Sunday, February 8, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 08.02.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian và Hải Nguyên.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Tuần vừa rồi là tuần đánh dấu sự tồn tại của đảng cộng sản Việt Nam đã bước sang năm thứ 85. Vì thế trong thời gian vừa qua chúng ta lại thấy hệ thống chính quyền độc đảng ở khắp Việt Nam ra sức hoạt động tuyên truyền, khoa trương những điều tốt đẹp về đảng cộng sản Việt Nam. Việc tăng cường đánh bóng, gia cố hình ảnh cho đảng cộng sản Việt Nam là việc mà hệ thống chính quyền cộng sản đã thực hiện từ nhiều năm qua bằng nhiều hình thức có tính áp đặt và cưỡng bức đối với toàn xã hội như chỉ thị cho các cơ quan công sở, các cơ sở kinh doanh, các khu vui chơi, du hý, chùa chiền phải treo cờ đỏ sao vàng, trưng khẩu hiệu ca ngợi đảng cộng sản Việt Nam, ép các hộ dân cư ở mặt tiền các con phố, ngõ, hẻm phải gắn các đế cắm cờ cố định ngay lên tường nhà trước cửa và phải cắm cờ đỏ sao vàng mỗi khi có lệnh. Ngoài ra, như thường lệ hơn 60 năm qua, hệ thống thông tin truyền thông độc quyền, báo chí, ti-vi, radio đồng loạt huy động hết công suất để phát đi các thông tin, các chương trình nhằm ca tụng đảng cộng sản Việt Nam, vân vân.
Nhưng thưa quí vị, quí bạn, năm nay đảng cộng sản Việt Nam lại nghĩ thêm một cách thức mới nhằm tuyên truyền, gia cố thêm hình ảnh, uy tín cho đảng cộng sản Việt Nam. Đó là việc thời gian gần đây tại một số khu dân cư ở Sài Gòn xuất hiện một lực lượng gồm cả cảnh sát, dân phòng cùng đi để tiến hành lắp dựng một loạt các ống thép cao khoảng 2m ngay trên vỉa hè nơi dành cho người đi bộ và cạnh ngay cửa ra vào của nhiều hộ dân. Các ống thép đó là dùng cho việc trưng các lá cờ đỏ sao vàng hoặc cờ búa liềm cộng sản mỗi khi cần thiết. Một điều nữa cần nói thêm là việc dựng các ống thép treo cờ đó đã bị đa số dân chúng không đồng tình và nhiều người đã công khai phản đối. Chính vì vậy chính quyền đã phải huy động cả lực lượng chuyên chính cảnh sát đi kèm để lắp dựng các ống thép treo cờ đỏ sao vàng trên vỉa hè.
Thưa quí vị, quí bạn, trong cuộc trao đổi cách đây không lâu giữa cộng tác viên của Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi với một số cán bộ đảng viên cộng sản tại Sài Gòn, Hà Nội và một số địa phương khác, chúng tôi đã hỏi cảm nghĩ của những đảng viên cộng sản này về sự việc chính quyền cưỡng ép dựng cột cờ trên vỉa hè như vừa kể. Sự trả lời của những đảng viên cộng sản đó đã làm chúng tôi khá bất ngờ, bởi tất cả những người được hỏi đều thể hiện sự bối rối và cho rằng những hành động cưỡng ép thô thiển, thiếu văn hóa để tự đánh bóng như thế của giới lãnh đạo đảng cộng sản đã làm cho những đảng viên như họ cảm thấy bị xúc phạm. Và chính những cách tuyên truyền như thế lại càng làm cho hình ảnh của đảng cộng sản cũng như uy tín của chính quyền độc tài hiện nay càng trở nên lố bịch hơn nữa.
Ngoài ra, các cán bộ đảng viên cộng sản được hỏi đã đưa ra một số lý giải về việc tại sao chính quyền hiện nay lại có những quyết định, những hành động tuyên truyền phản tuyên truyền như thế. Đây là những gì chúng tôi tổng hợp được và xin trình bày lại với quí thính giả:
Thứ nhất, tất cả những ý tưởng hay dự án, không nhất thiết trong việc tuyên truyền tốt đẹp cho đảng cộng sản Việt Nam, được trình ra trong các cơ quan công quyền đều có một động cơ quan trọng được che kín ở phía sau, đó là: rút tiền ngân sách để chia nhau đút túi riêng.
Thứ hai, vì uy tín của đảng cộng sản Việt Nam đang lâm vào tình trạng sa sút nhất trong lịch sử tồn tại hơn 80 năm của nó, như lời lão thành cộng sản, cựu Đại tá Công An Lê Hồng Hà đã nói "đảng cộng sản Việt Nam hiện nay chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội" hoặc như Tướng Trần Độ cách đây nhiều năm đã kết luận: "Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kết hợp giữa chế độ tàn bạo của Tần Thủy Hoàng và chế độ Phát-xít của Hít-le". Do đó, giới lãnh đạo cộng sản Việt nam hiện nay đều phải rất chú trọng cho việc tu sửa, đánh bóng, nâng cao hình ảnh nhằm cứu vãn sự suy sụp hoàn toàn về niềm tin trong dân đối với đảng cộng sản Việt Nam. Vì vậy, một lý do rất dễ được chấp thuận để duyệt dự án cùng với dự toán chi ngân sách là để tăng cường cho hình ảnh và sự vững mạnh của đảng cộng sản Việt Nam.
Thứ ba, kết hợp hai lý do vừa nói là hệ quả tất yếu đưa tới việc hệ thống tuyên huấn, văn hóa, các cơ quan công quyền của chính quyền cộng sản Việt Nam từ trung ương tới địa phương, từ cấp tỉnh thành phố cho tới cấp huyện xã phường suốt những năm qua đều liên tục đua nhau thực hiện, triển khai các chương trình quảng bá, tuyên truyền cho đảng cộng sản Việt Nam và không ngừng đưa ra các ý tưởng mới, dự án mới với mục đích bề ngoài nhằm tô điểm cho đảng cộng sản Việt Nam mà động cơ thực sự ở bên trong là kiếm thêm cơ hội cho việc vơ vét, tham nhũng được nhiều hơn nữa. Vì vậy, các ý tưởng, dự án quảng bá cho đảng cộng sản Việt Nam, dù có kỳ cục và thô thiển như dựng cột cờ thép dọc vỉa hè ở Sài Gòn, cũng đều được phê duyệt và được bảo vệ, cưỡng ép để thực thi cho bằng được, để còn giải ngân chia chác với nhau đúng như các "nhà tham nhũng" đã dự tính.
Đó là ba lý do chính do một số cán bộ đảng viên cộng sản đã trực tiếp cho chúng tôi biết về thực chất phía sau các màu cờ đỏ cứ thấy giăng, mắc khắp nơi một cách lố bịch và thảm hại trên khắp Việt Nam hiện nay.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
08/02/2015

No comments:

Post a Comment