Thứ Tư, ngày 23.10.2013
Chuyến thăm viếng Việt Nam và thái
độ hèn hạ của CSVN đã phơi bày cái gọi là “quốc táng” Võ Nguyên Giáp như
là một bi hài kịch nhục nhã của đảng cầm quyền. Như cựu tổng thống Nga
Yelsin từng tuyên bố: Cộng Sản không thể thay đổi mà phải xóa bỏ đi …”.
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngô Nhân Dụng với tựa đề: “Nên
Xóa Đảng Cộng Sản Đi” sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương
trình phát thanh tối hôm nay
Ma chê, cưới trách, các cụ dạy không sai. Sau khi ông Võ Nguyên Giáp
đã mồ yên mả đẹp, dân Hà Nội bắt đầu bàn tán. Tại sao chính quyền lại ra
lệnh ngưng treo cờ rủ ngay buổi trưa bữa hạ huyệt, mà không đợi đến
tối? Buổi tối là lúc người ta thường làm lễ "hạ cờ." Ðó là lúc ngưng
không treo cờ rủ; sáng hôm sau sẽ kéo lên tới ngọn cột cờ, không còn dấu
hiệu để tang nữa.
Tại sao lại ngưng "để tang" giữa ngày, mà không đợi thêm dăm, sáu giờ
nữa, cho hợp nghi lễ? Nếu tin bói toán, có thể đổ tại các nhà chiêm
tinh. Chắc có ông thầy bói nào đó gieo quẻ Mai Hoa, phán rằng nếu treo
cờ để tang ông Võ Nguyên Giáp quá giờ Ngọ thì ông Nguyễn Phú Trọng hay
Nguyễn Tấn Dũng có thể bị tai nạn! Tai nạn gì? Ðồng bào ta bàn nhau: Tai
nạn Lý Khắc Cường. Ông thủ tướng Trung Cộng ghé Hà Nội trên đường bay
về Bắc Kinh. Ông lại đến Phú Bài vào đúng buổi trưa; trong ngày chôn cất
ông Giáp. Không lẽ lại đón một vị quốc khách bằng lá cờ treo rủ, nửa
chừng? Lý Khắc Cường cũng sợ bị xui xẻo y như Nguyễn Tấn Dũng vậy. Cho
nên Sứ Quán Trung Quốc phải lập tức yêu cầu kéo các lá cờ lên tới ngọn.
Chấm dứt cờ rủ!
Chắc ông Võ Nguyên Giáp cũng chẳng biết gì nữa, về chuyện họ ngưng để
tang ông vào giờ Ngọ. Ông cũng không biết Sứ Quán Trung Cộng không hề
đến viếng tang ông, dù trụ sở của họ ở rất gần nhà ông. Khi nhiều người
thắc mắc, sứ quán trả lời rằng họ có viếng tang. Nhưng viếng tang ở Sài
Gòn. Xác người ta quàn ở Hà Nội, cáo phó ghi địa chỉ rõ ràng. Vậy mà lại
đem vòng hoa đến viếng ở Sài Gòn!
Có thể giải thích hành động này. Nếu viếng tang ở Hà Nội thì ông đại
sứ phải tới. Còn ở Sài Gòn thì một viên chức thấp hơn tới cũng được. Bắc
Kinh muốn chứng tỏ đối với họ ông Giáp không đáng được thăm viếng ở cấp
đại sứ; cho một tổng lãnh sự hay cấp thấp hơn viếng là đủ rồi.
Bây giờ thì người ta lại nhớ: Các cố vấn quân sự Trung Cộng, như Vi Quốc Thanh, Trần Canh, đều coi thường ông Giáp.
Họ viết rõ ràng trong hồi ký của họ. Trong đám các lãnh tụ cộng sản
đợt đầu, 1945, 46 ở nước ta, ông Võ Nguyên Giáp là người ít bị mang
tiếng thân Trung Cộng, so với Hồ Chí Minh hay Trường Chinh. Hành động
đáng nói sau cùng của ông Giáp là phản đối vụ cho Trung Cộng khai thác
Bô xít. Các đồng chí Bắc Kinh không bao giờ tha thứ.
Nhiều đảng viên cộng sản ở trong nước đã bầy tỏ lòng quý mến đối với
ông Võ Nguyên Giáp; chính vì họ thấy Trung Cộng ghét ông. Có lẽ cách tốt
nhất để tiếp tục tỏ lòng quý mến ông là họ nên vận động xóa bỏ cái đảng
cộng sản đi.
Trong đời ông, mối nhục lớn nhất của Võ Nguyên Giáp là ông hoàn toàn
bất lực khi các tướng, tá đàn em bị tù đầy. Họ bị trù ếm chỉ vì họ từng
thân tín đối với ông. Ngoảnh mặt làm ngơ khi các đàn em bị hành hạ, đó
là một nỗi nhục. Ông Võ Nguyên Giáp còn bị các đối thủ làm nhục công
khai, khi bắt ông đứng chỉ huy chiến dịch ngừa thai. Thà rằng như Ðặng
Tiểu Bình, bị hạ xuống làm công nhân nhà máy; hay Lưu Thiếu Kỳ, bị bắt
đi chăn cừu, còn đỡ nhục hơn.
Tại sao Võ Nguyên Giáp lại chấp nhận để người ta làm nhục như vậy?
Vì ông là một đảng viên cộng sản tốt. Một đảng viên tốt thì chấp hành, tuân phục bất cứ việc gì mà "đảng" bảo phải làm.
Ðảng cộng sản đã xóa bỏ nhân cách của các đảng viên. Họ không được
phép có tư cách riêng, danh dự riêng, cũng như các tình cảm hay quyền
lợi riêng. Võ Nguyên Giáp có thể tự biện minh mình đóng đúng vai trò
đảng viên, không có gì hối hận.
Một điều mà ông ta, cũng như nhiều đảng viên cộng sản khác, không tự
hỏi, là cái đảng cộng sản mà họ đã tuyên thệ gia nhập, có còn là một
đảng cộng sản hay không? Họ không dám đặt câu hỏi này, vì mở miệng ra là
sẽ mất hết các quyền lợi dành cho các đảng viên; có thể chết nữa.
Nhưng ai cũng biết, hiện nay ở Trung Quốc và ở Việt Nam không còn
đảng cộng sản nào nữa. Khi thu nhận các nhà kinh doanh tư vào đảng, và
công nhận quyền kinh doanh của các đảng viên cộng sản, Ðảng Cộng Sản
Việt Nam cũng như Ðảng Cộng Sản Trung Quốc không còn là "cộng sản" nữa.
Các vị lãnh đạo hai đảng này cố biện minh bằng các lý luận, như "Ðảng
phải là đại biểu của lực lượng sản xuất tiến bộ nhất" (theo lý thuyết
Giang Trạch Dân;) hoặc phải "giải phóng sức sản xuất" (theo Dự thảo Báo
cáo chính trị, đảng Cộng Sản Việt Nam). Các lý thuyết trên bao hàm một
nhận xét thực tế: (đó là) Trong xã hội Trung Hoa hay Việt Nam hiện nay,
giai cấp tư sản đang thành hình là lực lượng sản xuất tiến bộ nhất.
Hiện nay, cuộc đổi mới kinh tế thúc đẩy tinh thần duy lợi và vị kỷ.
Khơi dậy những điều xấu xa đó không khó gì cả. Chỉ cần buông thả ra là
lòng tham, óc vị kỷ sẽ tự phát triển. Không có đạo đức để kiềm chế, cũng
thiếu cả luật pháp để ràng buộc, nền luân lý bị đổ vỡ.
Nói một đằng làm một nẻo, tất cả ý thức hệ cộng sản đã phá sản, không
còn ai tin nữa, kể cả các đảng viên. Ðó là bi kịch của cả dân tộc. Muốn
lập lại chữ TÍN trong xã hội Việt Nam bây giờ, chính những người có
trách nhiệm, tức là giới lãnh đạo đảng Cộng Sản, phải nói thẳng, nói
thành thật với mọi người: Từ bỏ chủ nghĩa cộng sản. Ðiều đó không có gì
xấu, không có gì phải che đậy và trì hoãn. Vì chính họ đã không còn chủ
nghĩa cộng sản tin nữa!
Ông Võ Nguyên Giáp sống như một đảng viên cộng sản gương mẫu suốt
đời: Luôn luôn tuân thủ, chấp hành các quyết định của đảng. Cái đảng đó
đã làm ông mất tư cách, mất cả danh dự. Chỉ vì ông đã học tập và thể
hiện "đạo đức cách mạng" do Hồ Chí Minh dạy: Không có thứ đạo đức nào
cao bằng tinh thần kỷ luật của đảng viên. Những người còn giữ lòng quý
trọng ông nên giúp ông làm một việc mà chính ông không làm được: Xóa bỏ
đảng cộng sản. Nó không những tiếp tục giết chết nhân cách của các đảng
viên khác, mà còn làm bại hoại của nền đạo lý của dân tộc.
Ngô Nhân Dụng
No comments:
Post a Comment