Wednesday, October 9, 2013

Khi Kẻ Thất Học Làm Thủ Tướng

Thứ Hai, ngày 07.10.2013    
Bất cứ lúc nào, một lãnh đạo độc tài CSVN công du quốc tế, là hầu như kiều bào nước ta biểu tình phản đối đông đảo và quyết liệt. Lý do chính dĩ nhiên vì những đàn áp dân chủ và nhân quyền trong nước. Tuy nhiên một lý do không kém phần quan trọng nữa là kiều bào hải ngoại cảm thấy bị sỉ nhục nặng nề vì sự vô học và thiếu tư cách của các lãnh đạo CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Khi kẻ thất học làm thủ tướng" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Quan chức cộng sản từ xưa đến nay vốn tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, nhưng thực chất đa phần chỉ là những người vô học mà thôi. Có thể kể ra một tổng bí thư Đỗ Mười vốn làm nghề hoạn lợn rồi đi theo cộng sản mà chưa qua trường lớp nào cả. Hay một ông tổng bí thư khác là Nông Đức Mạnh là một anh trung cấp nông nghiệp dốt nát nhờ thân thế mà leo lên làm cha thiên hạ. Cũng không nói đâu xa, chính Nguyễn Tấn Dũng, đương kim thủ tướng của nhà cầm quyền cộng sản đã thú nhận ông ta mới chỉ 12 tuổi đã vào rừng làm du kích và thất học.

Nhưng nhờ tài lanh và bản chất cướp bóc quen thuộc của cộng sản đã leo lên đến chức thủ tướng. Tuy nhiên cái thất học và vô văn hóa không thể bù đắp được bằng tiền tài và chức vụ. Con người không có học dù che đậy bằng cách nào thì cái dốt và cái sự thiếu văn hóa cũng vẫn để lộ ra khi phải sử dụng đúng khả năng của mình. Và thời gian qua Nguyễn Tấn Dũng đã chứng minh điều đó.
Nếu chúng ta lên mạng hoặc lên báo đảng tìm bài viết ca ngợi Nguyễn Tấn Dũng viết thư cho bạn chiến đấu cũ thì chúng ta sẽ không khỏi ngỡ ngàng về trình độ của ông thủ tướng có bằng cử nhân luật. Vì đọc trong thư của ông Dũng người ta thấy lỗi chính tả sai đến kinh ngạc với khoảng hơn chục lỗi chỉ trong một đoạn viết ngắn ngủi không đầy một trang A4. Và trong buổi hội kiến với thủ tướng Pháp trong chuyến công du Pháp và LHQ vừa qua, cái dốt nát của ông thủ tướng có bằng bổ túc văn hóa trong rừng đã lộ ra làm xấu mặt quốc thể và cả dân tộc Việt đã từng sản sinh ra đại thi hào Nguyễn Du hay anh hùng Trần Hưng Đạo.
Khi đang trong phòng họp, với tư cách là nguyên thủ thì ông Dũng phải kêu trợ lý của mình để nói với phía Pháp là "trời nóng quá". Nhưng không hiểu sao đài truyền hình Canal Plus của nước Pháp đang có cổ phần chính trong hệ thống K+ tại Việt Nam đã chiếu đoạn video ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khều tay hỏi Thủ tướng Pháp: "Ê, có thể khóa cái này đằng sau được không? Nóng quá". Điều đó cho thấy ông thủ tướng cộng sản thật là vô văn hóa. Câu nói của Nguyễn Tấn Dũng không nhỏ chút nào, nó rất rõ ràng trong clips của Canal Plus. Nếu là của một đài truyền hình nào đó, cộng sản sẽ đổ thừa là "thế lực thù địch bôi nhọ", nhưng cái chết ở đây chính là đài truyền hình số 1 nước Pháp và còn đang làm ăn với cộng sản Việt Nam.
Tiếp sau đó, Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: "À, thưa ngài Thủ tướng... Pháp. À, trước hết thay mặt đoàn đại biểu cấp cao của chính phủ VN, tôi bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở... Châu Âu và... trên thế giới". Thật sự không thể dùng từ gì hợp lý hơn từ: Vô học. Vì nước Pháp thì tất nhiên ở Châu Âu và cả trên thế giới rồi. Chẳng nhẽ ông thủ tướng Pháp và quan khách không biết điều đó? Hay là ông Dũng muốn xác nhận nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới chứ nước Pháp không phải là ở Châu Phi và ngoài hành tinh? Chỉ có ông Dũng và những kẻ thất học mới có thể nói lên một câu nói vô nghĩa như vậy!
Cuối cùng, bản chất dốt nát của Dũng tiếp tục lòi ra trong cách phát âm tên của thủ tướng Pháp. Với giọng nói nhừa nhựa the thé và cách phát âm sai tên của Thủ tướng Pháp, Dũng đặt tên mới cho Thủ tướng Pháp là DĂNG MẮC Ê RÔ. Trên thực tế, tên của thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault nếu đọc đúng giọng là JĂNG MẠC ÂY RÔ.
Và vào cuối chương trình, bình luận viên truyền hình của Canal Plus đã đặt tên mới cho Nguyễn Tấn Dũng là MISTER BEAN rồi ví Dũng như Michel Leeb , một tên hề người Pháp, chuyên chọc cười bằng cách lấy hai tay kéo dài cho híp mắt lại, nhái giọng the thé và nghẹt mũi của người tàu nói tiếng Pháp bồi.
Đó chính là nỗi sỉ nhục cho đảng cộng sản Việt Nam nói chung và Nguyễn Tấn Dũng nói riêng. Nó thể hiện sự vô văn hóa, vô học của thủ tướng học bằng trong rừng và thích dùng luật rừng. Nó cũng rất đúng đắn với trình độ của một anh thủ tướng với tên gọi tại Việt Nam: "Thủ tướng hai bao".
Hồ Chí Minh viết vài trang nhật ký mà sai chính tả nhiều không kể xiết. Thậm chí những bài thơ con cóc kiểu "Hòn đá to, hòn đá nặng..." cũng được cộng sản phong cho làm thánh sống và danh nhân văn hóa. Vì vậy Nguyễn Tấn Dũng có đi học đâu mà có thể khá hơn được?
Thật bất hạnh cho dân tộc Việt Nam chúng ta bốn ngàn năm văn hiến lại có thể có những lãnh đạo như Nguyễn Tấn Dũng. Đó chính là hậu quả của một chế độ độc tài cha truyền con nối và bán nước. Nếu những kẻ như Nguyễn Tấn Dũng mà sống trong chế độ dân chủ tự do thật sự thì trình độ của ông cử nhân được lăng xê bằng công ty hốt rác của Đức hay công ty chuyên may đồ lót phụ nữ của Nam Hàn chỉ xứng đáng ngồi ăn trợ cấp thất nghiệp dài dài vì chẳng ai muốn thuê cả. Nhưng ở Việt Nam cộng sản, kẻ đó lại làm đến tận: Thủ tướng. Đó cũng chính là những ung nhọt của dân tộc Việt Nam mà chúng ta phải nhanh chóng tìm cách gỡ bỏ để không còn những ông thủ tướng vô học như Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân chúng ta.
Hiền Sỹ
09/10/2013

No comments:

Post a Comment