Sunday, May 17, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 17.05.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Huỳnh Vệ, Ninh Bình: Trong những ngày gần đây, thông tin về vùng nhận diện phòng không của Tàu trên biển Đông đã rộ lên. Chúng ta có cảm ưởng là tuyên bố của Tàu chỉ còn là vấn đề thời gian. Tôi rất ngạc nhiên, tôi không tìm thấy phát biểu của các lãnh đạo VN về mối nguy cơ của đất nước và dân tộc?
TS: Thưa ông Huỳnh Vệ, không những ông ngạc nhiên mà toàn dân tộc VN ngạc nhiên trừ một thiểu số đảng viên đảng CSVN.
Từ ngày Tàu chiếm Hoàng sa, Trường Sa, CSVN chưa bao giờ mở mặt trận ngoại giao trên thế giới chứng tỏ Hoàng Sa-Trường Sa là của VN. Có chăng họ chỉ tuyên bố trong các cuộc họp báo: "....chúng tôi có đầy đủ cơ sở pháp lý về chủ quyền không thể chối cãi.".
Tàu là nước lớn, họ có ý đồ chiếm giữ từng phần lãnh thổ VN trong hiện tại. Không ai đòi CSVN phải mang quân đi chiếm lại, nhưng điều quan trọng là họ phải tạo căn bản pháp lý và dư luận thế giới để trong tương lai con cháu chúng ta đòi lại khi thời cơ lịch sử đến.
Chúng ta càng ngày càng hiểu ý nghĩa lời tuyên bố của cựu ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch sau hội nghị Thành Đô về một thời Bắc thuộc mới khởi đầu.
Trong mục thư tín lần trước chúng tôi có đề cập đên vùng nhận dạng phòng không (ADIZ). Theo tin ghi nhận không chính thức, CS Tàu đã nhắc ông Nguyễn Phú Trọng về việc thông báo vùng phòng không vào thời điểm thích hợp, và yêu cầu VN có quan điểm trong khuôn khổ 4 Tốt-16 chữ vàng.
TN: Ông Nguyễn Hiền, Bà chiểu, Sài gòn: Thưa quý Đài, một trong công tác quan trọng của Trung Ương đảng là chuẩn bị nhân sự cho đại hội 12 sắp tới. Ông Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh đến các tiêu chuẩn để chọn lựa nhân sự. Chỉ riêng một tiêu chuẩn không tham nhũng đã rất khó. Để hội đủ điều kiện ông Trọng đưa ra, chắc CSVN không còn đảng viên nào để sắp xếp nhân sự.?
TS: Thưa ông Nguyễn Hiền, các cấp lãnh đạo đảng CSVN hiện nay, từ thượng tầng đến địa phương thối tha bậc nhất trên thế giới.
Hãy nghe Ông Trọng lên giọng mà không biết xấu hổ khi khai mạc Trung Ương Đảng 11:
"Ban Bí thư trong thời điểm hiện nay cần nhấn mạnh phải có bản lĩnh chính trị thật vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của dân tộc; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng thực sự tin yêu? Trong công tác chuẩn bị nhân sự, cần đặc biệt nhấn mạnh phải có tinh thần trách nhiệm rất cao, thật sự công tâm, khách quan, trong sáng, gương mẫu, chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức, quy chế, quy định của Đảng, đặt sự nghiệp chung của Đảng, của dân tộc lên trên hết, trước hết? Kiên quyết chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái, "lợi ích nhóm",...
Khi gần như toàn bộ các đại biểu tham dự TƯ 11 là tham nhũng thì những cá nhân được bầu chọn lại là người trong sạch hay sao?
Mới đây ông Trương Tấn Sang trong buổi tiếp xúc cử tri sau TƯ 11 đã đề cập đến loại đảng viên 2D là loại đảng viên chỉ biết có "Đất" và "Dollar"
TN: Ông Phan Mỹ, Vĩnh Bình: Khi CSVN tuyên bố vùng nhận diện phòng không trên biển Đông, đất nước VN sẽ còn gì sau tuyên bố này?
TS: Thưa ông Phan Mỹ, đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.
Đất nước VN sẽ còn gì sau khi Tàu tuyên bố vùng nhận diện phòng không? Thật buồn rầu mà thưa với ông Phan Mỹ cùng tất cả thính giả ĐLSN rằng, sau khi Tàu tuyên bố vùng nhận diện phòng không, trên thực tế Tàu chiếm biển, Tàu chiếm không phận, Tàu bao vây biên giới. VN chỉ còn đất liền. Nhưng đất liền VN hiện nay là vùng "da beo" do thỏa hiệp giữa CS Tàu và CSVN. Người Tàu di dân đến VN bằng nhiều cách với sự làm ngơ của CSVN. Người Tàu lập nhiều vùng của họ tạo ra một tình trạng da beo bằng những khu riêng biệt của người Tàu.
TN: Ông Đỗ Hiến, Hàm Tân: Mỗi năm vào ngày 30 tháng 4, CSVN tổ chức lễ hội ca ngợi chiến thắng của họ hay nói cách khác vinh dự thay "Người VN chiến thắng Người VN". Trước năm 1975 tôi không thấy bất cứ một công dân nào gọi mình là dân oan. Sau 75 và kéo dài 40 năm, dân oan mỗi ngày một nhiều hơn. Tôi không biết phải gọi là gì về ngôn từ mà CSVN gọi là "giải phóng" ?
TS: Thưa ông Đỗ Hiến, nếu đã sống tại miền Nam, chúng ta không tìm đâu ra một dân oan mặc dù xã hội miền nam tự do lúc đó cho người dây bày tỏ những yêu sách.
Làm sao hiểu được sau khi giải phóng, CSVN lại biến một người dân bình thường thành một dân oan. Không những chỉ một mà là hàng trăm, hàng ngàn.. Điều quái đản là CSVN vẫn ra rả ngày đêm gọi là giải phóng.
Có lẽ chúng ta phải buộc lòng dùng ngôn từ "bọn lộng ngôn" để diễn tả đúng bản chất của CSVN.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment