Sunday, May 24, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 24.05.2015

VIỆT NAM ĐIỀU TRA VỀ VIỆC BÒ ÚC BỊ GIẾT BẰNG BÚA TẠ

Hôm 21/5, nhà cầm quyền Việt Nam thông báo sẽ kiểm tra các lò mổ sau khi có những lời tố giác là bò sống của Úc xuất sang Việt Nam đã bị giết bằng cách dùng búa tạ đập vào đầu. Thông báo nói trên được ông Đàm Xuân Thành, Cục phó Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đưa ra sau khi Thủ tuớng Úc Tony Abbot cho biết là chính quyền Canberra sẽ điều tra về các báo cáo của Hiệp hội bảo vệ súc vật Úc. Trước đó, vào hôm thứ ba vừa qua, Hiệp hội này cho biết đã có được một clip video quay cảnh bò bị đập đầu bằng búa tạ tại một lò mổ ở Việt Nam. Ngay sau đó Hiệp hội này kêu gọi tạm ngưng xuất khẩu bò sống của Úc sang Việt Nam, giống như đã từng làm với Indonesia năm 2011

VIỆT NAM CHUẨN BỊ BÀN GIAO 24 TỘI PHẠM CÔNG NGHỆ CAO CHO TRUNG CỘNG

Hôm thứ 6 vừa qua, Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm sử dụng Công nghệ cao Bộ Công an Việt Nam cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để củng cố hồ sơ, thủ tục bàn giao 24 người Trung Quốc bị bắt vì hành vi lừa đảo tại Việt Nam cho Bộ Công an Trung Quốc xử lý. Được biết, những người Trung Quốc này đến thuê nhà tại thành phố Sài Gòn, sau đó nhóm này dùng mạng Internet thực hiện các cuộc mạo danh công an, Viện Kiểm Sát Trung Quốc để lừa đảo chính người Trung Quốc.
Trong một diễn biến khác, vào ngày hôm qua công an Sài Gòn đã bắt giữ 1 thanh niên quốc tịch Nigieria với cáo buộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 7000 Mỹ kim đối với 1 số người Việt nhẹ dạ cả tin.

ĐỀ NGHỊ ĐỨC ĐẶT TÊN MỘT KHU PHỐ CÓ 2 NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG DO NẠN PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC

Cộng đồng người Việt tại Đức vừa mở cuộc vận động tưởng nhớ Nguyễn Ngọc Châu và Đỗ Anh Lân,hai nạn nhân người Việt bị thiệt mạng tại phố Halskestrasse, Thành phố Hamburg, vào năm 1980 do nạn phân biệt chủng tộc. Được biết trong chương trình vận động, cộng đồng kêu gọi chính quyền đổi tên phố Halskestrasse thành phố Nguyễn Ngọc Châu và Đỗ Anh Lân. Bến xe buýt nơi hai người tử nạn cũng được đề nghị đặt tên theo tên hai nạn nhân cũng như dựng bia tưởng nhớ.

INDONESIA ĐÁNH CHÌM TÀU CÁ XÂM PHẠM LÃNH HẢI

Hôm 21/5, hải quân Indonesia đã đánh chìm 41 tàu cá nước ngoài xâm phạm lãnh hải. Trong số này có nhiều tàu cá của Thái Lan, Mã Lai và một tàu cá của Trung Cộng. Được biết kể từ khi lên nhận chức hồi năm ngoái, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố sẽ mạnh tay với các tàu thuyền xâm phạm lãnh hải của nước này. Theo giới phân tích nhận định, hành động này đã gây lo ngại về vấn đề an ninh hàng hải trong khu vực cũng như làm căng thẳng ngoại giao giữa các nước.

MIẾN ĐIỆN SẼ TRỤC XUẤT THUYỀN NHÂN VỀ BANGLADESH

Hôm 23/05,chính phủ Miến Điện cho biết là nước này sẽ trục xuất 200 thuyền nhân vừa được cứu ngoài khơi chở về Bangladesh. Theo chính phủ Miến Điện, tất cả những cả những người Rohingya đều là dân nhập cư lậu đến từ Bangladesh. Bất chấp sức ép của quốc tế, Miến Điện vẫn không hề tỏ cho thấy một dấu hiệu nào họ sẽ cải thiện điều kiện tồn tại cho những người Rohingya sống ở tây nam đất nước để có thể chấm dứt làn sóng di cư của sắc tộc thiểu số này.
Trước đó, Hoa Kỳ yêu cầu Miến Điện phải công nhận quốc tịch cho người Rohingya và cấp cho họ giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên đề nghị này ngay lập tức đã bị chính quyền Miến Điện bác bỏ và vẫn tiếp tục không chấp nhận các quyền cho người Rohingya như quyền có quốc tịch, quyền bầu cử hay quyền đi lại.

No comments:

Post a Comment