Sunday, October 6, 2013

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật, ngày 06.10.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Mới đây nhà văn Vũ Thư Hiên đã lên tiếng bác bỏ một khẳng định cho rằng ông Hồ Chí Minh không phải là người Việt mà là một người Tàu do Quốc tế Cộng sản giao phó đóng vai thay thế ông Nguyễn Ái Quốc.

Tình tiết của câu chuyện trên khá phức tạp nhưng tựu trung là một học giả người Đài Loan cách đây vài năm đã cho xuất bản một tác phẩm chứng minh rằng ông Hồ Chí Minh mà Đảng Cộng sản Việt Nam hết sức ca tụng và nhiều người Việt Nam vẫn tôn thờ gọi là "Bác" từ năm 1945 đến nay, thực tế lại là một người Tàu – không phải người Việt. Nhưng nhà văn Vũ Thư Hiên không đồng ý với nhận định này.
Như chúng ta đã biết, bản thân nhà văn Vũ Thư Hiên và gia đình ông đã có nhiều tiếp xúc trực tiếp với Hồ Chí Minh, do đó nhận định của nhà văn Vũ Thư Hiên về vấn đề Hồ Chí Minh thật-giả là một nhận định có giá trị để tham khảo. Dĩ nhiên Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn giữ thái độ im lặng trước vấn đề này như họ thường lãng tránh trước mọi vấn đề có thể làm sụp đổ thần tượng Hồ Chí Minh mà họ đã dày công tạo dựng.
Trong tương lai có thể vấn đề Hồ Chí Minh nói chung và vấn đề Hồ Chí Minh thật-giả sẽ còn được đề cập nhiều hơn nữa và có thể sẽ có nhiều thông tin, sự thật khiến chúng ta phải ngạc nhiên như chúng ta đã từng ngạc nhiên về thông tin ông Hồ Chí Minh đã có vợ, đã có nhiều tình nhân và đã để mặc cho đệ tử cưỡng bức rồi thủ tiêu một người tình của ông là bà Nông Thị Xuân.
Tuy nhiên, đối với vấn đề Hồ Chí Minh thật-giả này, chúng tôi cho rằng dù Hồ Chí Minh là người Tàu đóng thế hay là người Việt thực thì vấn đề quan trọng nhất vẫn không thay đổi. Vấn đề đó là việc con người có tên là Hồ Chí Minh đó đã đưa đất nước Việt Nam chúng ta đi vào con đường cộng sản, đã góp phần lớn đẩy dân tộc Việt Nam phải hứng chịu những cuộc chiến tranh thảm khốc, vô nghĩa và đã khiến đất nước Việt Nam bị chia cắt suốt từ năm 1954 cho đến năm 1975 và làm cho lòng người của dân tộc Việt Nam bị phân ly suốt từ năm 1945 cho tới tận ngày nay.
Và dù là người Tàu hay Việt thì cái ông tên là Hồ Chí Minh đó, trong suốt 24 năm cầm quyền, kể từ năm 1945 cho tới lúc ông ta chết vào năm 1969, đã luôn thể hiện là một kẻ độc tài hết sức độc ác.
Như thế dù sau này những sự thật, chứng cớ mới chứng minh được ông Hồ Chí Minh đó là người Tàu thì cũng không thể làm thay đổi được sai lầm và tội ác của chính ông Hồ Chí Minh đó cùng với những lãnh đạo khác của Đảng Cộng sản Việt Nam đã gây ra cho dân tộc Việt Nam chúng ta.
Hoặc những chứng cớ khoa học sau này chứng minh rằng ông Hồ Chí Minh đó vẫn là người gốc Nam Đàn, Nghệ An thì đất nước và dân tộc Việt Nam chúng ta cũng vẫn đã phải chịu những thảm nạn do ông Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam của ông gây ra rồi.
Thưa quí vị, quí bạn, có thể nhiều người vẫn giữ ác cảm theo kiểu tâm lý bài ngoại, giả dụ như nếu Hồ Chí Minh là người Tàu thì chúng ta sẽ kém tôn trọng hơn nếu ông ta đúng là người Việt.
Nhưng, theo chúng tôi, lối nghĩ hẹp hòi có tính chất chủng tộc đó không phù hợp với tiến bộ và có hệ lụy nguy hiểm cho dân tộc Việt Nam. Vì lối suy nghĩ duy tình này dễ làm cho chúng ta tiếp tục không nhận ra ách nô lệ của những kẻ độc tài mang dòng máu Việt Nam và không tiếp thu được những văn minh, tiến bộ của những người ngoại quốc – những người không được gọi là người Việt Nam.
Nhưng dù là dòng máu Việt, dòng máu Mỹ, Pháp hay Úc thì tất cả chúng ta đều là thành viên của một gia đình có tên là Con người. Mà đã là con người thì ở đâu cũng đều có người tốt, kẻ xấu. Vậy tại sao chúng ta lại cứ có ác cảm với người ngoại quốc và lại dành ngay yêu mến cho người Việt Nam trong khi chưa biết tốt-xấu, đúng-sai ra sao?
Thưa quí vị, quí bạn, khi nói đến tình cảm, tức nói đến sự thúc giục, chỉ bảo của con tim, đôi khi chúng ta không thể giải thích được tại sao ta lại yêu người này, tại sao ta lại ghét kẻ khác, nhưng nếu chúng ta vẫn giữ tinh thần gia đình, dân tộc hẹp hòi, vẫn giữ lối nghĩ duy cảm, chúng ta sẽ rất khó nhận ra được sự thật và chân lý, sẽ rất khó hội nhập với thế giới và khó mà tiếp thu được các văn minh, tiến bộ từ những dân tộc khác.
Ngay lịch sử Việt Nam ta cũng cho thấy có nhiều người ngoại quốc đã giúp cho chúng ta những hữu ích to lớn như Cha Cố Alexandre de Rhodes đã giúp chúng ta có bộ chữ La-tinh tuyệt vời như chúng ta đang dùng hay đơn giản hơn là nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang mang cho chúng ta những tiến bộ về công nghệ, về quản lý. Và ngược lại, lại có nhiều người Việt, nhiều đồng bào của chúng ta lại gây ra những đau khổ khôn cùng cho chính chúng ta như những kẻ đã ra lệnh thực hiện Cải cách ruộng đất năm xưa hay những tên cán bộ chính hiệu Việt Nam vừa đang đục khoét đất nước vừa ức hiếp dân lành lại vừa trấn áp những người Việt Nam yêu dân chủ, tự do.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(06/10/2013)

No comments:

Post a Comment