Saturday, October 5, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 05.10.2013

Blogger Châu Văn Thi Bị Công An Bắt Cóc

Rạng sáng ngày 5/10, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã tổ chức bắt giữ Blogger Châu Văn Thi sau khi anh vừa đáp chuyến bay trở về Việt Nam. Châu Văn Thi là một blogger trẻ tại Sài Gòn, đồng thời cũng là người đại diện mạng lưới Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho phái đoàn liên minh EU vào hôm 10/9. Có mặt tại sân bay, bạn gái của Châu Văn Thi là cô Nguyễn Thảo Chi cho biết lúc 00 giờ 40 phút, Thi gọi điện thông báo khẩn cấp về việc đang bị giữ lại tại khu vực hải quan và có thể sẽ bị bắt giữ luôn. Sau đó cô đã gọi điện thoại nhiều lần đến số máy của anh, nhưng chỉ nghe tiếng chuông, không ai trả lời. Được biết, Châu Văn Thi là một gương mặt hoạt động trẻ tại Sài Gòn, từng tham gia nhiều hoạt động biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược và nhiều lần bị công an bắt cóc, giam giữ trái phép.

Nhà Tù Cộng Sản Việt Nam Không Cho Tù Nhân Đi Trị Bệnh

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, bà Mai Thị Dung một tù nhân lương tâm thuộc Phật Giáo Hòa Hảo đang thọ án tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai với tình trạng sức khỏe rất yếu do đã tuyệt thực ba ngày. Theo đó bà Dung bị tòa án cộng sản Việt Nam kết án 11 năm tù với tội danh gây rối trật tự công cộng đây là một tội danh mà phía cộng sản Việt Nam thường gán ghép để kết tội những người yêu nước. Từ ngày thọ án đến nay đã hơn 8 năm, bà đã mắc nhiều chứng bệnh nhưng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn làm ngơ. Do quá bức xúc nên bà đã tuyệt thực để phản đối cách hành sử vô nhân đạo của nhà cầm quyền cộng sản đã làm với bà.

Tướng Cộng Sản Việt Nam Võ Nguyên Giáp Qua Đời

Vào lúc 10h tối qua ngày 04/10, tất cả các báo lề đảng của cộng sản Việt Nam đưa tin. Ông đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại viện Quân Y 108, thọ 103 tuổi. Được biết ông Võ Nguyên Giáp là Đại tướng đầu tiên của cộng sản Việt Nam, ông chỉ huy chính trong Chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Ông được đánh giá nhà chỉ huy quân sự lỗi lạc không những của Việt Nam mà còn mang tầm vóc thế giới. Nhưng sau năm 1975, một thời gian dài ông bị thất sủng và phải chuyển qua phụ trách sinh đẻ có kế hoạch. Ông đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lợi dụng uy tín nhiều lần trong việc xin viện trợ hoặc hoãn nợ với nhiều nước trong giai đoạn khó khăn trước đổi mới. Sau này ông cũng là người ký tên trong kiến nghị phản đối dự án Bauxite tại Việt Nam.

Bản Lên Tiếng Của Các Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam

Ngày 04/10, tại Việt Nam, đại diện các chức sắc tôn giáo đã lên tiếng về Pháp Lệnh Tín ngưỡng và tự do tôn giáo năm 2004 và Nghị Định áp dụng năm 2012. Theo các giáo chức công giáo, đây là những phương tiện pháp lý mà nhà cầm quyền cộng sản thay vì dùng phục vụ quyền tự do tôn giáo của công dân như HP 1992 quy định, họ lại sử dụng để nó làm công cụ để bóp chết tự do tôn giáo. Các chức sắc tôn giáo yêu cầu, nhà cầm quyền Việt Nam lập tức và vô điều kiện phải thả mọi chức sắc, tu sĩ, tín đồ đang bị cầm tù vì đã đấu tranh cho tự do tôn giáo hay dân chủ nhân quyền; phải trả lại mọi tài sản tinh thần là tự do và độc lập cho mọi tôn giáo; phải trả lại mọi tài sản vật chất là đất đai, cơ sở cho mọi Giáo hội. Để mọi Giáo hội có thể góp phần vào việc canh tân đất nước và phục vụ Đồng bào.

No comments:

Post a Comment