Saturday, February 14, 2015

Tin Tức thứ Bảy 14.02.2015

TỔNG BIÊN TẬP BÁO NGƯỜI CAO TUỔI BỊ NGƯNG CHỨC

Giới báo lề đảng VN loan tin hôm 13/2 rằng ông Kim Quốc Hoa đã bị tạm dừng chức vụ tổng biên tập báo Người cao tuổi. Quyết định nàynói ông Hoa đã vi phạm Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam do Chủ tịch Hội Người cao tuổi Cù Thị Hậu ký với nội dung tạm dừng nhiệm vụ điều hành tòa báo đối với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 12/2. Trước đó, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cũng đã ký quyết định thu hồi thẻ hội viên của ông Hoa. Cùng ngày, Bộ Công an VN cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới Báo Người cao tuổi theo Điều 258 Bộ luật Hình sự và phạt tờ báo gần 700 triệu đồng.

26 NGƯỜI VN CẤT DẤU HƠN 37 TRIỆU MỸ KIM.

Sau khi Hiệp hội Phóng viên Điều tra Quốc tế tại Washington công bố danh sách lấy từ ngân hàng HSBC Thụy Sĩ về việc ngân hàng này đã giúp 100.000 khách hàng tại 203 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới có tài khoản cất giấu tại đây trốn thuế, trong đó có 26 khách hàng được ghi nhận là có liên quan đến Việt Nam.Trong số 26 người này thì một số có quốc tịch Việt Nam. Bản báo cáo còn nói thêm rằng4 người có tài sản hơn 5 triệu Mỹ kim và một tài khoản lớn nhất lên đến 12,2 triệu Mỹ kim. Không những thế, trong ngân hàng này còn có 100 tài khoản liên hệ đến Việt Nam trong đó 40% là loại tài khoản tuyệt mật, chỉ được nhận dạng bằng chữ số.

47 LÍNH MYANMAR THIỆT MẠNG KHI GIAO TRANH VỚI PHE NỔI DẬY.

Giới báo chí Myanmar loan tin, các vụ đụng độ giữa các binh sĩ chính phủ và quân nổi dậy thuộc sắc tộc Kokang ở Myanmar gần biên giới với Trung Cộng đã khiến 47 binh sĩ tử thương và 73 người khác bị thương cũng như hàng ngàn thường dân phải chạy sang bên kia biên giới vào lãnh thổ Trung Cộng để lánh nạn. Được biết trước đó, một nhóm nổi loạn người Kokang đã tấn công các đồn quân sự nhằm mục đích tiến chiếm Laukai, thủ phủ của khu vực tự quản Kokang gần vùng biên giới.

INDONESIA ĐIỀU TRA VỤ DỌA GIẾT QUAN CHỨC CHỐNG THAM NHŨNG.

Vào ngày hôm qua 13/2, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã hạ lệnh cho lực lượng cảnh sát quốc gia điều tra những lời đe doạ tới tính mạng của các thành viên thuộc uỷ ban chống thamnhũng nước này. Trước đó vào hôm thứ Tư, Phó Chủ tịch của Uỷ ban chống tham nhũng nói tại một cuộc họp báo rằng các nhân viên của ông và gia đình của họ đã nhận được những cú điện thoại và tin nhắn để lại, trong đó có một số lời doạ giết họ.
Những lời đe doạ đó xảy ra tiếp theo sau những căng thẳng vây quanh Tướng Budi Gunawan, nhân vật được Tổng Thống đề cử vào chức vụ cao nhất trong ngành cảnh sát, đã bị uỷ ban bài trừ tham nhũng nêu tên là một nghi can, có thể đã phạm tội tham nhũng.

No comments:

Post a Comment