Wednesday, February 11, 2015

Đừng đổ bừa nữa hỡi đảng CSVN!

Thứ Tư, ngày 11.02.2015    
Không ai lạ gì với chuyện làm bậy, nói láo, làm mất thể diện quốc gia của lãnh đạo cộng sản trên diễn đàn quốc tế về nhân quyền, nhân phẩm của người dân Việt Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: “Đừng Đổ Bừa Nữa Hỡi Đảng CSVN!” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Người xưa có nói "cái kim trong bọc mãi cũng phải lòi ra" nhằm chỉ cho người đời sau biết rằng, dù có che dấu thế nào thì bản chất thật sự của những kẻ dối trá sớm muộn cũng sẽ bị phanh phui ra. Vì thế mà khi xuất hiện những tin tức tố cáo tội ác của đảng cộng sản thì đảng cộng sản Việt nam đã vội đổ thừa cho "phản động lưu vong, thế lực thù địch..." bịa đặt, xuyên tạc, nói xấu cán bộ đảng viên, nói xấu lãnh đạo đảng, nhà nước CSVN. Nhưng cái kim mà chúng ta thấy nó lại từ chính miệng của đảng viên cộng sản nói ra. Như thế, đảng cộng sản ngày nay chỉ biết nói lấy được mà không được người dân lắng nghe nữa.
Chẳng hạn như tổng bí thư Lê Duẩn của đảng nói: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc" hay Lê Duẩn công khai chê Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhát như thỏ đế trong cuộc họp nội bộ, chuyện này không thể đổ cho phản động dựng chuyện nói xấu được. Cũng như chuyện Trường Chinh đấu tố cha mẹ trong cải cách ruộng đất hay kêu gọi bỏ lối viết âu tây trở về với chữ Tàu... bỏ bệnh viện cắt, đục, nạo, khoét dùng lại thuốc dán danh tiếng của Tàu... Cũng như Hồ Chí Minh không biết Hoàng Sa, Trường Sa là của ai, chỉ biết lờ mờ đó là những bãi hoang chim ỉa nhưng lại mạnh miệng bảo thuộc hạ: "Nếu đồng chí Trung quốc có muốn thì cho họ đi". Ngay cả cái công hàm bán nước dâng hiến Hoàng Sa – Trường Sa sờ sờ ra đó mà chính báo "Nhân Dân" của đảng còn đưa tin lại thì làm sao có thể nói "thế lực" nào có thể đổ thừa cho Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh bán nước được.
Những chuyện như vậy, ngày nay ai cũng biết và còn những chuyện khác như thảm sát Mậu Thân Huế, chuyện Cải Cách Ruộng Đất hay Nhân Văn Giai Phẩm thì đâu phải "thù địch" nào nói. Đó là những Bùi Tín, Dương Thu Hương, Thụy Khuê, Vũ Thư Hiên, Trần Anh Kim, Nguyễn Minh Cần, v.v... nói ra chứ đâu phải thằng cha vơ chú váo nào nó "bịa" ra. Mà đáng buồn cười là khi những "cựu" đảng viên của đảng nói ra thì đảng cứ gọi là im re....
Không phải chỉ có bấy nhiêu tên tuổi là đủ để vẽ nên bức tranh xám xịt mang màu sắc đặc thù cộng sản, mà còn một số nhỏ cán bộ đảng viên vì nhiều lý do, nói theo ngôn ngữ vu vơ của tuyên giáo là "phần tử xấu, đối tượng bất mãn, không kiên định tự chuyển biến, tự chuyển hóa?..." tiết lộ chuyện thâm cung bí sử của những kẻ làm bậy, nói láo trong nội bộ đảng CSVN. Thế nhưng, dù lý do nào đi nữa, dù còn hay không còn thần thánh lãnh tụ, dù còn hay không còn mê cuồng cộng sản, tất cả những người cộng sản này đều có chung một kết luận là "Cộng sản làm là làm bậy, nói là nói láo!"
Làm bậy, nói láo là đặc thù của CSVN do những cá nhân nguyên là cộng sản lẫn đang là cộng sản qua quá trình dài trải nghiệm đời sống cộng sản, sống trong nội bộ cộng sản... đánh giá cán bộ đảng viên cộng sản chứ không do các thế lực xấu hay phản động lưu vong xuyên tạc, nói xấu... và ai cũng biết xuyên tạc, nói xấu, tức "nói không thành có, cãi có thành không" là sản phẩm đặc thù của băng đảng chuyên làm bậy, nói láo như CSVN đã được tàng trữ, phát tán tràn lan trong đời sống xã hội chủ nghĩa ngày nay.
Đối với những ai can đảm, vượt qua sợ hãi mới dám vạch trần chuyện làm bậy nói láo của chúng trên mọi mặt đời sống. Cụ thể là không ai lạ với chuyện làm bậy, nói láo làm mất thể diện quốc gia của lãnh đạo cộng sản trên diễn đàn quốc tế về nhân quyền, nhân phẩm của người dân Việt Nam bị chà đạp thô bạo như chuyện của Nhân Văn Giai Phẩm, nhạc sĩ Tô Hải, Cựu đảng viên Vi Đức Hồi, v.v... Thế mà nếu có ai can đảm vượt qua sợ hãi vạch trần chuyện làm bậy của CSVN đều bị chúng sử dụng đặc thù làm bậy, nói láo bịa đặt vu khống, gán ghép điền vào sự kiện và thời gian cụ thể cho phù hợp với những câu từ nghe quen quen như kiểu "...thế lực thù địch móc nối với những đối tượng bất mãn để nói xấu chế độ...". Nhưng mà người dân bây giờ đã thừa hiểu: Chế độ cộng sản Việt Nam đã bao giờ tốt đâu mà người ta nói xấu. Tự thân CSVN đã xấu rồi, chính những đảng viên đã nói lên điều đó rồi. Đừng đổ thừa cho ai nữa!
Nhưng ngày nay, Internet giúp thế giới phẳng hơn, đảng cộng sản vẫn cố gắng nắn bóp truyền thông theo cách của họ như những năm 45,50 đã không còn là thượng sách. Người ta sớm muộn sẽ thấy một cuộc cách mạng dân chủ tại Việt Nam được khơi dậy do truyền thông hiện đại. Ở đó mọi thứ xấu xa của đảng CSVN được hiện ra rõ mồn một. Đảng cộng sản sẽ chết bởi vì họ vẫn tiếp tục nói bậy và làm bậy đói với dân tộc Việt Nam. Bởi vậy, trước khi đi vào dĩ vãng, đảng CSVN xin đừng đổ bừa nữa! Xấu hổ lắm đảng ơi!
Đình Bảo
11/02/2015

No comments:

Post a Comment