Monday, September 21, 2020

CHẾ ĐỘ CÔNG AN TRỊ CŨNG CHẲNG THẮNG NỔI LÒNG DÂN

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết có tựa đề: “CHẾ ĐỘ CÔNG AN TRỊ CŨNG CHẲNG THẮNG NỔI LÒNG DÂN”_ sẽ được Hướng Dương trình bày.

Tay trùm công an cs VN Tô Lâm tại phiên họp  của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 11/9/2020 cho hay, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở sau khi thống nhất, tổ chức lại từ 3 lực lượng là: bảo vệ dân phố, dân phòng và công an bán chuyên, sẽ có khoảng 1,5 triệu người.  Theo trùm công an “khủng bố, bắt cóc” Tô Lâm phân tích, thì quy định tại dự thảo luật lần này thống nhất 3 lực lượng nói trên và bỏ chế độ chi trả phụ cấp hàng tháng, tính trung bình một thôn có một tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở từ 5 – 10 người thì toàn quốc có khoảng 1,5 triệu người tham gia lực lượng này.

Nhà quan giầu thì nuôi chó, người nghèo khó chỉ mong có nuôi thân. Tô Lâm chắc chắn không phải là quan nghèo, liêm khiết hay là kẻ học theo tấm gương đạo đức của Hồ già. Tô Lâm chính là người ký văn bản mật yêu cầu duy nhất Mobifone được phép mua kênh truyền hình An Viên gọi tắt là AVG, vì liên quan đến an ninh quốc gia. Với văn bản mật quan trọng này thì Tô Lâm dĩ nhiên phải được chia chác từ số tiền khoảng 8000 tỷ đồng rút ruột từ tiền thuế của nhân dân. Đạo đức cách mạng của đảng đã ngầm quy định như thế, nên không một tổ chức hay cá nhân nào lại dám ăn quỵt tiền của công an.

Độc tài cá nhân hay độc tài đảng trị như những nước cộng sản thì cũng đều giống nhau ở một điểm, là thực thi chế độ công an trị hay cao hơn nữa là chế độ quân quản. Đối với đảng csVN thì nếu không dùng công an như những con chó săn để cai trị dân chúng thì chế độ của họ đã suy sụp từ lâu. Công an càng tàn bạo với dân bao nhiêu thì lãnh đạo đảng càng an tâm “ăn ngon ngủ kỹ” bấy nhiêu. Tuy nhiên phương cách cai trị này đã để lộ rõ chân tướng là đảng csVN chỉ là một tổ chức chính trị bất tài không có khả năng kỹ trị. Sự dốt nát của những kẻ lãnh đạo khiến cho họ không dám cạnh tranh với các đối thủ khác, bởi một lý do đơn giản là không một người dân nào lại thích một chế độ luôn muốn tước đoạt tự do và nhân phẩm của họ. Tình hình chính trị thế giới hiện nay diễn biến quá nhanh và khó lường là phát ngôn thường thấy hiện nay trên môi miệng các quan chức của đảng. Từ tên cầm đầu đảng già nua tham quyền cố vị là Nguyễn Phú Trọng cho đến tên bí thư ở xã phường đang lo sợ cho cái ghế quyền lực và tài sản mà chúng tham ô, tham nhũng được từ tài sản quốc gia và tiền thuế của người dân sẽ tiêu tan thành mây khói, thậm chí là mất mạng nếu như “Dân nổi can qua”.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của quốc hội bù nhìn csVN Hoàng Thanh Tùng thì cho rằng, thực tế, khi khai triển quy định tại dự luật này của bộ công an thì nhân sự sẽ tăng lên. Cụ thể, từ hơn 741.000 người thuộc các lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và công an xã bán chuyên nghiệp hiện nay lên 1,5 triệu người. “Như vậy sẽ tăng lên khoảng 800.000 người so với thực tế hiện có”, ông Tùng cho biết và bày tỏ băn khoăn ngân sách sẽ phát sinh thêm chi phí cho số biên chế tăng thêm này. Đây chỉ là con số lực lượng công an các loại do csVN công bố. Còn theo Giáo Sư Carl Thayer là chuyên viên về các vấn đề Việt Nam và Á Châu tại Học Viện Quốc Phòng Hoàng Gia Úc, dẫn con số  ông lấy từ tập tài liệu chỉ nam về tình báo và an ninh thế giới được ông xuất bản năm 2008, được trình bày trong một buổi hội thảo năm 2010 rồi được in lại vào năm 2014. Theo ông Thayer, con số từ khoảng 6 đến 7 triệu người của lực lượng an ninh csVN bao gồm 1.2 triệu công an viên các cấp cộng với 5 triệu người là các thành phần dân phòng và lực lượng bán quân sự ở nông thôn. Nếu cộng hai con số 1.2 triệu công an viên chính ngạch có “thẻ ngành” với 5 triệu người là các thành phần dân phòng, bán quân sự, (chưa bao gồm thành phần xã hội đen do công an nuôi dưỡng) là thành 6.2 triệu người. Nếu các ước tính của ông Thayer nêu ra gần đúng thì cứ khoảng 15 người dân lại bị một người của lực lượng an ninh CSVN canh chừng. Tuy nhiên giới “Tư bản Đỏ”csVN hiện nay vẫn chưa cảm thấy an tâm, trước tình hình thế giới và trong nước đầy biến động khó lường. Và đó là lý do mà mà tay trùm khủng bố công an Tô Lâm, đã yêu cầu tăng thêm tai mắt kìm kẹp, hãm hại dân lành, bất chấp tiền thuế của người dân có đủ để chi trả cho guồng máy công an trị khổng lồ như thế hay không.

Trong lịch sử nhân loại những chế độ sắp lụn bại hay gần hấp hối, thường gia tăng lực lượng và hành vi tàn ác với dân chúng, để mong duy trì quyền lực thống trị và quyền lợi bất chính. Thời suy vi thì ngay cả đồng đảng với chúng, chúng cũng giết để đoạt lợi, mà vụ việc ở Đồng Tâm – Hà Nội gần đây là một ví dụ điển hình. Người xưa có câu: “ Quan thì nhất thời, dân thì vạn đại”, đến khi vật đổi sao dời, dân nổi can qua, thì quan càng tàn bạo bao nhiêu, người dân sẽ đong đếm mà trả lại cho quan tham bấy nhiêu. Khi toàn dân Việt Nam đã đồng lòng lật đổ chế độ tà ác csVN, thì sáu triêu hay có 10 triệu công an đi nữa cũng chẳng thể nào bảo vệ được chế độ. Quy luật muôn đời là thế!

Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment