều đã vi phạm pháp luật, xâm hại nghiêm trọng đến quyền của công dân, cụ thể là vi phạm Điều 20 Hiến pháp và Điều 123 Bộ luật Hình sự Việt Nam. Được biết, sáng cùng ngày nhóm Vì Một Hà Nội Xanh cũng đã gửi văn bản yêu cầu giải trình lần 2 sau hơn 20 ngày kể từ ngày gửi văn bản yêu cầu giải trình lần thứ nhất vào ngày 06/5, tuy nhiên đến nay nhóm vẫn chưa hề nhận được bất cứ văn bản nào từ nhà cầm Hà Nội.

Đại Diện Phong Trào Dân Sự Việt Nam Gặp Gỡ Phái Đoàn Ngoại Giao Hoa Kỳ

Hôm 28/5, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã có buổi gặp gỡ với đại diện phong trào dân sự ở trong nước tại dinh thự của đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội. Cùng đoàn với ông McCain là ba vị thượng nghị sỹ khác, các ông bà Jack Reed, Joni Ernst và Dan Sullivan. Theo đó, đoàn thượng nghị sỹ Hoa Kỳ đã đặt nhiều câu hỏi về tình hình phát triển dân chủ, nhân quyền ở trong nước đồng thời cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của các nhóm xã hội dân sự hiện nay. Được biết sau khi thăm Việt Nam, ông John McCain sang Singapore để tham dự Diễn đàn an ninh khu vực Shangri-La, nơi ông được trông đợi sẽ chia sẻ quan điểm của mình về chủ đề Biển Đông.

Trung Cộng Xác Nhận Ca Nhiễm MERS Đầu Tiên Tại Hongkong

Hôm 29/5, giới y tế Trung Cộng xác nhận nước này đã có trường hợp đầu tiên nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS từ một người đàn ông Nam Hàn 44 tuổi quá cảnh Hong Kong. Theo giám đốc cơ quan kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông Trung Cộng cho rằng, nguy cơ dịch bệnh MERS lây truyền trong tỉnh Quảng Đông là rất cao vì người đàn ông Nam Hàn này đã đi xe buýt qua trạm biên giới đông người vào Hong Kong. Trong khi đó phía Nam Hàn hôm thứ sáu xác nhận có thêm 5 bệnh nhân nhiễm MERS, nâng số người lây nhiễm loại virus chết người này lên 12. Được biết hội chứng hô hấp Trung Đông MERS có nguy cơ gây tử vong nhưng được cho là ít lây truyền. Virus MERS thuộc chủng loại liên quan tới virus SARS Hội chứng Hô hấp cấp tính nặng từng làm thiệt mạng hàng trăm người vào năm 2003, đa số là người dân Trung Cộng.

Mỹ Phát Hiện Trung Cộng Đặt Vũ Khí Trên Đảo Mới Bồi ở Trường Sa

Theo tiết lộ của một số quan chức cao cấp Mỹ hôm 28/5, máy bay do thám của Mỹ đã chụp những bức ảnh cho thấy trong thời gian gần đây phía Trung Cộng đã chuyển vũ khí trong đó có cả pháo cơ động lên một hòn đảo nhân tạo mà họ đang bồi đắp tại vùng quần đảo Trường Sa. Theo phía Hoa kỳ thì đây là bằng chứng khẳng định mối nghi ngờ được nêu lên trong thời gian qua là Trung Cộng bồi đắp đảo nhân tạo nhằm mục tiêu quân sự. Trong khi đó một quan chức Mỹ xác định rằng vũ khí mà Trung Cộng đặt trên đảo đó không phải là một mối đe dọa quân sự đối với máy bay hay tàu thuyền của Hoa Kỳ, nhưng hoàn toàn có thể bắn tới các hòn đảo lân cận dưới quyền kiểm soát của các nước khác đặc biệt là các hòn đảo do VN kiểm soát.

No comments:

Post a Comment