Friday, September 18, 2020

Vụ Án Đồng Tâm Và Bản Chất Của Đảng CSVN

Quan Điểm

Vụ án Đồng Tâm vừa diễn ra một lần nữa làm rộ rõ bản chất đảng CSVN. Đó là một tập đoàn quyết tâm dùng mọi biện pháp dù thấp hèn và man rợ đến đâu để trấn áp người dân hầu duy trì quyền độc tôn thống trị đất nước! Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Vụ Án Đồng Tâm Và Bản Chất Của Đảng CSVN” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,

Chiều ngày 14 tháng 9, tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội kết thúc phiên xử sơ thẩm vụ án 29 người dân bị quy tôi “giết người” và “chống người thi hành công vụ” xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, rạng sáng ngày 9 tháng 1 năm 2020. Phiên xử dự trù kéo dài 10 ngày nhưng đã chấm dứt chỉ trong vòng 5 ngày với kết quả 2 án tử hình, một án chung thân; những người còn lại bị kết án tù tổng cộng đến 84 năm tù và 21 năm tù treo.

Kết quả phiên xử với các bản án nặng nề này đã khiến dư luận quần chúng trong nước, cũng như các cơ quan theo dõi nhân quyền và một số các quốc gia tây phương phẫn nộ và lên án mạnh mẽ.

Phẫn nộ và lên án vì vụ xử án đã diễn ra với bao nhiêu khiếm khuyết nghiêm trọng và trắng trợn. Ngoài việc vi phạm nặng nề trình tự thủ tục tố tụng như bỏ qua nhu cầu  thực nghiệm hiện trường, phiên tòa còn có nhiều bất cập như chứng cớ đưa ra còn mập mờ, vô lý, tội nhân bị tra tấn, vv… Tương tự, các luật sư bào chữa không được gặp một số bị can trong quá trình điều tra, và chính họ cũng bị uy hiếp, đe dọa, gặp nhiều trở ngại trong việc thi hành nhiệm vụ.

Thêm vào đó, trước phiên xử, đảng còn huy động bộ máy tuyên truyền để bóp méo sự thật, kết tội người dân Đồng Tâm, đặc biệt là ông Lê Đình Kình, nguời lãnh đạo công cuộc đấu tranh giữ đất của dân chúng tại đây. Một tuần trước vụ xử, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ thị báo chí Đảng trong thời gian xử vụ Đồng Tâm, là phải (xin trích nguyên văn) “Phê phán đối tượng Lê Đình Kình, nhất là sự tha hóa của Lê Đình Kình, từ cán bộ, đảng viên bị suy thoái; động cơ cá nhân dẫn đến hoạt động tập hợp lực lượng, chống chính quyền”.

Lộ liễu hơn nữa, ngay trước hôm khai diễn phiên xử, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Phát ngôn viên của Bộ Công an Việt Nam, khi trả lời cuộc phỏng vấn của Thông Tấn Xã VN, đã mô tả ông Kình — nguyên văn — “là một loại cường hào, địa chủ mới, hậu quả sự thoái hóa biến chất của một bộ phận cán bộ đảng viên, mượn danh nghĩa đảng viên, lo cho dân để chống lại chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước”.

Thật ra, nếu xét về mặt bản chất thì không có gì đáng ngạc nhiên về cung cách xử án cũng như các mức án nặng nề kể trên.

Trong thời gian qua, sự kiện nông dân Đồng Tâm chống đối lệnh thu hồi đất của nhà cầm quyền là cái gai trong mắt của tâp đoàn lãnh đạo Đảng CSVN. Việc hơn 40 cảnh sát cơ động và cán bộ bị dân chúng Đồng Tâm bắt làm con tin trong cuộc trấn áp bất thành của lực lượng Công An tháng 4 năm 2017, khiến Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch HĐNĐ thành phố HN phải viết giấy cam kết “không trả thù” để các con tin này được thả là một nỗi nhục của Đảng. Tiếp đó, cuộc tấn công xã Đồng Tâm của lực lượng Công an với hơn 3000 người, có cả xe bọc thép yểm trợ, dẫn đến cái chết của 3 sĩ quan công an là một cái tát thứ hai vào mặt đảng.

Có thể nói, chưa bao giờ quyền uy của Đảng lại bị thách thức như trong vụ Đồng Tâm. Dưới mắt đảng, mức độ nguy hiểm của sự thách thức này còn đặc biệt nghiêm trọng với “Tổ Đồng Thuận”, một hình thức chống đối có tổ chức của dân chúng Đồng Tâm, điều mà Đảng CS lo ngại nhất! Vì vậy, Đảng phải phải huy động mọi phương tiện, dùng mọi biện pháp để trừng trị những người dân giám chống đối một cách công khai, quyết liệt và có tổ chức như trong vụ Đồng Tâm. Bản án nặng nề kể trên là một hình thức thị uy, ngoài việc trả thù người dân Đồng Tâm, còn là một sự dằn mặt đối với toàn dân Việt!

Nhìn rõ như vậy để thấy rằng hệ thống luật pháp trong chế độ CS độc tài toàn trị chỉ là một phương tiện để củng cố và duy trì quyền lực độc tôn của Đảng. Vì vậy vấn đề mấu chốt không phải là đòi hỏi đảng CS phải tôn trọng và thi hành đúng những gì ghi trong các bộ luật, mà chính là sự tồn tại của tập đoàn này trong ngôi vị lãnh đạo độc tôn.

Ngày nào mà đảng CS còn thống trị đất nước thì ngày đó dân chúng còn chứng kiến những phiên tòa “man rợ” và “bất công” như phiên tòa Đồng Tâm./.

LLCQ

No comments:

Post a Comment