Tuesday, October 8, 2013

Ông Tổng bí đã hết thời

Thứ Ba, ngày 08.10.2013    
Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng hơn ai hết là biểu tượng trung thật của một tập đoàn thoái hóa, bảo thủ và thiển cận, nhưng đầy đủ tính ác để hèn với giặc và ác với dân. Lịch sử đã chuyển mình và sự lú lẫn của Ông Trọng sẽ đưa CSVN vào con đường diệt vong không lối thoát. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: " Ông Tổng Bí đã hết thời" sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Vẫn biết rằng cộng sản là một thứ chủ nghĩa phế thải của nhân loại. Dẫu biết rằng chỉ còn lẻ tẻ vài quốc gia ôm cái chủ thuyết lỗi thời và hoang tưởng đó để đánh lừa nhân dân nhằm độc tài và tham nhũng như Bắc Hàn, Việt Nam, Lào vv... Tuy nhiên ở Việt Nam, đảng cộng sản vẫn ra rả bài ca về "đảng quang vinh và vĩ đại". Đến nỗi sắp tới đây đảng sẽ cho tiếp tục mắc các loa phát thanh tại các ngã tư của Hà Nội để tiếp tục công cuộc "loa phường và nhồi sọ". Nhưng thật đáng buốn là đảng cộng sản nói chung và ông Trọng nói riêng có lẽ thật sự đã đến lúc hết thời.

Hội nghị 6 và hội nghị 7, là những mốc thất baị thưc sự của Nguyễn Phú Trọng và có lẽ lần thứ 8 này cũng không phải là điều ngoại lệ. Có thể nói trắng sự thật là cho đến nay không một người nào có chút ít học thức lại không thấy chủ nghĩa Mác-Lê nin rất nhiều sai trái, chủ nghĩa xã hội chỉ là trò bịp, nhưng những lãnh đạo đảng khi ngồi với nhau không ai dám nói sai...Có lẽ để tỏ ra "Kiên định lập trường quan điểm" và tự an ủi về số phận đã sắp đặt sẵn cho sự cáo chung sắp đến với cộng sản nên vừa qua, Nguyễn Phú Trọng đi đâu cũng bô bô lên án những ai yêu cầu bỏ điều 4 phi pháp, yêu cầu tam quyền phân lập, đòi đa nguyên đa đảng xây dựng xã hội theo thể chế dân chủ là "thoái hóa, biến chất" và chỉ đạo "xử lý". Gần đây nhất Trọng còn khẳng định một điều hết sức cực đoan và ấu trĩ rằng :"cương lĩnh của đảng đứng trên hiến pháp". Ông Tổng bí của đảng không xem dân là gì và không biết thế giới họ sẽ chê cười như thế nào qua kiểu độc quyền cướp ở thời đại toàn cấu hóa như vậy. Có thể nói đây là điều đáng xấu hổ cho cái đảng cộng sản nói chung và nó cho thấy biệt danh "Trọng Lú" mà người dân Việt Nam đặt cho ông Tổng bí thật chính xác không thể hoàn thiện hơn được nữa.
Liệu Trọng có thể làm mưa làm gió trong hội nghị 8 sau những thất bại ê chề được thể hiện bằng những giọt nước mắt và hành động không dám nêu tên của Nguyễn Tấn Dũng mà phải gọi là "đồng chí X"?. Có lẽ là kết cục vẫn như vậy mà thôi. Có lẽ Trọng sẽ bổn cũ sắp lại trong việc phe nhóm hóa quyền lực để có được những con bài cho riêng mình. Những ai sẽ nắm vai trò chủ chốt trong các ban chuẩn bị cho đại hội lần thứ XII của đảng chắc phải ở trong phe Trọng. Còn việc thông qua sửa đổi hiến pháp chắc Trọng sẽ dùng hình thức như vừa qua đã làm với nhân dân: phát cho mỗi một ủy viên trung ương một tập tài liệu do Trọng biên soạn "Dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992", yêu cầu trả lời theo kiểu lấy ý kiến tín nhiệm ở quốc hội: "đồng ý cao", "đồng ý" và "đồng ý thấp". Trước đó, Trọng sẽ báo cáo trước hội nghị rằng 100% bộ chánh trị đã thông qua. Kết quả lấy ý kiến trong trung ương đảng Trọng sẽ tuyên bố: 100% hội nghị "đồng ý"....
Thế nhưng có một vài điều mà Trọng đã thực sự Lú nên không thể biết trước được mình đang làm gì và kết cục ra sao. Điều đầu tiên là Dũng thủ tướng vẫn đang ngày một nhiều tiền lên và phe cánh vẫn không bị triệt tiêu như mong muốn. Dũng thực chất là kẻ nhan hiểm và không muốn theo lời Trọng để độc quyền ăn tham ô, đút lót. Vì vậy Trọng và Dũng không ưa gì nhau mà cụ thể là con bài Nguyễn Bá Thanh đã cho thấy rõ hơn hết điều đó. Chính vì vậy Trọng có lẽ lại một lần nữa bị đồng chí X qua mặt dễ dàng và lại khiến Trọng hết sức bẽ bàng mà thôi.
Điều tiếp theo là hang loạt các phong trào đấu tranh dân chủ đang dâng cao khiến cho áp lực đối với đảng cộng sản ngày càng nặng nề. Trên thực tế, người dân không ai còn tin vào Đảng cộng sản và cũng chẳng ai tin vào Trọng nữa. Bởi vì vậy Trọng càng ngày càng cô đơn trên đỉnh của bạo quyền. Những vụ việc như đàn áp giao dân Mỹ Yên, bỏ tù luật sư Lê Quốc Quân hay đàn áp nhân quyền trong vụ án Thanh Trì mới đây đã cho thấy TRọng và đảng ngày càng bế tắc tới độ điên dại với người dân. Cộng với những phát ngôn cực kỳ ấu trĩ trong thời gian qua thì có lẽ Trọng đã đến hồi thật sự mạt vận. Vận của Trọng cũng giống như vận của đảng cộng sản mà thôi. Vì đó là một quy luật tất yếu mà dù đứng đầu đảng cộng sản có là ai chăng nữa cũng phải chấp nhận: Khi mà chính nghĩa là thứ cộng sản không có, chỉ trực bán nước hại dân thì hơn 80 năm đè đầu cưỡi cổ người dân đã là quá đủ !
Cái đích mà Trọng và bộ sậu nhắm đến tại hội nghi 8 không gì khác ngoài việc tìm cách củng cố cho ngai vàng đang lung lay của mình. TRọng và đảng cũng tiếp tục con đường "kiên định theo Tầu" mà Hồ Chí Minh đã dẫn dắt. Nhưng thật sự thì Trọng và đảng cộng sản đang ngày càng cho thấy họ đã đứng bên bờ của sự sụp đổ. Đó là lẽ tất nhiên và ông Tổng bí luôn thích giáo điều nhưng hết sức lú lẫn có lẽ đã hết thời thật sự. Đó có lẽ cũng là lúc dân tộc Việt Nam sẽ có được Thái bình.
Bảo Ngọc
08/10/2013

No comments:

Post a Comment