Wednesday, October 9, 2013

Đây là sự thật 09.10.2013

Thứ Tư, ngày 09.10.2013    
Cộng sản Việt Nam có một biệt tài đó là nói dối và khoa trương để lừa gạt nhân dân Việt Nam hơn 80 năm qua. Ngoài việc lừa dối về việc có một nền kinh tế phát triển và mị dân bằng hình ảnh Hồ Chí Minh đạo đức thì cộng sản còn lừa nhân dân trong vấn đề quân sự đối với Trung cộng trong tình hình hiện nay…” Để hiểu rõ hơn sự việc này, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng (ĐCH) để tiếp nối chương trình tối nay, qua sự điều hợp của Tâm Anh (TA)
TA: Cộng sản Việt Nam luôn nói là luôn hợp tác ngoại giao với mọi quốc gia trên tinh thần hòa hiếu và không liên minh quân sự với nước nào cả. Nhưng để mị dân cộng sản luôn khoe việc quan chức đi đàm phán hợp tác vỡi Mỹ, Nhật... để có sức mạnh quân sự chống Trung cộng. Điều này có đúng không thưa anh ?

ĐCH: Kính thưa quý thính giả ĐLSN ! Kính chào chị Tâm Anh !
Để nói về lĩnh vực quân sự thì tôi xin đưa ra nhận định của mình như sau: Việt Nam và Trung cộng sẽ gần như không xảy ra bất cứ cuộc chiến nào trên biển nữa. Nếu có chỉ là sự chỉ là sự ngụy trang cho việc đã bán nước của đảng cộng sản. Tại sao tôi nói vậy. Tôi xin chỉ ra mấy điều sau.
- Thứ nhất,Thực chất chuyến đi Hoa Kỳ của Nguyễn Chí Vịnh năm ngoái không phải để mong muốn Hoa Kỳ giúp đỡ về mặt chính trị cũng như quân sự trong việc đối đầu với Trung cộng, Đây là một cuộc viếng thăm để xin tiền trong việc rà phá bom mìn. Hành động này của Vịnh cũng chỉ là đòn gió nhằm để cho đảng cộng sản tiếp tục bài ca mị dân. Tại sao lại nói vậy? Vì :
Lý do thứ nhất,Nếu ĐCS có thiện chí với Hoa Kỳ trong vấn đề đối đầu vơi Trung cộng thì họ sẽ không làm trò hề trong vấn đề nhân quyền ở Việt Nam mà cuộc gặp với bà Hillary Clinton năm ngoái là một ví dụ.
Lý do thứ hai, ĐCS biết rằng "theo Mỹ sẽ mất đảng" nên không đời nào ĐCS chịu theo Hoa Kỳ. Họ thà mất nước nhưng được làm bù nhìn Trung cộng hơn là mất tất cả. Mà thực chất thì họ đã làm bù nhìn từ thời ông Hồ chứ không phải đến bây giờ.
- Thứ hai, Ngay sau chuyến đi thăm Trung cộng ký hơn 10 văn kiện bán nước thì Tư Sang đã vội vã xin gặp Obama.Thực chất chuyến đi là đu dây và xin ăn kinh tế. Trong suốt thời gian ở Mỹ tư Sang chỉ nói đến "Tôm và Cá Ba Sa" là chính. Còn về nhân quyền thì vẫn im lìm. Việc sau này xét giảm án cho Phương Uyên và Nguyên Kha cũng chỉ là một hình thức xoa dịu dư luận và 2 chiếc ghế TPP và Human Rights, giảm lửa đấu tranh của nhân dân mà thôi.
- Thứ ba, Đảng cộng sản cũng không minh chứng được bằng chứng nào cho thấy họ chống Trung cộng. Điều đầu tiên là họ kiên quyết không kiện Trung cộng ra tòa án như cách người Phi đang làm. Như vậy việc cho rằng không cần đi biểu tình mà để "Đảng và nhà nước" lo là hoàn toàn ngụy biện.
- Thứ tư,Đảng cộng sản đã chứng tỏ cho thế giới thấy rằng họ quyết tâm theo Trung cộng khi từ chối việc cho phép hải quân Nga xử dụng căn cứ Cam Ranh, đồng thời phủ nhận nguồn tin nói rằng hai nước Việt - Nhật cùng hợp tác trong việc ngăn chận dã tâm bành trướng lãnh thổ của Trung Cộng.
Như vậy rõ ràng cộng sản không hề có sự chuẩn bị để chống Trung cộng. Hay nói cách khác, cộng sản đã hoàn toàn bán nước cho Trung cộng.
TA: Vài năm gần đây cộng sản Việt Nam cho thấy họ tích cực mua sắm vũ khí nói là để bảo vệ tổ quốc. Theo anh đánh giá sự thật đằng sau những hành động này như thế nào ?
ĐCH: Vấn đề việc đảng cộng sản cho tung tin quân sự về mua sắm vũ khí nhằm lừa bịp nhân dân về động thái này. Tôi xin nêu mấy ý ở đây. Về mặt quân sự tuy đảng cộng sản cho sắm thêm những vũ khí như máy bay Su-30, hệ thống tên lửa phòng không S-300 PMUI, hệ thống phòng ngự bờ biển Bastions, 2 tàu Gerpad (tàu hộ vệ tàng hình cỡ lớn) và đặt mua 6 tàu ngầm lớp Kilo của Nga. Nghe qua có vẻ đảng cộng sản đã thay đổi quan điểm của mình với Trung cộng? Nhưng sự thật không phải thế. Chúng ta nên nhìn nhận về mặt quân sự thế này.
- Trung cộng là một nước lớn và đến bây giờ số vũ khí hiện đại rất nhiều. Nếu giả sử cộng sản muốn chống Trung cộng thì về mặt quân sự chúng ta phải đối đầu vời Trung cộng là bối cảnh chiến tranh phi đối xứng.
- Nghệ thuật của chiến tranh phi đối xứng (nếu có) giữa Việt Nam và Trung cộng chính là việc lấy điểm mạnh của mình để khắc chế điểm yếu của đối phương nhiều hơn nhiều lần. Nhưng chúng ta thử xem. Trung cộng có S-300 PMU trước Việt Nam 4 năm, họ thậm chí còn chế thành phiên bản Trung cộng HQ -09. Vậy những yếu tố bất ngờ và kỹ thuật có còn khi Trung cộng đã biết rất rõ về S-300 PMU. Đến Su-30 thì Việt Nam cũng theo đuôi Trung cộng hàng 3 năm trời, và có số lượng Su-30 gấp 5 lần Việt Nam. Và cũng nên nhớ, Trung cộng có không ít Kilo trong đội hình của mình. Mới đây thôi, con át chủ bài của hải quân cộng sản đã vội vã được nhà cầm quyền cộng sản cho đi "thăm" Trung cộng. Trung cộng vốn khát khao công nghệ của tàu Gepard mà Nga không bán cho Trung cộng , thì cộng sản Việt Nam lại dễ dàng cho Trung cộng thăm dò và copy
- Tại sao đảng cộng sản mua vũ khí sau Trung cộng lại không chịu mua sắm những thứ khác có thể khắc chế những thứ Trung cộng có? Hay đây chỉ là bài nhằm mị dân. Chẳng lẽ cả một bộ quốc phòng của Việt Nam không biết điều đó? Họ biết nhưng thực chất họ đã bán nước rồi nên có mua cũng chỉ để mị dân mà thôi.
TA: Trong những năm qua cộng sản Việt Nam cũng rêu rao về việc chúng tiến hành rèn luyên quân sự cho quân đội bằng việc tích cực tham gia huấn luyện quân sự để bảo vệ biển đảo. Điều này thực chất là gì thưa anh ĐCH?
ĐCH: Kính thưa chị !
Ngoài vấn đề mua sắm vũ khí, chúng ta còn thấy rằng trong vòng 2 năm qua, Việt Nam tích cực đón các tàu của quân đội các nước đến nhưng chủ yếu là tàu "y tế" và đến giao lưu là chính.
Việt Nam có tham gia cuộc tập trận Hổ Mang Vàng tại Campuchia diễn ra 3 năm qua có sự tham gia của Hoa Kỳ nhưng lại là "quan sát viên". Điều này cho thấy Việt Nam khác hẳn Với Philippines. Phi đã có rất nhiều cuộc tập trận quy mô lớn nhỏ với Hoa Kỳ, Indonexia, Nhật. Tất cả các cuộc tập trận đều có bắn đạn thật. Tại sao Việt Nam là nước liên quan trực tiếp đến vấn đề biển Đông, HS-TS lại bàng quan trước nguy cơ chiến tranh mà Trung cộng gây ra? Vấn đề ở đây đó chính là đảng cộng sản đã biết trước: chẳng có cuộc chiến nào xảy ra cả.
Nhớ lại năm 2011 khi Trung cộng tập thả bom gần HS-TS thì ĐCS Việt nam cũng đem bom ra thả ở gần Đà Nằng trong một cuộc huấn luyện định kỳ, bình nhật của Không quân. Và cũng im hơi sau khi bị Trung cộng chỉ trích... Động thái này đi kèm với việc tàu cảnh sát biển được trang bị hiện đại, máy bay mới tầm cỡ thế giới nhưng ngư dân cứ bị "tàu lạ" bắt cho thấy giữa đảng cộng sản Việt Nam và Trung cộng thực chất không có đồi đầu, chỉ có đồng thuận. Sự đối đầu chỉ thể hiện trên báo chí rồi "im lặng" cho thấy cộng sản đã bán nước.

No comments:

Post a Comment