Friday, October 18, 2013

Tin tức ngày thứ Sáu, 18.10.2013

MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH LIÊN TỤC BỊ ĐÁNH ĐẬP TRONG TÙ

Sau khi đi thăm chồng vào ngày 15/10 vừa qua, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết là chồng bà, Mục sư Nguyễn Công Chính, thường xuyên bị các cai tù đánh đập trong trại tù An Phước vì không chịu ký nhận tội "bôi nhọ chính quyền" và "gây chia rẽ dân tộc".
Theo lời kể của bà Hồng, Mục sư Chính cương quyết không chấp nhận bản án 11 năm tù mà bạo quyền VN tuyên phán đối với ông với các tội danh nói trên. Trong chuyến viếng thăm mới nhất, bà Hồng nhận thấy chồng mình có nhiều vềt sưng bầm trên mặt, và được ông Chính cho biết là bị công an tra tấn ép buộc phải ký nhận tội. Mục sư Chính đã viết đơn khiếu nại việc hành hung này.

Cần nhắc lại, gia đình Mục sư Tin Lành Nguyễn Công Chính liên tục bị bạo quyền VN sách nhiễu trong những năm qua. Vào tháng trước, công an tỉnh Gia Lai đã rào dây kẽm gai, khóa cửa cổng để nhốt mẹ con bà Hồng ở bên trong. Mục sư Chính đang thọ án 11 năm tù tại trại tù An Phước sau khi bị chuyển trại từ tỉnh Gia Lai về đây.

NHÀ CẦM QUYỀN VN CƯƠNG QUYẾT XÂY DỰNG CÁC NHÀ MÁY ĐIỆN NGUYÊN TỬ

Bất chấp những cảnh báo của thế giới và việc thiếu thốn chuyên viên kỹ thuật cao, nhà cầm quyền CSVN vẫn nhất quyết xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại tỉnh Ninh Thuận.
Phát biểu trong một cuộc họp báo, một quan chức cầm đầu cơ quan an toàn hạt nhân VN, cho biết là dự án xây 2 nhà máy điện nguyên tử đầu tiên sẽ đình hoãn lại 3 năm nhưng sẽ xúc tiến trở lại vào năm 2017. Và theo kế hoạch thì 5 nhà máy nữa sẽ được hoàn tất xây dựng trước năm 2030.
Bào chữa cho dự án đầy tham vọng này, giới lãnh đạo CSVN nói rằng các nhà máy này là nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt điện rất nghiêm trọng ở VN. Tuy nhiên, các chuyên gia quốc tế lo ngại là sau thảm họa nguyên tử ở Nhật, cộng với tình trạng thiếu vắng chuyên gia trong lãnh vực này, các nhà máy này sẽ là một thảm họa lớn cho người dân VN.
Giáo sư Nguyễn Khắc Nhẫn, một nhà cố vấn cho tập đoàn điện lực quốc gia Pháp, cảnh cáo là VN sẽ phung phí hàng trăm tỷ Mỹ kim mà không mang lại lợi ích gì cho đất nước. Nguy hiểm hơn nữa là nếu xảy ra một thảm họa như ở Nhật thì cả miền trung sẽ bao trùm chất phóng xạ, đất nước sẽ bị tách ra làm hai và nền kinh tế sẽ bị tê liệt trong nháy mắt.

VN ĐANG CÓ 250 NGÀN NGƯỜI SỐNG ĐỜI NÔ LỆ

Một báo cáo mới nhất cho thấy là trên thế giới hiện có 30 triệu người sống đời nô lệ, trong đó VN chiếm khoảng 250 ngàn người.
Báo cáo này là do một tổ chức nghiên cứu có tên Walk Free Fund của Úc đúc kết sau đợt khảo sát 162 quốc gia. Bảng xếp hạng chỉ số nô lệ được dựa trên định nghĩa mới về tình trạng nô lệ hiện đại, trong lãnh vực nợ nần, hôn nhân cưỡng ép và xuất cảng lao động.
Theo cách sắp xếp này thì VN đứng hạng 64 trong số 162 quốc gia trên thế giới, và đứng hạng 9 tại châu Á. Tuy nhiên nếu tính theo tỷ lệ, tức 250 ngàn người so với 30 triệu nô lệ trên toàn thế giới thì VN đứng hạng 15, tức quốc gia có tỷ lệ người dân sống đời nô lệ khá cao.

TRUNG CỘNG LẠI BẮT GIỮ MỘT ĐẠI QUAN THAM

Giới truyền thông Trung Cộng cho biết là thị trưởng thành phố Nam Kinh đang bị bắt giam để điều tra về tội tham nhũng và là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch thanh trừng quan tham do Tổng bí thư Tập Cận Bình phát động sau khi lên nhậm chức vào cuối năm ngoái.
Tân Hoa Xã loan tin là ông Quý Kiến Nghiệp, thị trưởng Nam Kinh kiêm phó bí thư thành phố này, bị cáo buộc tội "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của đảng và pháp luật". Điếu đáng lưu ý là họ Quý chỉ mới nhậm chức thị trưởng từ đầu năm 2010, và bị cáo buộc là bỏ túi khoảng 3 triệu Mỹ kim tiền công quỹ.
Trong khi đó thì vào hôm qua, một số tờ báo loan tin là nhà cầm quyền Trung Cộng đã chi hơn 2 tỷ rưỡi Mỹ kim vào các dự án kỷ niệm sinh nhật lần thứ 120 của cố lãnh tụ Mao Trạch Đông. Các dự án này đang được rầm rộ xây dựng tại thị xã Thiều Sơn thuộc thành phố Tương Đàm ở tỉnh Hồ Nam.

No comments:

Post a Comment